menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 28/10: Nhóm trụ bị chốt lời, nhóm công ty chứng khoán bứt lên

Các mã trụ hỗ trợ đắc lực cho thị trường vừa qua như GAS, VHM, VIC đang chịu áp lực chốt lời, trong khi nhóm công ty chứng khoán vẫn giao dịch tích cực, bên cạnh sóng bất động sản vẫn dâng cao.

Trong phiên hôm qua, 27/10, VN-Index đã tăng vọt và thiết lập mức điểm cao mới khi đóng cửa tại 1.423,02 điểm và phiên giao dịch này cần phải được ghi nhớ.

Câu chuyện của thị trường có lẽ là sự hội tụ của nhiều yếu tố, đầu tiên và quan trọng nhất là kỳ vọng phục hồi kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết trong quý 4 sau quý 3 chịu ảnh hưởng của giãn cách.

Tiếp theo đó là độ nén của chính thị trường sau hơn 2 tuần giao dịch tích lũy, đi ngang dưới ngưỡng 1.400 điểm, khi độ nén được giải tỏa thì thị trường bật tăng mạnh mẽ.

Nhưng trên tất cả vẫn là yếu tố nền tảng của thị trường đó là lãi suất thấp.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 28/10, đà hưng phấn của thị trường đã chững lại, với nhịp nảy lên gần 1.430 điểm, nhưng nhanh chóng quay đầu khi áp lực chốt lời diễn ra ở một số mã trụ như GAS, VHM, VIC, HPG. Đây là điều dễ hiểu, nhất là với GAS khi mã này đã có chuỗi tăng ấn tượng và đã thiết lập đỉnh lịch sử mới sau phiên tăng trần hôm qua.

Tuy nhiên, với sự chắc chắn từ nhóm ngân hàng, sự tích cực của nhóm chứng khoán và con sóng dâng cao từ nhóm bất động sản vừa và nhỏ, giúp VN-Index không giảm sâu, mà giằng co tích lũy quanh 1.425 điểm.

Trong đó, nhóm công ty chứng khoán phần lớn đều tăng điểm, với một số cái tên đang tăng tốt như VCI, VIX, HCM, VDS, FTS… tăng hơn 2%, đáng kể nhất là VND khi vọt gần 6% và khối lượng khớp lệnh đang đứng thứ hai toàn sàn HOSE chỉ sau POW.

Bên cạnh đó là nhóm ngân hàng, khi có sự đồng thuận tương đối cao, với chỉ BID và SHB gặp đôi chút có khăn khi giằng co quanh tham chiếu, còn lại đều đang ở trên tham chiếu, dù cho mức tăng cũng chỉ ở mức khiêm tốn.

Nhóm bất động sản vừa và nhỏ vẫn có các sắc tím tại KHG, SGR, NBB, NVT, DRH và đặc biệt là QCG sau 2 phiên bán mạnh đã nhận lực cầu bắt đáy kéo thẳng lên mức giá trần sáng nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại