menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Gã khổng lồ bất động sản Country Garden bán cổ phần tại Wanda

Country Garden, tập đoàn bất động sản Trung Quốc đang chìm sâu trong khủng hoảng, cho biết họ sẽ bán lượng cổ phần thiểu số của mình tại công ty con của Dalian Wanda Group cho một công ty khác trong hệ sinh thái của Wanda.

Thương vụ này diễn ra trong bối cảnh Country Garden đang tìm cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng thanh khoản hiện tại.

Theo thỏa thuận, Gold Ease Global – công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Country Garden – sẽ chuyển nhượng 1.79% cổ phần tại Zhuhai Wanda Commercial Management Group. Bên mua là Zhuhai Wanying Enterprise Management, một công ty khác thuộc Wanda Group và là cổ đông lớn của Zhuhai Wanda.

Zhuhai Wanda là công ty kinh doanh duy nhất của Dalian Wanda Commercial Management Group, đơn vị cốt lõi của Dalian Wanda Group. Zhuhai Wanda vận hành và quản lý 494 trung tâm thương mại lớn ở 227 thành phố, trong đó có 290 trung tâm thuộc sở hữu của Dalian Wanda và 204 trung tâm thuộc bên thứ ba tính đến tháng 11.

Tổng giá trị của giao dịch là 3.068 tỷ Nhân dân tệ (432 triệu USD) và sẽ được chia thành ba lần thanh toán. Hai giao dịch đầu tiên sẽ được thực hiện bằng đồng Nhân dân tệ, và gần 80% giao dịch còn lại sẽ được thanh toán bằng đồng USD vào cuối tháng 3 tới.

Country Garden được cho là đã vỡ nợ đối với số trái phiếu nước ngoài trị giá 11 tỷ USD vào tháng 10.

Chủ tịch Mo Bin cho biết tập đoàn đang “tích cực tìm kiếm một giải pháp toàn diện để giải quyết triệt để các rủi ro đối với khoản nợ nước ngoài hiện tại” và “số tiền thu về từ thỏa thuận này với Wanda sẽ được sử dụng để tái cơ cấu ở nước ngoài”.

Trong thương vụ bán cổ phần này, Country Garden lỗ khoảng 160 triệu Nhân dân tệ vì giá bán cổ phần thấp hơn giá mua hồi tháng 7/2021. Tuy nhiên, ông Mo nhấn mạnh thỏa thuận này “sẽ có lợi” vì tốt nhất là nên rút lui ngay bây giờ, thậm chí với mức giá thấp, thay vì chờ đợi thêm và có thể bị lỗ nặng hơn về sau.

Thương vụ này diễn ra vài ngày sau khi Dalian Wanda Commercial Management Group công bố thỏa thuận với công ty cổ phần tư nhân PAG. Theo đó cho phép tập đoàn này hoãn thanh toán nợ cho các nhà đầu tư.

Theo thỏa thuận, PAG và các nhà đầu tư hiện tại không thuộc Wanda sẽ tăng tổng cổ phần của họ tại Zhuhai Wanda lên 60%, nghĩa là Wanda Group sẽ từ bỏ quyền kiểm soát đa số đối với công ty này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả