menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiện ích 24HMoney

Giới thiệu tiện ích xem "Phân Tích Kỹ Thuật Chứng Khoán" trên 24HMoney

Với sự phát triển của thời đại 4.0, hiện tại công cụ phân tích kỹ thuật đã tới gần với nhà đầu tư hơn rất nhiều. Nhà đầu tư có thể dễ dàng phân tích kỹ thuật ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào bằng điện thoại với App 24HMoney hoàn toàn miễn phí.

Phân tích kỹ thuật là gì? Ưu điểm - nhược điểm? Vai trò của phân tích kỹ thuật?

Để thuận tiện nhất khi sử dụng tiện ích này, 24HMoney bố trí 3 đường vào Phân Tích Kỹ Thuật (PTKT).

  • Cách 1: Vào từ Menu 3 vạch ở Trang Chủ.
  • Cách 2: Vào Tiện ích > Vào PTKT.
Giới thiệu tiện ích xem "Phân Tích Kỹ Thuật Chứng Khoán" trên 24HMoney

Lối vào tiện ích Phân Tích Kỹ Thuật

  • Cách 3: Vào từ màn hình chi tiết xem tổng quan 1 mã chứng khoán.
Giới thiệu tiện ích xem "Phân Tích Kỹ Thuật Chứng Khoán" trên 24HMoney

Dễ dàng vào PTKT khi đang xem chi tiết mã CK

  • Phân tích kỹ thuật là gì?

Phân tích kỹ thuật (Technical analysis) là phương pháp dựa vào biểu đồ, đồ thị diễn biến giá cả và khối lượng giao dịch của cổ phiếu nhằm phân tích các biến động cung – cầu đối với cổ phiếu để giúp cho nhà đầu tư quyết định thời điểm nên mua vào, bán ra hay giữ cổ phiếu trên thị trường.

Khi tham gia đầu tư chứng khoán, giới đầu tư vẫn thường phân ra thành nhiều trường phái đầu tư, mỗi trường phái sẽ có một phương pháp đầu tư riêng biệt. Trên thị trường chứng khoán, 2 trường phái phổ biến nhất đó là phân tích cơ bản (Fundamental Analysis) và phân tích kỹ thuật (Technical Analysis, PTKT).

Để có thể theo trường phái phân tích cơ bản, yêu cầu đối với nhà đầu tư là một kiến thức tài chính rộng và chuyên sâu vì để có thể định giá được một doanh nghiệp, nhà đầu tư cần am hiểu kỹ về báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo tài chính, sự kiện, tin tức về ngành và nền kinh tế… Trong khi đó, đối với nhiều nhà đầu tư mới (F0) thì chứng khoán là kênh kiếm tiền tay trái. Không phải ai tìm đến với chứng khoán cũng có kiến thức sâu rộng ở lĩnh vực này.

Vì vậy mà PTKT sẽ là phương pháp phù hợp để hỗ trợ quá trình đầu tư, đặc biệt những nhà đầu tư F0 mới tham gia thị trường. Để áp dụng phương pháp PTKT, nhà đầu tư chỉ cần dựa trên 2 dữ liệu đầu vào đơn giản là giá và khối lượng giao dịch. Hơn nữa, đây cũng là phương pháp phù hợp để đầu tư ngắn hạn. Về mục tiêu, PTKT được dùng để dự đoán xu thế của giá trong tương lai. Nó dựa trên nghiên cứu diễn biến của giá trên đồ thị.

  • Ưu và nhược điểm của phân tích kỹ thuật:

Ưu điểm:

Xác định các tín hiệu để phân tích xu hướng giá của chứng khoán là yếu tố quan trọng giúp nhà đầu tư thành công trong các chiến lược đầu tư. Nếu phân tích cơ bản thường được sử dụng để ra quyết định đầu tư thì phân tích kỹ thuật được dùng để xác định điểm mua vào và điểm bán ra của cổ phiếu.

Nhược điểm:

Trên thị trường chứng khoán sẽ có nhiều yếu tố tác động mà chúng không thể lường trước và không thể được phát hiện ra khi phân tích kỹ thuật. Việc sử dụng phân tích kỹ thuật hoặc phân tích cơ bản không đảm bảo sẽ đem lại hiệu quả 100% cho các chiến lược đầu tư.

Bởi vậy. các nhà đầu tư cần có một chiến lược quản lý rủi ro để hạn chế tác động của các biến động bất lợi tác động tới danh mục đầu tư của mình.

  • Vai trò của Phân tích kỹ thuật

PTKT đóng vai trò là công cụ trợ giúp nhà đầu tư với 03 chức năng chính: báo động, xác thực và dự đoán.

  • Công cụ báo động: PTKT cảnh báo sự phá vỡ các ngưỡng an toàn gồm hỗ trợ & kháng cự và thiết lập nên các ngưỡng an toàn mới hay nói cách khác là thiết lập mức giá mới thực sự thay vì dao động quanh một mức giá cũ. Đối với trader, việc nhận biết các dấu hiệu về sự thay đổi mức giá càng sớm sẽ giúp cho họ sớm có hành động mua vào hoặc bán ra kịp thời.
  • Công cụ xác nhận: Mỗi phương pháp PTKT được sử dụng kết hợp với các PTKT khác hoặc các phương pháp PTCB để đánh giá về xu thế của giá chứng khoán. Việc kết hợp và bổ trợ lẫn nhau giữa các phương pháp kỹ thuật khác nhau giúp nhà đầu tư có được kết luận chính xác và tối ưu hơn.
  • Công cụ dự đoán: Nhà đầu tư sử dụng các kết luận của PTKT để dự đoán giá tương lai với kỳ vọng về khả năng dự đoán tốt hơn.

Tuy nhiên để áp dụng hiệu quả phương pháp này, nhà đầu tư cũng cần lưu ý tới một số điểm. Đầu tiên là khung thời gian trong đồ thị phân tích kĩ thuật. Nhiều nhà đầu tư chỉ quan sát diễn biến giá trên đồ thị trong khoảng 1 tuần, cùng lắm là đến 1,2 tháng. Điều này là hoàn toàn sai. Vì phân tích kĩ thuật dựa trên việc nghiên cứu biến động giá trong quá khứ, dữ liệu từ quá khứ đóng vai trò then chốt để tiến hành dự đoán xu thế giá trong tương lai.

Phương pháp phân tích này đòi hỏi nhà phân tích cũng như nhà đầu tư có cái nhìn tổng quát về giá tối thiểu vài năm trở về trước. Thậm chí, nhiều nhà phân tích còn bật biểu đồ Weekly (tuần), Monthly (tháng) để quan sát tổng quan dữ liệu giá. Bạn nên nhìn biểu đồ tối thiểu 6 năm để nắm được dữ liệu giá quá khứ. Tuy nhiên, không phải công cụ PTKT nào trên thị trường cũng có thể đáp ứng được điều này vì một số sẽ giới hạn dữ liệu thời gian và yêu cầu người dùng trả phí. Thật may là với công cụ PTKT của 24hMoney, nhà đầu tư có thể tiếp cận dữ liệu giao dịch qua nhiều năm hoàn toàn miễn phí.

Giới thiệu tiện ích xem "Phân Tích Kỹ Thuật Chứng Khoán" trên 24HMoney

Đường MACD và RSI hay được sử dụng

Thứ hai, đó là không nên chỉ dùng mỗi (Indicators) Chỉ báo để phân tích kỹ thuât. Đa số nhà đầu tư dùng Indicators (như MA, MACD, RSI…) để dự đoán xu thế giá trong tương lai, nhưng ít người biết rằng, toàn bộ các Indicators đều chạy sau giá vì phải có dữ liệu giá thì mới hình thành và tính được Indicators.

Một yếu tố không thể thiếu đó là kiến thức và kinh nghiệm. Mặc dù ít đòi hỏi hơn so với phân tích cơ bản song người dùng PTKT vẫn phải chăm chỉ tìm tòi, học hỏi nếu muốn thành công với phương pháp này

Giới thiệu tiện ích xem "Phân Tích Kỹ Thuật Chứng Khoán" trên 24HMoney

App tài chính chứng khoán toàn năng

App 24HMoney sẽ là cánh tay đắc lực của nhà đầu tư để đạt được những điều này bởi đây là kênh thông tin tài chính chuyên sâu cập nhật liên tục giúp nhà đầu tư luôn bám sát tình hình thị trường chứng khoán. Với 24HMoney, nhà đầu tư nói chung và F0 nói riêng có thể tiếp cận với những thông tin mới nhất trên thị trường. Những chuyên gia thường xuyên chia sẻ thông tin, cung cấp kiến thức, kỹ năng về các lĩnh vực tài chính ngân hàng, đầu tư chứng khoán, bất động sản… trên 24hMoney cũng sẽ giúp F0 như có người “chống lưng” trước các quyết định đầu tư.

Tham gia cộng đồng đầu tư chứng khoán 24HMoney TẠI ĐÂY

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
336 Yêu thích
31 Bình luận 327 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại