menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Giao dịch chứng khoán sáng 10/12: Dòng bank tiếp sức thị trường

Trong khi thị trường giao dịch phân hóa mạnh với diễn biến có phần kém tích cực khi sắc đỏ chiếm áp đảo, thì sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng đã tiếp sức giúp VN-Index có phiên tăng thứ tư liên tiếp.

Gạt bỏ những nỗi lo ngại về lượng hàng T+ phiên đầu tuần sẽ bị xả, thị trường vẫn duy trì đà tăng điểm trong phiên giao dịch 9/12 với biên độ khá rộng. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là thanh khoản thị trường tiếp tục suy giảm và tiếp tục thấp hơn mức trung bình 20 phiên, cho thấy lượng lớn nhà đầu tư vẫn đang đứng ngoài thị trường và quan sát diễn biến.

Hiện VN-Index đang đứng trong vùng kháng cự gần nhất 1.465 – 1.470 điểm (MA20), nên chỉ cần vượt qua được vùng này, thì xu hướng tăng của thị trường sẽ được cải thiện và khả năng VN-Index trở lại vùng giá 1.500 điểm trong thời gian tới sẽ được mở rộng.

Tuy nhiên, với diễn biến thị trường hiện nay trong nhịp phục hồi có phần gấp gáp và thanh khoản sụt giảm mạnh, nhiều công ty chứng khoán đã nhận định rủi ro điều chỉnh vẫn đang ở mức cao. Cụ thể, CSI đã đưa ra khuyến nghị nhà đầu tư ưu tiên vị thế căn bán tiếp, vì cho rằng xác suất không lớn cho xu hướng tăng điểm.

Quay trở lại diễn biến thị trường trong phiên sáng cuối tuần ngày 10/12, trái với những dự báo không mấy khả quan về thị trường, chỉ số VN-Index vẫn duy trì sắc xanh khi mở cửa nhờ sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Trong bối cảnh thị trường chung phân hóa, nhóm bluechip cũng phân hóa mạnh, dòng bank đang là điểm tựa chính cho đà tăng của chỉ số chung. Sắc xanh phủ kín trong nhóm cổ phiếu này với đà tăng mạnh nhất thuộc về người anh cả VCB khi ghi nhận mức tăng 3,2%, tạm đứng tại mức giá 102.400 đồng/CP sau hơn 1 giờ giao dịch.

Bên cạnh đó, TPB tiếp tục ghi nhận mức tăng ấn tượng và bỏ xa TCB khi đang đứng trên mức giá 52.000 đồng/CP, thậm chí có thời điểm chạm mốc 53.500 đồng/CP. Ngoài ra, mã vốn hóa lớn BID cũng tăng 2,3%...

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán không nằm ngoài xu hướng chung trong trạng thái phân hóa, nhưng có phần thiếu tích cực khi các mã lớn như SSI, VND, hay top sau đó là FPT, CTS, ORS, VDS, AGR đang điều chỉnh giảm, trong khi VCI và HCM nhích nhẹ chỉ 1 bước giá.

Nhóm bất động sản cũng có phần không mấy khả quan khi những mã lớn đầu ngành như VIC, VHM, NVL đang điều chỉnh giảm.

Điểm nhấn thị trường vẫn thuộc về nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Trong khi những mã nóng như HAG đảo chiều giảm do áp lực bán chốt lời gia tăng, thì cặp SJF và IDI lực cầu bắt đáy khá lớn giúp các mã này có những nhịp hồi mạnh, thậm chí được kéo tăng kịch trần.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại