menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Giá vàng miếng giữ nguyên 5 ngày, người dân vẫn xếp hàng mua

Vàng miếng SJC duy trì giá giao dịch trong nhiều ngày liên tiếp nhưng số lượng khách hàng đi mua vẫn tiếp tục đông.

Hôm nay (12/6), giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) là 75,98 triệu đồng/lượng. Theo đó, giá vàng ngân hàng bán cho người dân giữ nguyên so với phiên hôm qua, ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng SJC bất động khi NHNN không thay đổi giá bán trong 5 ngày qua (12/6, 11/6, 10/6,7/6 và 6/6), trong khi thị trường vàng quốc tế đang ngóng những thông tin quan trọng.

Vàng miếng SJC duy trì giá giao dịch trong nhiều ngày liên tiếp nhưng số lượng khách hàng đi mua vẫn tiếp tục đông. Tại một số điểm bán vàng của SJC tại Hà Nội, nhiều người đứng xếp hàng mặc áo chống nắng kín mít, mang nước cũng như đồ ăn… Công ty SJC vẫn hạn chế số lượng khi chỉ bán 1 lượng/người.

Tại Sở giao dịch của Agribank trên phố Láng Hạ, từ 6h sáng 12/6/2024, rất đông người dân đã tập trung xếp hàng tại đây. Tình trạng tương tự diễn ra tại điểm bán vàng của BIDV hay Vietinbank. Lực lượng chức năng đã có mặt điều phối để không xảy ra tình trạng chen chúc, mất trật tự.

Tại Vietcombank, từ hôm nay, ngân hàng chính thức mở bán vàng miếng SJC trực tuyến. Vietcombank lưu ý, chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng SJC cho khách hàng đã đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website của Vietcombank. Thời gian đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến hàng ngày (ngoại trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo qui định) là từ 9 – 16h. Thời gian thanh toán và giao nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank từ 13h30-16h.

Theo ghi nhận tại chi nhánh một ngân hàng ở Láng Hạ, Đống Đa, từ 7h30 sáng đã có hàng trăm người dân xếp hàng chờ mua vàng. Đáng chú ý, có nhiều người đến từ các tỉnh lân cận Hà Nội như Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hà Nam… Lúc 8h52 sáng, đại diện chi nhánh ngân hàng trên phố Láng Hạ thông báo đã phát hết 50 số thứ tự mua vàng ngày hôm nay, đề nghị người dân trở về và đến vào đầu giờ chiều.

Tại một số điểm bán vàng mới mở trong ngày hôm nay như Agribank Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, số người xếp hàng cũng rất đông. Chi nhánh này cho biết trong buổi sáng sẽ sắp xếp bán cho 80 khách hàng, mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 1 lượng.

Trong khi đó, đại diện một ngân hàng cho biết ngày hôm nay ngân hàng này cũng giới hạn mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2 lượng vàng. "NHNN sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp" - thông báo từ NHNN ngày 12/6 cho biết.

Hiện tại vàng miếng SJC đã giảm 15,4 triệu đồng so với giá lịch sử 92,4 triệu đồng lập được vào một tháng trước. Nhưng đối với người mua vàng ở đỉnh cao này thì tổng cộng đã bị lỗ gần 17,5 triệu đồng do chênh lệch giữa giá mua và bán.

Tại Tp.HCM, sau hơn một tuần NHNN thực hiện bán vàng miếng thông qua 4 NH thương mại Nhà nước và SJC, khách hàng đến các điểm giao dịch này vẫn khá đông.

Lúc 10h hôm qua (11/6), trước cửa Công ty SJC (Q.3, Tp.HCM) vẫn có khoảng 50 người xếp hàng dù công ty báo ngưng nhận khách do đã phát hết số thứ tự từ 7h30. Dù vậy, những khách hàng này vẫn tiếp tục chờ phát số thứ tự đợt 2 dù công ty đã thông báo đến 12h30 mới phát số cho giao dịch buổi chiều.

Cũng trong sáng cùng ngày, khi đến chi nhánh Agribank Mạc Thị Bưởi (Q.1, Tp.HCM), có nhiều người đến hỏi mua vàng được bảo vệ chỉ vào bảng thông báo dán sẵn chỉ bán từ 13h30 và một người được mua 2 lượng. Cùng hệ thống Agribank, nhưng đến chiều, chị N.S (Q.4, Tp.HCM) cùng bạn từ H.Củ Chi (Tp.HCM) đến chi nhánh Agribank Võ Văn Kiệt (Q.1, Tp.HCM) để mua vàng sau khi đã ra xếp hàng lấy số thứ tự trước đó một ngày. Thế nhưng chờ từ đầu giờ chiều đến gần 17h vẫn chưa đến lượt, trong khi dòng người có số trước chị vẫn còn quá đông nên chị N.S đành bỏ cuộc đi về. Theo chị N.S, thông báo từ Agribank Võ Văn Kiệt thì mỗi người chỉ mua được 1 lượng vàng dù trước đó thông báo được mua 2 lượng.

Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh Tp.HCM, khuyến cáo người dân khi mua bán vàng miếng SJC cần đến những điểm được cấp giấy phép kinh doanh mua bán vàng miếng SJC để tránh vi phạm pháp luật. Các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được phép kinh doanh vàng miếng trên địa bàn nghiêm túc chấp hành chế độ hóa đơn, chứng từ theo quy định hiện hành, qua đó tuân thủ pháp luật về phòng chống rửa tiền, tài trợ khủng bố.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã DOJI HN
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả