menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Giá trị bất động sản thương mại tụt dốc, thị trường trái phiếu nhận cú sốc

Chênh lệch lợi suất toàn cầu đạt tuần tăng mạnh nhất trong 4 tháng gần đây khi hiện tượng bong bóng bất động sản diễn biến xấu buộc các ngân hàng tăng mức dự phòng rủi ro.

Bloomberg cho thấy chênh lệch lợi suất trái phiếu doanh nghiệp trên toàn cầu đã tăng 8 bps kể từ thứ Sáu tuần trước, đạt tuần tăng lớn nhất kể từ đầu tháng Mười. Trong khi chênh lệch lợi suất trái phiếu doanh nghiệp xếp hạng tín dụng cao cũng đã tăng 7 bps. Chênh lệch lợi suất trái phiếu các ngân hàng châu Á phát hành cũng tăng 1 bps vào thứ Sáu.

Giá trị bất động sản thương mại tụt dốc, thị trường trái phiếu nhận cú sốc

Thông tin tiêu cực về việc ngân hàng nắm giữ bất động sản ngày càng gia tăng. Giá cổ phiếu của ngân hàng New York Community Bancorp giảm gần 50% trong hai ngày sau khi ngân hàng này tăng mức dự phòng cho các khoản nợ xấu. Trong khi ngân hàng Aozora Nhật Bản dự báo lỗ hàng năm do các khoản nợ xấu liên quan đến bất động sản thương mại của Mỹ, Deutsche Bank AG cũng đã nâng mức dự phòng hơn 4 lần để đối phó rủi ro tổn thất tài sản tại Mỹ.

"Lần đầu tiên kể từ cuối tháng Mười, tâm lý thị trường chuyển sang tiêu cực rõ rệt" các nhà phân tích của Goldman Sachs, bao gồm Lotfi Karoui tại New York đã viết trong một báo cáo nghiên cứu. Họ nói rằng nhà đầu tư nên bổ sung "một số biện pháp phòng ngừa rủi ro vào danh mục đầu tư " khi sự yếu kém ở các ngân hàng Mỹ làm tăng thêm tâm lý e ngại rủi ro.

Ngày càng có nhiều lo ngại về những tổn thất tiềm ẩn đối với các ngân hàng khi lãi suất tăng cao đẩy giá trị bất động sản thương mại ở Mỹ và các nơi khác giảm xuống, đồng thời gây khó khăn hơn cho ngân hàng trong việc tái cấp vốn các khoản nợ. Tin tức không mấy lạc quan từ các ngân hàng được đưa ra ngay khi FED dập tắt hy vọng việc cắt giảm lãi suất sẽ bắt đầu vào tháng 3.

Giá cổ phiếu của Ngân hàng Aozora tiếp tục mất giá vào thứ Sáu, giảm mạnh tới 19%. Chênh lệch lợi suất trái phiếu của ngân hàng đáo hạn vào năm 2026 đã tăng gấp đôi trong hai ngày qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại