menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

Góc nhìn 04/04: Tiếp tục tích lũy?

Với tình hình vĩ mô hiện tại,  SHS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tích lũy kéo dài trước khi có thể kỳ vọng bùng nổ để tạo nên một chu kỳ uptrend mới.

Tăng điểm là xu hướng chủ đạo

CTCK Tân Việt (TVSI): VN-Index đóng cửa phiên 03/04 với cây nến dạng bullish hammer và đóng cửa ở mức giá cao nhất ngày đi kèm gap tăng giá cùng thanh khoản cải thiện, cho tín hiệu rất tích cực. Mặc dù đã có tín hiệu trong phiên cuối tháng trước đó nhưng sau phiên 03/04 mới đủ điều kiện xác nhận xu hướng tăng giá đã trở lại trong ngắn hạn khi thanh khoản đã được cải thiện mạnh mẽ.

Điểm tiêu cực hiện tại là chỉ số đang để hở 2 gap tăng giá nên sẽ dẫn đến áp lực điều chỉnh nhanh và sốc có thể xảy ra ngay trong phiên. Hỗ trợ chính của thị trường hiện tại là vùng cân bằng trước đó quanh khu vực 1,050 điểm và đây là hỗ trợ mạnh khi xu hướng tăng giá đã thiết lập trong ngắn hạn. Kháng cự sắp tới của chỉ số sẽ là 2 vùng đỉnh hồi phục của tháng 2 ở quanh 1,095 điểm và 1,140 điểm. TVSI dự báo trong các phiên sắp tới, xu hướng chủ đạo sẽ là tăng điểm.

Xu thế của thị trường hiện tại là tăng giá nên các nhịp rung lắc hay điều chỉnh sắp tới tạm thời đều là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Điểm dừng lỗ hiện tại cho các nhịp mua mới là khi chỉ số mất vùng hỗ trợ mạnh quanh 1,050-1,055 điểm đã thiết lập trong 2 tuần trước đó.

Quay lại đỉnh cũ 1,080-1,085 điểm

CTCK Vietcombank (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên 03/04 tạo nến xanh tăng điểm mở gap ngay từ đầu phiên cho thấy sự lạc quan của nhà đầu tư trước việc NHNH tiếp tục giảm lãi suất điều hành.

Xét về khung đồ thị ngày, các chỉ báo đồng loạt cho tín hiệu tích cực hướng lên cùng với sự gia tăng mạnh về thanh khoản thể hiện tâm lý tích cực đã quay trở lại. Tại khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo RSI và MACD đã nằm ở mức cao cho thấy có thể sẽ có xác suất thị trường sẽ xuất hiện những nhịp điều chỉnh nhỏ trong các phiên tới.

Tuy nhiên, diễn biến của VN-Index tại khung đồ thị ngày đã vượt qua vùng mây ichimoku 1 khá thuyết phục nên khả năng cao chỉ số chung sẽ tiếp nối nhịp phục hồi quay lại đỉnh cũ 1,080-1,085 điểm.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể gia tăng thêm tỷ trọng từ 10-20% đối với nhóm cổ phiếu đang thu hút dòng tiền.

Áp lực rung lắc trong quá trình đi lên

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index diễn biến giằng co trong biên độ hẹp trước khi mở rộng đà tăng hưng phấn đến cuối phiên 03/04. Dòng tiền lan toả tích cực đến các nhóm ngành đã giúp cho chỉ số chớm phá ngưỡng cản quan trọng quanh 1,070 điểm và để ngỏ cơ hội mở rộng đà tăng điểm tích cực.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ ngày càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính tăng điểm và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1,100 điểm.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị bán xoay vòng một phần tỷ trọng trading quanh ngưỡng cản gần đã đề cập và chỉ mở mua trở lại trong kịch bản VN-Index vượt cản thành công.

Tiếp tục tích lũy

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Với góc nhìn ngắn hạn, VN-Index đang vận động tốt trong kênh tăng ngắn hạn và mục tiêu của chỉ số này hướng tới có thể là vùng kháng cự ngắn hạn 1,150 điểm hoặc cao hơn theo kênh tăng (2 đường đỏ song song) trên đồ thị.

Về xu hướng trung - dài hạn có thể thấy trạng thái vận động của VN-Index kể từ khi tạo đáy dài hạn vào tháng 11/2022 là xu hướng hồi phục với từng bước sóng có đáy cao dần. Quá trình hồi phục này tạo ra một khu vực tích lũy rộng trong thời gian dài với vùng kháng cự nằm quanh mốc 1,150 điểm. Với tình hình vĩ mô hiện tại, SHS cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tích lũy kéo dài trước khi có thể kỳ vọng bùng nổ để tạo nên một chu kỳ uptrend mới.

Nhà đầu tư ngắn hạn giai đoạn này vẫn có thể giải ngân đón đầu sóng hồi nhưng nên lựa chọn các phiên điều chỉnh trong thời gian tới, SHS vẫn kỳ vọng VN-Index sẽ hướng tới khu vực 1,150 điểm. Nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục tích lũy thêm các cổ phiếu tiềm năng trong các giai đoạn điều chỉnh, nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay.

Tiếp tục quán tính tăng điểm

CTCK BIDV (BSC): Theo quán tính tăng điểm, VN-Index có thể tiếp tục tiến lên ngưỡng kháng cự quanh 1,090 điểm trong ngắn hạn.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại