24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Quách Dũng
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Giá trị thương hiệu Gelex tăng 55%

Với giá trị thương hiệu 148 triệu USD, CTCP Tập đoàn GELEX (HOSE: GEX) thuộc top 10 công ty gia tăng giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, bên cạnh những tên tuổi như: VinFast, Vinschool, Wake up 247, Chinsu, FPT…

Giá trị thương hiệu Gelex tăng 55%

Top 10 thương hiệu đạt tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2024 (Nguồn: Brand Finance)

Đánh giá về thương hiệu GEX, ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Trong top 10 Thương hiệu có mức độ tăng trưởng đột phá năm nay, tôi thực sự ấn tượng với số liệu của Tập đoàn Gelex. Với mức tăng trưởng 55%, giá trị thương hiệu của Gelex tăng lên nhờ sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu. Đây cũng là tiền đề củng cố vị thế của thương hiệu trong lĩnh vực thiết bị điện, đưa Gelex trở thành thương hiệu đứng thứ 47 trong top 100 doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam”.

Thông tin từ Brand Finance, năm nay, chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) của GEX là 54.6, tương ứng mức A, cải thiện đáng kể so với 47.1 điểm, xếp hạng BBB tại bảng xếp hạng năm 2023. Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là thước đo khách quan đánh giá hiệu suất của một thương hiệu dựa trên nhiều yếu tố, như nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness), lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu (Brand Loyalty) hay thị phần (Market Share).

Giá trị thương hiệu Gelex tăng 55%

Bà Nguyễn Hồng Nhung - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Gelex nhận chứng nhận tại sự kiện Lễ vinh danh “Top 100 Thương Hiệu Giá Trị Nhất Việt Nam Năm 2024”.

Một thương hiệu khác trong hệ sinh thái của GEX là Tổng Công ty Viglacera - CTCP (HOSE: VGC) được Brand Finance định giá giá trị thương hiệu là 79 triệu USD, xếp hạng 58/100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tăng 5 bậc so với năm 2023. Chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI tiếp tục tăng, đạt 75.97 điểm, tương đương mức AA+.

Kết quả nói trên do Brand Finance đánh giá dựa trên nhận định của hơn 100,000 cá nhân trên toàn thế giới về thương hiệu của các doanh nghiệp, trong đó có hơn 25,000 cá nhân ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Giá trị của thương hiệu được xác định dựa trên thông tin phân tích về nhận định thương hiệu này và thông tin tài chính của doanh nghiệp trong ngắn hạn cũng như tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn. Phương pháp đánh giá thương hiệu của Brand Finance tuân theo chuẩn ISO, IVSC và IASB được chấp nhận rộng rãi bởi các cơ quan quản lý toàn cầu.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, GEX và đơn vị thành viên Viglacera nằm trong Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

GEX được thành lập vào năm 1990, hiện hoạt động theo mô hình holdings, đầu tư chủ yếu vào hai lĩnh vực cốt lõi là sản xuất thiết bị điện và hạ tầng. Doanh nghiệp duy trì tốc độ phát triển nhờ vào chiến lược đầu tư hiệu quả, với các giải pháp linh hoạt trong bối cảnh thị trường chung. Thời gian gần đây, GEX tập trung vào phát triển nguồn nhân lực, quản trị rủi ro và đề cao trách nhiệm xã hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
41.15 -0.05 (-0.12%)
18.05 -0.05 (-0.28%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả