menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

Góc nhìn 18/07: Tiếp tục biến động mạnh?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục mạnh trong các phiên tới. Nhà đầu tư cần thận trọng và dò mua với tỷ trọng vừa phải.

Tiếp tục biến động mạnh

CTCK Beta: Beta theo quan điểm kỹ thuật nhận định VN-Index chuyển trạng thái sang tiêu cực khi nằm dưới các đường đường MA10, MA20, cùng với đó các chỉ báo SAR, MACD, cặp DI+ DI- ghi nhận tín hiệu tiêu cực. Vùng 1,250 - 1,260 điểm tiếp tục là vùng hỗ trợ ngắn hạn cho thị trường.

Trong bối cảnh phiên đáo hạn phái sinh sắp diễn ra, thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục trải qua những biến động mạnh mẽ. Đây là thời điểm mà nhà đầu tư cần giữ tâm lý bình tĩnh và thận trọng để ứng phó với những tình huống khó lường trước.

Dò mua với tỷ trọng vừa phải

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng nhịp diễn biến điều chỉnh này là phù hợp khi mặt bằng định giá chung đã tăng nhanh trong tháng, do đó, nhà đầu tư có thể mở mua thăm dò với tỷ trọng vừa phải ở các cơ hội cổ phiếu đã chiết khấu và có kỳ vọng về kết quả kinh doanh quý 2 tích cực nhưng chưa có diễn biến tăng trong quý với vùng mua kỳ vọng là ngưỡng 1,255 - 1,265 điểm.

Xu hướng tăng chung vẫn đang được duy trì

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá biên độ giảm giá lớn trên hầu hết các nhóm cổ phiếu đi kèm thanh khoản bùng nổ cho thấy tín hiệu của một nhịp phân phối tiêu cực. Tuy nhiên, lực cầu chủ động bắt đáy và lực đỡ từ nhóm cổ phiếu trụ giúp cho chỉ số tránh được một phiên giảm sâu.

Nhiều khả năng vận động phân hóa sẽ trở nên rõ ràng hơn khi một vài cổ phiếu đã chạm các ngưỡng hỗ trợ/kháng cự kỹ thuật. Mặc dù vậy, xu hướng tăng chung vẫn đang được giữ nguyên khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang đóng vai trò giữ nhịp chính.

Tiếp tục giảm trong sáng 18/07

CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS nhận định ở khung đồ thị ngày, VN-Index rung lắc mạnh về dưới MA20 và đã nhanh chóng hồi phục với cây nến có bóng nến dài phía dưới cho thấy sự hiện diện của lực cầu bắt đáy tại khu vực 1,260. Chỉ báo RSI và MACD đang hướng xuống cho thấy áp lực bán đã gia tăng sau trở lại và theo quán tính, VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm vào sáng 18/07 trước khi phục hồi trở lại. Vùng điểm 1,250 - 1,260 hiện vẫn đang được đánh giá là ngưỡng hỗ trợ đáng tin cậy của thị trường trong ngắn hạn.

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index rút lên đường hỗ trợ mây Ichimoku, đông thời các chỉ báo RSI, MACD cũng đang tiệm cận vùng quá bán giúp củng cố cho nhận định hồi phục của thị trường và giảm thiếu những rủi ro ngắn hạn.

VN-Index có thể phục hồi trở lại vùng 1,275 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): SHS cho rằng trong ngắn hạn, xu hướng VN-Index trở nên kém tích cực khi không giữ được vùng hỗ trợ quanh 1,275 điểm, tương ứng giá trung bình 20 phiên gần nhất, dẫn đến chịu áp lực bán mạnh về vùng hỗ trợ quanh 1,255 điểm mới phục hồi nhẹ trở lại. Áp lực bán mạnh trong phiên 17/07 chủ yếu tập trung vào nhóm mã vốn hóa trung bình nhỏ. Diễn biến này một phần do nhiều mã/nhóm mã đã có giai đoạn tăng giá mạnh chịu áp lực bán, cũng như áp lực giảm mạnh dư nợ magrin sau khi gia tăng khá mạnh trong quý 2/2024.

SHS kỳ vọng áp lực này sẽ giảm dần trong vài phiên tới và VN-Index vẫn có thể phục hồi trở lại vùng kháng cự đường giá trung bình 20 phiên quanh 1,275 điểm, tương tự như VN30 sau khi giảm dưới đường giá trung bình này trong những phiên trước, nhưng vẫn phục hồi vượt lên trở lại với thanh khoản gia tăng đột biến.

Nhà đầu tư đang thận trọng trở lại

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN): YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ sớm quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp. Điểm tích cực trong phiên giao dịch 17/07 là lực cầu ngắn hạn tăng mạnh và phần lớn tập trung ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán cho thấy dòng tiền đang có sự dịch chuyển từ nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh như Mid Caps và Small Caps sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chưa tăng và định giá thấp như ngân hàng và chứng khoán.

Tình trạng phân hóa có thể sẽ còn diễn ra trong những phiên giao dịch tới như đã xảy ra vào thời điểm tháng 6/2024. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm cho thấy các nhà đầu tư đang thận trọng trở lại.

Cần bảo vệ tài khoản nếu VN-Index mất vùng 1,270 điểm

CTCK Tiên phong (TPS): TPS nhận định VN-Index giảm điểm mạnh thời điểm cuối phiên, lực mua tuy có xuất hiện trong phiên ATC nhưng vẫn không thể khoả lấp được áp lực bán. Cuối phiên, thị trường đóng cửa ở ngưỡng 1,268 điểm, thấp hơn một chút với vùng hỗ trợ 1,270 - 1,280 điểm.

TPS cho rằng vẫn cần chờ đợi biến động của VN-Index trong tuần này để có thể nhìn nhận rõ ràng hơn kịch bản của VN-Index trong ngắn và trung hạn. Nhà đầu tư nên có biện pháp bảo vệ tài khoản nếu VN-Index mất vùng giá 1,270 điểm trong tuần này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

VN 30

VN 30

Xem PTKT

1,047.71

+0.72 (+0.07%)

Biểu đồ mã VN 30
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả