menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

Góc nhìn 03/10: Tiếp tục áp lực điều chỉnh

KBSV cho rằng xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, nhưng VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua áp lực điều chỉnh trong các phiên tới với ngưỡng hỗ trợ gần được đặt quanh 1,14x.

Giằng co

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Yuanta cho rằng chỉ số VN-Index có thể biến động giằng co quanh đường trung bình 100 phiên và thị trường có thể vẫn có khả năng quay lại đà giảm trong phiên kế tiếp.

Nhìn chung, tâm lý nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến thị trường hiện tại và thị trường vẫn đang trong giai đoạn hồi phục kỹ thuật. Điểm tiêu cực là lực cầu vẫn còn yếu khiến thị trường vẫn chưa thể hồi phục mạnh cho nên Yuanta vẫn còn e ngại ở nhịp hồi này. Ngoài ra, tỷ lệ Risk/Reward của chỉ số VN-Index ở mức 0.98, nên Yuanta cho rằng đây vẫn chưa phải là điểm mua an toàn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, trong ngắn hạn Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục nên tận dụng nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu và chưa nên mua mới trong giai đoạn này.

Tiếp tục kháng cự ở 1,200 điểm

CTCK Beta: Theo quan điểm kỹ thuật, chỉ số VN-Index vẫn đang nằm trong xu hướng giảm ngắn hạn khi nằm dưới đường MA10 và MA20. Các chỉ báo kỹ thuật MACD, ADX và SAR duy trì tín hiệu tiêu cực.

Tuy nhiên, khoảng cách giữa đường MACD và đường tín hiệu tiếp tục thu hẹp, đồng thời đường DI+ và đường DI- cũng đang có dấu hiệu hội tụ mở ra khả năng tạo đáy tích lũy khi thanh khoản duy trì ở mức thấp. Vùng 1,12x điểm vẫn sẽ đóng vai trò hỗ trợ trong thời gian tới, trong khi đó mốc 1,200 điểm một lần nữa sẽ đóng vai trò kháng cự.

Bước sang tháng 10, dòng tiền đang có dấu hiệu phân hóa khi tập trung hướng vào những ngành nghề và doanh nghiệp có thông tin hỗ trợ cho triển vọng kinh doanh giai đoạn cuối năm cũng như những doanh nghiệp kỳ vọng có kết quả kinh doanh khả quan trong quý 3 khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh đang tới gần.

Kỳ vọng vượt mức cản gần nhất

CTCK Tiên Phong (TPS): Hiện tại, thị trường được kỳ vọng sẽ vượt được mức cản gần nhất là đường SMA 100 ngày, qua đó mở ra cơ hội để chỉ số hướng về đường SMA 20 ngày. Ngược lại, nếu hỗ trợ trên bị phá vỡ, chỉ số có thể lùi sâu về cận dưới của kênh giá tăng (bắt đầu từ tháng 11/2022) để hình thành mẫu hình 2 đáy (Double Bottom).

Thiếu động lực bứt phá

CTCK Asean (Aseansc): Trong ngắn hạn, thị trường đang thiếu vắng những động lực bứt phá trong ngắn hạn trong bối cảnh các hoạt động kinh tế hồi phục chậm.

Do đó, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì quan điểm thận trọng, chờ đợi các thông tin về kết quả kinh doanh quý 3 và chỉ giải ngân thăm dò khi thị trường xuất hiện tín hiệu đảo chiều rõ ràng.

Nới rộng nhịp hồi phục nhưng phụ thuộc vào dòng tiền hỗ trợ

CTCK Rồng Việt (VDSC): Có thể thấy áp lực cung có chiều hướng giảm sau 3 phiên lưỡng lự. Tín hiệu này có thể giúp chỉ số nới rộng nhịp hồi phục nhưng mức độ hồi phục sẽ hạn chế và tùy thuộc vào trạng thái dòng tiền hỗ trợ.

Nếu dòng tiền hỗ trợ vẫn còn thấp thì rủi ro suy yếu trở lại sau nhịp hồi phục vẫn còn hiện hữu.

Xu hướng giao dịch tương đối cân bằng trên vùng hỗ trợ ngắn hạn

CTCK Đông Á (DAS): Nhà đầu tư chờ đợi số liệu kinh doanh quý 3 để đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp niêm yết sau giai đoạn cổ phiếu tăng giá.

Đánh giá chung, thị trường đã điều chỉnh mạnh trong hai tuần trước và hiện giao dịch tương đối cân bằng, duy trì trên vùng hỗ trợ ngắn hạn, thanh khoản cạn kiệt khi nhà đầu tư kiên nhẫn chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn để giải ngân.

Tiếp tục áp lực điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Việc hình thành mẫu nến doji cùng thanh khoản sụt giảm phiên 02/10 cho thấy áp lực cung cầu tương đối cân bằng và trạng thái thị trường đang trở nên có phần trung tính hơn.

Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua áp lực điều chỉnh trong các phiên tới với ngưỡng hỗ trợ gần được đặt quanh 1,14x.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại