menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Minh

Giới siêu giàu vung tiền mua bất động sản trong năm 2022

Những nhà đầu tư giàu có nhất thế giới là những người tích cực mua bất động sản thương mại trong năm 2022.

Ông Amancio Ortega, nhà sáng lập của thương hiệu thời trang Zara và cũng là người giàu nhất Tây Ban Nha, đẩy mạnh đầu tư bất động sản thương mại trong năm 2022 khi mua ít nhất 10 bất động sản trên khắp Bắc Mỹ và Vương quốc Anh với giá hơn 2 tỷ USD.

Ông Ortega (86 tuổi) đã mua 5 bãi kho logistics ở Mỹ với giá hơn 700 triệu USD vào tháng 9/2022. Ông cũng mua một tòa nhà chọc trời sang trọng dành cho dân cư ở Seattle vào tháng 12 năm ngoái với giá khoảng 300 triệu USD, sau khi mua một tòa nhà văn phòng của Amazon.com trong cùng thành phố.

Vị tỷ phú này có tài sản ròng trị giá 63.5 tỷ USD, phần lớn đến từ số cổ phần của ông trong công ty sở hữu thương hiệu Zara, Inditex, theo chỉ số tỷ phú của Bloomberg.

Joe Tsai, đồng sáng lập của Alibaba Group, cũng nổi lên vào năm ngoái khi sở hữu cổ phần gián tiếp trong nhiều khách sạn 5 sao ở khắp Tây Ban Nha thông qua văn phòng gia đình của ông, Blue Pool Capital.

Giới siêu giàu mạnh tay đổ tiền mua bất động sản thương mại

Không chỉ Ortega và Tsai, những người giàu có khác và công ty đầu tư của họ vẫn tập trung vào loại tài sản này dù đây là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch COVID-19 và xu hướng làm việc từ xa, theo Wealth Report 2023 của Knight Frank.

Điều này hoàn toàn trái ngược với các nhà đầu tư tổ chức. Họ đã rút lui một phần khỏi thị trường bất động sản thương mại trị giá 1,100 tỷ USD, đặc biệt là khi số lượng vụ vỡ nợ bắt đầu gia tăng do lãi suất cao.

Những người giàu có, văn phòng gia đình và công ty gia đình đã chi tổng cộng 455 tỷ USD để mua bất động sản thương mại trong năm 2022. Lần đầu tiên họ là những người mua tích cực nhất trong lĩnh vực này hàng năm, Knight Frank cho biết.

Cũng theo báo cáo, nhu cầu bị dồn nén sau các đợt phong tỏa vì COVID-19 đã đẩy chi tiêu vào bất động sản của nhóm nhà đầu tư lên mức cao kỷ lục. Trong khi đó, chi tiêu của các nhà đầu tư tổ chức lại giảm 28% trong năm ngoái.

Alex James, Giám đốc tư vấn khách hàng cá nhân của Knight Frank, cho biết: “Những nhà đầu tư cá nhân đang tận dụng thời điểm tài sản liên tục bị định giá lại và vị thế tiền tệ mạnh hơn. Xu hướng này sẽ tiếp tục được duy trì với những nhà đầu tư tư nhân đang muốn tìm cách bảo toàn tài sản có thanh khoản”.

Các số liệu trên cho thấy tầm nhìn đầu tư dài hạn của giới siêu giàu trên thế giới và cách họ thường dùng để đa dạng hóa tài sản thông qua bất động sản.

Nhà đầu tư cá nhân giàu có tập trung phân bổ tiền vào phân khúc nhà cho thuê

Theo báo cáo của Knight Frank, các nhà đầu tư tư nhân chủ yếu tập trung vào phân khúc nhà cho thuê trong lĩnh vực bất động sản thương mại trong năm 2022. Họ phân bổ vốn nhiều nhất ở Mỹ, nơi New York vẫn là trung tâm giao dịch bất động sản nhà ở từ 25 triệu USD trở lên.

New York cũng dẫn đầu bảng xếp hạng các thành phố toàn cầu về số tiền chi cho bất động sản thương mại từ các nhà đầu tư tư nhân trong nước vào năm 2022, trong khi London nhận được số tiền cao nhất từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại