menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Đặng

Giới đầu tư tư nhân đối mặt với năm tồi tệ nhất thập kỷ qua

Các công ty cổ phần tư nhân (PE) có thể sẽ trải qua một năm tồi tệ nhất kể từ năm 2013 qua khi tốc độ bán các công ty trong danh mục chậm lại trong bối cảnh lãi suất cao và căng thẳng địa chính trị leo thang.

Giới đầu tư tư nhân đối mặt với năm tồi tệ nhất thập kỷ qua

Theo dữ liệu từ PitchBook, trong 9 tháng đầu năm nay, các công ty PE thu về 584 tỷ USD từ việc bán hoàn toàn các công ty trong danh mục hoặc thông qua việc IPO. Con số này thấp hơn 100 tỷ USD so với khoản tiền mà họ thu về trong cùng kỳ năm ngoái, và thấp hơn gần 2/3 so với kỷ lục 1,400 tỷ USD của năm 2021, thời điểm mà chi phí đi vay thấp và chứng khoán Mỹ vẫn trong thị trường tăng giá.

Việc lãi suất tăng đã cản trở thị trường IPO và khiến các công ty thận trọng trong việc mua lại.

Số liệu trên cho thấy thách thức mà giới PE phải đối mặt khi họ cố gắng kiếm lời và trả lại tiền cho các nhà đầu tư, bao gồm quỹ hưu trí và quỹ đầu tư quốc gia. GIC của Singapore, một trong những nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất, từng cảnh báo hồi tháng 7 rằng thời kỳ hoàng kim của giới PE đã kết thúc.

Theo một giám đốc điều hành trong ngành, giới PE vẫn đang chào bán các công ty trong danh mục đầu tư ở mức giá của năm 2021, trong khi những người thâu tóm tiềm năng và nhà đầu tư đại chúng muốn một mức định giá phù hợp với bối cảnh lãi suất cao hơn, triển vọng kinh tế yếu hơn và thị trường IPO đang khó khăn hơn.

Để giải quyết những rào cản trong việc bán lại các công ty trong danh mục đầu tư với mức giá mong muốn, các công ty PE phải sử dụng chiến thuật độc đáo để thu được lợi nhuận. Họ đẩy mạnh các khoản vay ký quỹ và vay được bảo đảm bằng cổ phiếu của các công ty niêm yết hoặc danh mục tài sản của họ.

Tuy nhiên, hành động này đã kích thích sự giám sát chặt chẽ từ Hiệp hội đối tác hữu hạn, một cơ quan trong ngành đại diện cho các nhà đầu tư cổ phần tư nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại