menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Bảo

Dòng tiền đổ về phân khúc nào trong cơn “bão giá” nguyên vật liệu?

Những tháng đầu năm, giá các loại vật liệu xây dựng tăng mạnh ảnh hưởng đáng kể đến sự lựa chọn của các nhà đầu tư, trong đó đất nền vẫn được ưu ái. - CafeLand.Vn

Những tháng đầu năm, giá các loại vật liệu xây dựng tăng mạnh ảnh hưởng đáng kể đến sự lựa chọn của các nhà đầu tư, trong đó đất nền vẫn được ưu ái.

Đất nền vững vàng trước “bão”

Theo thống kê của Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC), nhà thầu xây dựng cả nước đang đứng trước nguy cơ “vỡ trận” do tình hình giá vật liệu xây dựng và nhiên liệu tăng đột biến trong quý I.

Từ năm 2021, thị trường đã “chao đảo” khi giá thép tăng gần 50%, kéo theo các loại vật liệu xây dựng khác tăng theo từ 20% trở lên. Đến tháng 2/2022, giá bê tông tăng 3%, nhôm kính tăng 15%, xi măng tăng 8%, gạch và cát tăng 2% so với thời điểm cuối năm 2021.

Đặc biệt, thép cũng liên tục tăng giá và chưa có dấu hiệu sẽ hạ nhiệt. Trong những ngày đầu tháng 3, giá thép xây dựng liên tục tăng mạnh 600.000 - 1.400.000 đồng/tấn tùy loại.

Ngoài ra, giá xăng dầu hiện nay đã tăng khoảng 60% so với hồi đầu năm khiến cho chi phí các ca máy thi công trên các công trường xây dựng và chi phí vận chuyển bị đội lên rất cao.

Theo Bộ Xây dựng, chi phí vật liệu xây dựng chiếm 65 - 70% giá trị dự toán xây dựng công trình. Do đó, trong bối cảnh giá nhiên vật liệu tăng cao, chi phí vận hành cũng tăng và nguồn cung đang khan hiếm thì việc tăng giá bán bất động sản là điều tất yếu. Thậm chí, nhiều dự án có nguy cơ chậm tiến độ do phải tạm dừng thi công chờ bình ổn giá.

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, giá vật liệu tăng phi mã thời gian qua đã kéo theo căn hộ chung cư tăng 4 - 6%. Dự báo trong năm 2022, giá nhà ở vẫn sẽ tăng với phân khúc biệt thự tăng từ 6 - 7%, trong khi đó nhà liền kề và shophouse có mức tăng cao hơn. Giá căn hộ chung cư sẽ tăng khoảng 3 - 7% tùy từng phân khúc trong năm 2022.

Dòng tiền đổ về phân khúc nào trong cơn “bão giá” nguyên vật liệu?

Đất nền vẫn là kênh gửi tiền sáng giá trong bối cảnh giá hàng hóa tăng cao

Với những yếu tố kể trên, phân khúc đất nền tiếp tục là sự lựa chọn của đa số nhà đầu tư nhờ các lợi thế như dễ đầu tư, dễ thanh khoản, ít bị ảnh hưởng bởi giá vật liệu xây dựng, hơn nữa lại mở ra cơ hội sinh lời lớn trong tương lai.

Hiệu ứng “trái tuyết lăn” trong đầu tư bất động sản

Hiệu ứng “trái tuyết lăn” là triết lý đầu tư nổi tiếng của tỷ phú huyền thoại Warren Buffett, ám chỉ việc lựa chọn gửi tiền vào những kênh đang được định giá khiêm tốn hơn so với tiềm năng phát triển, sinh lời trong tương lai.

Áp dụng trong lĩnh vực bất động sản, khi các đô thị loại I như Hà Nội và TP.HCM đã cạn nguồn cung và đạt đến khoảng giá cao đến rất cao thì những khu vực vùng ven đang trong đà phát triển kinh tế và hoàn thiện hạ tầng trở thành món đầu tư sáng giá.

Đặc biệt, trong năm 2022, với triển vọng phát triển mạnh mẽ của bất động sản công nghiệp, Bắc Ninh nói chung và “thủ phủ” công nghiệp Yên Phong nói riêng hút đầu tư với nhiều xung lực hứa hẹn thúc đẩy bất động sản khu vực này sớm thiết lập mặt bằng giá mới.

Trong hai tháng đầu năm 2022, Bắc Ninh dẫn đầu cả nước về thu hút FDI, vượt 1,3 tỷ USD và gấp 7,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đến nay, tỉnh đang hoàn thiện bộ tiêu chí hướng tới lên thành phố trực thuộc trung ương trong năm nay. Trong đó, Yên Phong được quy hoạch nằm trong vùng nội thị - đô thị loại I ở phía Bắc sông Đuống, ưu tiên thu hút công nghiệp công nghệ cao và dịch vụ hiện đại.

Thời điểm này, Yên Phong thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư khu vực miền Bắc với sự xuất hiện của dự án đất nền Long Châu Star. Dự án sở hữu vị trí đắc địa hiếm có khi nằm đối diện với KCN Samsung, ngay mặt đường QL18 (cao tốc Nội Bài - Hạ Long), mặt sau tiếp giáp với khu dân cư Ngô Xá, Mẫn Xá.

Tiềm năng sinh lời của đất nền Long Châu Star không chỉ đến từ đà tăng giá khi Yên Phong lên thị xã/quận mà còn từ việc kinh doanh dịch vụ phục vụ cho cư dân và lao động làm việc trong các khu công nghiệp.

Dòng tiền đổ về phân khúc nào trong cơn “bão giá” nguyên vật liệu?

Dự án Long Châu Star được đánh giá là món đầu tư “2 in 1”

Với hạ tầng giao thông nội khu và tiện ích đã hoàn thiện tới 90% và 100% các nền đất đã ra sổ đỏ, Long Châu Star đem lại cơ hội đầu tư “nước đầu” đầy hứa hẹn cho khách hàng nhanh nhạy, hứa hẹn gia tăng giá trị tài sản trong tương lai gần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

3,599.00

-11.00 (-0.30%)

Biểu đồ mã Steel
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại