menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiều Trang

Góc nhìn 18/10: Xu hướng dài hạn vẫn tích cực?

CTCK BETA nhận định xu hướng dài hạn vẫn duy trì tích cực khi chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trên vùng hỗ trợ dài hạn 1,100-1,112 điểm, do đó nhà đầu tư cần quan sát kỹ diễn biến thị trường trong trường hợp chỉ số VN-Index tiếp cận vùng hỗ trợ này.

Giảm về ngưỡng 1,105

CTCK BIDV (BSC): Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm và trở về ngưỡng 1,105. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Còn nhiều đợt điều chỉnh mạnh

CTCK Asean (Aseansc): Dự báo thị trường sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên sáng ngày mai (18/10), tuy nhiên lực cầu bắt đáy có thể xuất hiện khi VN-Index ở vùng hỗ trợ 1,100-1,120 điểm. Sẽ có thể xuất hiện nhiều đợt điều chỉnh mạnh trong thời gian tới, do đó nhà đầu tư nên duy trì quan điểm thận trọng, hạn chế bán tháo, giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình và ưu tiên quản trị rủi ro trong giai đoạn hiện tại.

Tiếp tục xu hướng đi xuống

CTCK Vietcombank (VCBS): Xác suất thanh khoản bán chủ động gia tăng mạnh trong những phiên tới và thúc đẩy chỉ số tiếp tục xu hướng đi xuống cần được tính đến. Các ngưỡng hỗ trợ gần nhất hiện là vùng 1,100 điểm và 1,050 điểm.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động thu gọn danh mục và cơ cấu lại các mã cổ phiếu theo hướng thay thế những mã cổ phiếu đã quay trở lại xu hướng giảm trong phiên 16/10 hoặc vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm bằng những cổ phiếu thuộc các nhóm ngành vẫn đang nằm trong nền giá tích lũy và có yếu tố cơ bản như ngân hàng, điện, hàng tiêu dùng, đồng thời chỉ nên duy trì tỉ trọng cổ phiếu từ 20-30%.

Kiểm định lại vùng 1,110

CTCK Vietcap (VCSC): Dự báo ngày mai (18/10), chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính giảm để kiểm định lại hỗ trợ đáy gần nhất và đường MA200 ngày tại vùng 1,110 điểm. Nhiều khả năng lực mua sẽ một lần nữa được thúc đẩy từ vùng giá thấp để đối trọng lại lực bán và giúp VN-Index hồi phục trở lại.

Ở kịch bản này, ngưỡng kháng cự gần nhất của chỉ số sẽ là vùng 1,135-1,137 điểm của đường MA10 vừa bị vi phạm. Tuy nhiên, nếu lực bán tiếp tục gia tăng khiến VN-Index đóng cửa dưới MA200, thị trường sẽ phát tín hiệu bước vào khu vực giá xuống trung hạn.

Vùng 1,110-1,120 xác nhận xu hướng thời gian tới

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Trong phiên hôm nay (17/10), thị trường đã giảm về vùng hỗ trợ 1,110 - 1,120. Vùng hỗ trợ này sẽ đóng vai trò quan trọng trong những phiên sắp tới, qua đó xác nhận xu hướng giảm hoặc tăng trong tương lai.

Nhịp hồi phục vẫn để ngỏ

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Mặc dù khả năng xuất hiện nhịp hồi phục T+ tại vùng hỗ trợ quanh 1,120 vẫn để ngỏ, rủi ro sớm quay lại xu hướng giảm sau đó vẫn đứng ở mức cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng của các vị thế trading T+ đã mở tại các nhịp hồi phục trong phiên.

Xu hướng dài hạn vẫn duy trì tích cực

CTCK BETA: Chỉ số VN-Index giảm xuống dưới đường MA10 và MA20 hàm ý xu hướng ngắn hạn đang ở trạng thái tiêu cực. Tuy nhiên xu hướng dài hạn vẫn duy trì tích cực khi chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trên vùng hỗ trợ dài hạn 1,100-1,112 điểm (MA200), do đó nhà đầu tư cần quan sát kỹ diễn biến thị trường trong trường hợp chỉ số VN-Index tiếp cận vùng hỗ trợ này. Trong khi đó, vùng 1,145-1,150 điểm sẽ đóng vai trò kháng cự.

Trong giai đoạn sắp tới dòng tiền nhiều khả năng vẫn sẽ có sự thận trọng, tuy nhiên sẽ tiếp tục phân hóa mạnh mẽ tập trung vào nhóm cổ phiếu của những doanh nghiệp được kỳ vọng có kết quả kinh doanh khả quan trong quý 3 cũng như triển vọng tích cực trong quý còn lại của năm.

Nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao nên cẩn trọng trong việc gia tăng vị thế mua mới. Nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu thấp có thể cân nhắc mua tích lũy cổ phiếu của những doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt kèm với triển vọng kinh doanh tích cực với tầm nhìn trung dài hạn.

Thăm dò cung cầu sẽ tiếp diễn

CTCK Rồng Việt (VDSC): Khả năng thị trường sẽ thêm lần nữa kiểm tra vùng MA(200) của VN-Index, tương ứng vùng 1,111 điểm, trong phiên giao dịch tiếp theo (18/10). Hiện tại vùng này có thể vẫn còn khả năng hỗ trợ và giúp kiềm hãm đà giảm của thị trường. Quá trình thăm dò cung cầu sẽ tiếp diễn trên vùng MA(200) này trong thời gian gần tới.

Nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu tại vùng hỗ trợ để đánh giá lại trạng thái của thị trường. Tạm thời vẫn cần cân nhắc giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý để phòng ngừa rủi ro.

Lực cầu bắt đáy có thể gia tăng

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng đáy cũ gần mức hỗ trợ 1,110 điểm trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, Yuanta kỳ vọng lực cầu bắt đáy có thể gia tăng trong phiên kế tiếp (18/10) khi chỉ số VN-Index giảm về gần mức hỗ trợ 1,110 điểm, đặc biệt các chỉ báo kỹ thuật giảm mạnh về lại gần vùng quá bán cho nên lực cầu giá thấp được kỳ vọng có thể gia tăng trong phiên tới và mức hỗ trợ 1,110 điểm của chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể bị phá vỡ. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm cho thấy các nhà đầu tư đang bi quan trở lại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, trong ngắn hạn, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể hạn chế bán tháo và có thể mua vào tại nhịp giảm mạnh khi chỉ số VN-Index giảm về gần vùng 1,110 điểm của chỉ số VN-Index.

Ngoài ra, Yuanta lưu ý các vị thế mua mới chỉ nên dành tỷ trọng thấp và chỉ tăng tỷ trọng cổ phiếu khi xu hướng ngắn hạn của thị trường xác nhận tăng.

Xu hướng hồi phục chưa kết thúc

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Phiên hôm nay (17/10), VN-Index bất ngờ giảm mạnh nhưng SHS cho rằng xu hướng hồi phục chưa kết thúc và thị trường sẽ còn có những nỗ lực phục hồi nếu đà giảm của VN-Index chững lại trong các phiên tới.

Với nhà đầu tư ngắn hạn, VN-Index đang test lại đáy điều chỉnh và có thể hình thành đáy W nên nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao có thể tham gia nếu Vn-Index kiểm định thành công đáy cũ và có tín hiệu phục hồi lại. Nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại do khả năng cao thị trường sẽ đi vào vùng tích lũy lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại