menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Foxconn dự kiến đầu tư 170 triệu USD vào một startup xe điện Mỹ

Foxconn Technology Group, hãng sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, đang lên kế hoạch đầu tư vào Lordstown Motors Corp., một startup sản xuất xe điện của Mỹ từng gặp vấn đề.

Thông cáo chung của hai công ty vào ngày 07/11 cho biết Foxconn dự kiến chi 170 triệu USD để mua cổ phiếu thông thường và cổ phiếu ưu đãi mới của Lordstown Motors. Khoản đầu tư này sẽ cung cấp nguồn vốn mới cho startup xe điện này để tăng cường sản xuất mẫu xe điện đầu tiên, là Endurance.

Ngoài ra, Foxconn và Lordstown Motors cho biết hai công ty sẽ cùng nhau phát triển chiếc xe điện đầu tiên.

Khoản đầu tư của Foxconn là nguồn vốn mới nhất mà Lordstown Motors, startup xe tải điện từng có nguy cơ cạn tiền vào một năm trước, nhận được.

Startup xe điện này cho biết họ dự kiến sử dụng số tiền thu được từ việc bán cổ phần cho Foxconn để tuyển dụng kỹ sư và trang trải cho các hoạt động khác, bao gồm cả việc chế tạo 500 chiếc xe bán tải điện đầu tiên.

Daniel Ninivaggi, Chủ tịch điều hành Lordstown Motors, cho biết khoản đầu tư 170 triệu USD từ Foxconn phụ thuộc vào sự chấp thuận của Ủy ban đầu tư nước ngoài của Mỹ (Cfius). Startup này dự kiến dự kiến ​​quá trình phê duyệt của Cfius sẽ kéo dài 3 – 4 tháng.

Khoản đầu tư này dự kiến ​​được giải ngân thành nhiều đợt. Ông Ninivaggi cho biết thương vụ mới sẽ nâng tổng số tiền đầu tư của Foxconn vào công ty khởi nghiệp này lên khoảng 350 triệu USD.

Sau khi hoàn tất thỏa thuận, Foxconn ​​sẽ nắm giữ tất cả cổ phiếu ưu đãi đang lưu hành và 18.3% cổ phiếu phổ thông của Lordstown Motors, đồng thời có quyền bổ nhiệm hai thành viên vào hội đồng quản trị.

Lordstown Motors lần đầu tiên gây chú ý vào năm 2019, khi công ty mua lại một nhà máy đã đóng cửa của General Motors để chế tạo xe tải chạy bằng pin. General Motors khi đó đang chịu áp lực từ Tổng thống Donald Trump để đóng cửa nhà máy này.

Lordstown Motors là một trong những startup xe điện ít được biến đến trên sàn. Việc niêm yết thông qua các thương vụ sáp nhập SPAC đã giúp họ huy động được vốn mới dù chưa bao giờ bán một chiếc xe nào. Nhiều công ty non trẻ như Lordstown Motors sau đó đều gặp khó khăn trong vấn đề sản xuất và tài chính. Giá cổ phiếu của Lordstown Motors đã giảm khoảng 50% trong năm nay.

Công ty mới thành lập có trụ sở tại Ohio này đã nhiều lần trì hoãn việc ra mắt chiếc xe tải điên đầu tiên của mình. Vào năm 2021, Lordstown Motors bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ giám sát sau khi một nhà đầu tư cáo buộc rằng startup đã đánh lừa các nhà đầu tư về tiềm năng của các đơn đặt hàng trước. Người sáng lập kiêm giám đốc điều hành lúc đó là Steve Burns đã từ chức ngay sau đó.

Cuối năm 2021, Lordstown Motors tiết lộ kế hoạch bán nhà máy của mình ở Ohio cho Foxconn, song hãng công nghệ này sau đó đã đồng ý đầu tư 50 triệu USD vào Lordstown Motors.

Ông Ninivaggi nói thêm rằng trước tiên, công ty có kế hoạch sản xuất 500 xe bán tải Endurance cho khách hàng, 50 trong số đó sẽ được giao vào cuối năm nay.

Trong khi đó, khoản đầu tư vào Lordstown Motors là dấu hiệu mới nhất cho thấy tham vọng mở rộng của Foxconn trong ngành công nghiệp xe hơi. Đầu năm nay, Foxconn tiết lộ kế hoạch xây dựng một nhà máy trị giá 9 tỷ USD ở Arab Saudi để sản xuất nhiều loại sản phẩm khác nhau, bao gồm cả linh kiện cho xe điện.

Hãng cũng đã ra mắt những mẫu xe điện tự thiết kế và hy vọng có thể dùng chúng làm cơ sở để xây dựng mô hình xe điện cho các nhà sản xuất ô tô khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại