menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
CSKH 24HMoney Pro

Game Chứng Khoán - Hướng Dẫn Cơ Bản Cho Người Chơi Mới

Trong đầu tư chứng khoán, thị trường đi xuống là điều hoàn toàn bình thường. Mỗi lần thị trường đảo chiều theo hướng không có lợi lại là một bài học chứng khoán dành cho các nhà đầu tư. Một số ít bình tĩnh đón nhận, một số lại mất kiểm soát, vội vàng bán ngay lập tức. Nếu là người có kinh nghiêm, đối diện với tình hình xấu không quá khó khăn để họ vượt qua. Tuy nhiên, đa số các nhà đầu tư non kinh nghiệm thì không làm được như vậy. 24HMoney mang đến giải pháp Game Chứng Khoán Ảo, với mục đích rèn luyện kỹ năng đầu tư, mở rộng các mối quan hệ để giao lưu học hỏi, tạo ra sân chơi chung cho người đam mê về chứng khoán, đồng thời hình thành phương pháp đầu tư cho người mới tham gia.

Giải pháp tối ưu trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp

Để trải nghiệm đầu tư chứng khoán, mời bạn tải App 24HMoney tại ĐÂY
  • Tham gia cộng đồng đầu tư chứng khoán 24HMoney TẠI ĐÂY

Với số vốn 500 triệu ban đầu, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để trải nghiệm và thử nghiệm phương pháp của mình, hãy bắt đầu ngay với App 24HMoney.

Trước hết có những khái niệm người chơi cần phải nắm vững

  • Thời gian giao dịch chứng khoán

Ở Việt Nam, chúng ta có 2 phiên giao dịch: các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 chia làm 2 phiên.

Phiên sáng từ 9h00 – 11h30.

Phiên chiều từ 13h – 14h45.

  • Thời gian thanh toán

Trong giao dịch chứng khoán, nếu bạn giao dịch mua/bán thành công một mã chứng khoán thì ngày hôm đó được gọi là ngày giao dịch T+0. Ngày làm việc tiếp theo của thị trường chứng khoán (không tính thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ theo quy định của Ủy ban chứng khoán Nhà nước) được gọi là T+1. Tiếp thêm 01 ngày giao dịch nữa được gọi là T+2 và thêm 01 ngày sau đó nữa là ngày T+3.

Ví dụ cụ thể trên 24HMoney: Bạn MUA cổ phiếu VNM vào thứ Sáu tuần này (ngày T+0), bạn sẽ phải đợi đến chiều ngày thứ 3 (T+2.5) của tuần kế tiếp khi cổ phiếu về bạn mới tiến hành giao dịch BÁN được.

  • Khi đó ngày thứ Sáu được gọi là T+0, thứ Hai là T+1, thứ Ba là T+2 và chiều thứ 3 là T+2.5( từ 13h chiều có thể bán)

Như vậy chúng ta có thể bắt đầu tìm hiểu cách mua - bán chứng khoán luôn trong Game Chứng Khoán.

  • Ở Tab “Mua - bán ngay” bạn có thể nhập luôn mã chứng khoán bạn đang quan tâm như sau:
Game Chứng Khoán - Hướng Dẫn Cơ Bản Cho Người Chơi Mới
Tab Mua Bán

Với số vốn ban đầu 500 triệu vnđ, đang được hiển thị rút gọn 5000.

Sẽ nhiều nhà đầu tư hỏi tôi không biết chọn mã nào để mua?

Từ gợi ý trên App, chúng ta có bảng danh mục 10 mã tăng điểm tốt nhất thị trường( trong Tab Hướng dẫn mua - bán cổ phiếu ), với người chưa có kinh nghiệm đọc thông tin và báo cáo tài chính bạn có thể tham khảo các mã này. Ngoài ra bạn cần tham khảo thêm tin tức trên App để có thêm thông tin tốt từ các nhóm ngành nghề đang kinh doanh tốt, từ đó chọn các mã cổ phiếu từ nhóm ngành nghề này.

Đối với các nhà đầu tư đã có kinh nghiệm, bạn có thể chọn luôn mã chứng khoán để mua, cụ thể sau khi đọc tin tức tôi nhận thấy mã VCB – VCB là mã cổ phiếu của ngân hàng Vietcombank đang có tín hiệu tốt, cuối năm báo cáo kết quả kinh doanh vượt chỉ tiêu. Đây là màn hình sau khi tôi nhập mã VCB vào ô nhập mã Chứng khoán.

Game Chứng Khoán - Hướng Dẫn Cơ Bản Cho Người Chơi Mới
Thông tin về Giá cổ phiếu VCB gợi ý giao dịch mua bán

Rất dễ hiểu khi bạn nhập mã VCB vào, App hiển thị luôn thông tin giá cho bạn tham khảo để đưa ra quyết định. Thông tin giá trần, giá mở cửa, giá TC( tham chiếu ), giá sàn, giá cao nhất, thấp nhất. Bạn có thể chọn xem hướng dẫn ở dấu ? để có định nghĩa chi tiết về các giá trên.

Game Chứng Khoán - Hướng Dẫn Cơ Bản Cho Người Chơi Mới
Các khái niệm cơ bản về Giá

Sau khi tham khảo giá hợp lý, tôi nhập giá mua VCB vào ô Nhập Giá, giá trị App từ gợi ý là 80.7 tương ứng với giá dư mua, khối lượng đang chờ bán là 700 đợi bạn mua. Tôi quyết định mua với giá 80.7, hơn so với giá TC 79.6 ( giá tham chiếu ) giá đóng cửa cuối phiên chiều hôm trước. Khối lượng cổ phiếu tôi mua là 500 cổ phiếu VCB với tổng số tiền là 40.350.000 vnđ.

Game Chứng Khoán - Hướng Dẫn Cơ Bản Cho Người Chơi Mới
Các bước nhập thông tin mua, khối lượng mua mã VCB
  • Giống giao dịch trên các sàn giao dịch chứng khoán thật, dựa vào giá và khối lượng chứng khoán đang chờ bán được rao, bạn đặt giá khớp với giá bán và khối lượng chờ bán thì sẽ thành công ngay lập tức.
Game Chứng Khoán - Hướng Dẫn Cơ Bản Cho Người Chơi Mới
Thông báo khớp lệnh mua/bán trên App

Tại mục thông báo của người dùng, nếu lệnh mua/bán thành công sẽ có tin thông báo cho bạn. Lệnh mua không thành công cũng sẽ có thông báo bạn nhé.

Với cách thức tương tự hướng dẫn ở TAB MUA BÁN trên, ở TAB Hướng dẫn mua – bán CP bạn cũng có thể thao tác MUA hoặc BÁN từ đây.

  • Bạn có thể xem qua VIDEO hướng dẫn có trong TAB Hướng dẫn mua – bán CP.
Trong TAB “danh mục đầu tư” sẽ hiển thị những lệnh mua bán thành công, còn trong TAB “lịch sử giao dịch” sẽ hiển thị tất cả các lệnh mua/bán của bạn, kể cả các lệnh bị Hủy do khớp không thành công.
Game Chứng Khoán - Hướng Dẫn Cơ Bản Cho Người Chơi Mới
Danh mục đầu tư bao gồm các mã CK bạn đang sở hữu

Ở cột GIAO DỊCH, các mã cổ phiếu có hiển thị ô BÁN màu đỏ là đủ điều kiện T+2.5, bạn có thể bán lúc nào bạn thấy giá tăng đến mức bạn mong muốn, hoặc giảm đến mức bạn cần phải cắt lỗ - bán đi để đầu tư các mã cổ phiếu triển vọng cao hơn.

Trong TAB “Lịch sử giao dịch”, tôi có thể thấy trạng thái mã cổ phiếu mà mình đã tiến hành giao dịch. T+0 là tôi đã khớp lệnh thành công, 2.5 ngày giao dịch tiếp theo là tôi có thể bán nếu được giá.

Game Chứng Khoán - Hướng Dẫn Cơ Bản Cho Người Chơi Mới
Lịch sử giao dịch mua/bán

Như vậy chúng ta đã tìm hiểu được cách Mua cổ phiếu thế nào, xem danh mục đầu tư, lịch sử giao dịch.

-------------------------------------------------------------------------------------

  • Tiếp theo chúng ta tìm hiểu cách thức BÁN CỔ PHIẾU thế nào?

Tại TAB Mua – Bán ngay: bạn chọn vào ô Đặt Lệnh Bán sẽ hiển thị luôn danh mục đầu tư của bạn, từ danh mục này bạn cũng có thể chọn BÁN.

Tương tự như vậy, bạn cũng có thể vào TAB “Danh Mục Đầu Tư” để thao tác BÁN từ đó.

Game Chứng Khoán - Hướng Dẫn Cơ Bản Cho Người Chơi Mới
Chọn BÁN mã CK từ màn hình danh mục đầu tư trong TAB mua - bán

Phương thức BÁN dễ tìm hiểu hơn, khi đó bạn chỉ cần bán khi giá đang lời, hoặc mã đó đang xuống quá mức bạn cần BÁN để cắt lỗ, lấy tiền đầu tư mã khác tốt hơn.

Game Chứng khoán có gì hấp dẫn nhà đầu tư, chia sẻ, học hỏi gì sau khi bạn Mua Bán giao dịch. Chúng ta có bảng xếp hạng Top, tìm hiểu Top đầu đang đầu tư mã nào mà lợi nhuận tốt, phương pháp đầu tư họ ra sao? Từ đó có thể kết nối - giao lưu với các cao thủ trên 24HMoney.

Trong phần Bảng xếp hạng Top, bạn có thể xem rất chi tiết được vị trí của mình đang đứng thứ bao nhiêu, Top 10 cao thủ đầu tư hiệu quả theo Ngày, Tuần, Tháng và Quý. Nếu trong thời gian đó, cụ thể trong ngày hôm qua bạn không có giao dịch mua/bán thì sẽ không được xếp hạng theo ngày. Bạn sẽ phải xem vị trí của mình trong Tuần, Tháng, Quý.

Game Chứng Khoán - Hướng Dẫn Cơ Bản Cho Người Chơi Mới
Bảng xếp hạng quý - tháng - tuần - ngày

Bảng xếp hạng dựa vào % Lãi Lỗ để xếp hạng, với công thức tính như sau:

  • % (Lãi/lỗ) = (Lãi/Lỗ) / Tổng tài sản đầu kì tính xếp hạng

Ngoài ra, trong thời gian 24HMoney sẽ liên tục đưa ra các sự kiện tuần, tháng, quý đua TOP và trao giải cho các thành viên đứng TOP. Bạn hãy đầu tư luôn từ thời điểm này để có phương pháp tốt tranh giải trong thời gian tới.

Hãy sử dụng tiện ích Game chứng khoán này hàng ngày, chúng ta sẽ có thêm kỹ năng - phương pháp - tính kỷ luật trong đầu tư, đem lại hiệu quả cao nhất khi thực chiến ngoài đời thực. Chúc các bạn thành công.

  • Để trải nghiệm đầu tư chứng khoán, mời bạn tải App 24HMoney tại ĐÂY
  • Link xem trên youtube tại ĐÂY
  • Các tính năng - tiện ích hay trên App xem tại ĐÂY

BQT APP 24H MONEY.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
478 Yêu thích
124 Bình luận 309 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại