menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Fintech Kredivo gọi vốn thành công 270 triệu USD

Mặc dù môi trường gọi vốn ở Đông Nam Á vẫn còn nhiều khó khăn, song fintech Kredivo vừa gọi vốn thành công 270 triệu USD trong vòng Series D, vượt mức đăng ký trước đó.

Vòng huy động vốn này của Kredivo Holdings được dẫn đầu bởi ngân hàng Mizuho của Nhật Bản, một công ty con của Tập đoàn tài chính Mizuho, với khoản đầu tư 125 triệu USD. Ngoài ra còn có sự tham gia của các nhà đầu tư cũ như Square Peg Capital, Jungle Ventures, Naver Financial Corporation, GMO Venture Partners và Openspace Ventures.

Trong một tuyên bố về khoản đầu tư này, Daisuke Horiuchi, Phó Giám đốc điều hành tập đoàn Mizuho kiêm Phó Giám đốc mảng ngân hàng doanh nghiệp và cá nhân, cho biết: “Kredivo có thành tích xuất sắc ở Đông Nam Á, tận dụng được các mối quan hệ đối tác về dữ liệu của mình để thúc đẩy tài chính toàn diện ở Indonesia và Đông Nam Á, đồng thời duy trì các thước đo rủi ro giống như một ngân hàng và xây dựng được mô hình kinh doanh hiệu quả về vốn”.

Công ty hiện đã huy động được tổng cộng khoảng 400 triệu USD vốn chủ sở hữu và đã thực hiện các hợp đồng tín dụng trị giá gần 1 tỷ USD.

Kredivo Holdings là công ty cung cấp dịch vụ tín dụng cho người tiêu dùng được bảo lãnh ở Indonesia và Việt Nam. Giám đốc điều hành của Kredivo, Akshay Garg từ chối tiết lộ mức định giá hiện tại của Kredivo, nhưng nói với TechCrunch rằng nó đã tăng gấp 4 - 5 lần trong mỗi vòng gọi vốn trước đây.

Công ty suýt IPO vào năm ngoái trong một thỏa thuận SPAC trị giá 2.5 tỷ USD, nhưng sau đó đã phải hủy bỏ với lý do điều kiện thị trường bất lợi. Ông Garg cho biết công ty không có kế hoạch hồi sinh thoả thuận SPAC, và Kredivo rất hài lòng khi vẫn là một công ty tư nhân ở thời điểm hiện tại. Họ sẽ đánh giá các lựa chọn IPO sau.

Khi được hỏi Kredivo có bao nhiêu người dùng đang hoạt động, Garg cho biết cơ sở người dùng được phê duyệt của họ hiện ở mức tương đương với số lượng thẻ tín dụng của Indonesia và dự kiến sẽ vượt qua trong một hoặc hai năm tới. Theo ngân hàng trung ương Indonesia, có khoảng 15 - 16 triệu thẻ tín dụng đang lưu hành tại nước này, nhưng các cuộc khảo sát của Kredivo cho thấy hầu hết chủ thẻ tín dụng đều có hai thẻ, vì vậy số lượng chủ thẻ duy nhất chỉ bằng một nửa con số đó.

Trước đây được gọi là FinAccel, Kredivo hiện là công ty mẹ của ngân hàng số toàn diện Krom Bank Indonesia. Các sản phẩm của công ty này bao gồm dịch vụ mua trực tuyến và ngoại tuyến, trả tiền sau, cho vay cá nhân, thẻ tín dụng và dịch vụ ngân hàng thông qua Krom. Krom sẽ ra mắt dịch vụ tiền gửi và ngân hàng giao dịch grong năm nay; hiện họ đang chờ cơ quan quản lý phê duyệt.

Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp của Kredivo bao gồm BNPL (mua trước, trả sau) của Akulaku và Bank Neo Commerce (fintech gần đây cũng đã huy động được nguồn vốn đáng kể từ một ngân hàng lớn của Nhật Bản), dịch vụ BNPL Atome của Advance.ai và cho vay tiền mặt của Kredit Pintar và Sea Money của Sea Group.

Một cách khác để Kredivo giảm thiểu rủi ro và giảm chi phí tín dụng là nhắm mục tiêu vào các khách hàng thành thị, văn phòng, có việc làm, thường có tài khoản ngân hàng, so với các đối thủ cạnh tranh nhắm mục tiêu vào những người tiêu dùng có rủi ro cao hơn và tính lãi suất cao hơn.

Kredivo, thuộc sở hữu của kỳ lân FinAccel có trụ sở tại Singapore, thành lập liên doanh với Phoenix Holdings để cung cấp thẻ tín dụng kỹ thuật số cho người tiêu dùng Việt Nam. Phoenix Holdings được biết đến là công ty gia đình của doanh nhân Henry Nguyễn và bà Nguyễn Thanh Phượng. Tại Việt Nam, vào tháng 08/2021, Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit) hợp tác cùng Kredivo triển khai sản phẩm "Mua trước Trả sau" trên nền tảng công nghệ trực tuyến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại