menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Doanh nghiệp 'họ Louis' báo lãi dù kinh doanh dưới giá vốn

Vốn bán hàng cao hơn doanh thu, Công ty cổ phần Louis Land vẫn lãi hơn 3 tỷ đồng nhờ hoàn nhập dự phòng phải thu và thuế.

Trong quý III, doanh thu thuần của Công ty cổ phần Louis Land (BII) tăng đột biến lên 208 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ chỉ ở mức hơn một tỷ đồng. Dẫu vậy, giá vốn bán hàng tăng nhanh hơn nên công ty này vẫn lỗ gộp 1,2 tỷ đồng.

Doanh thu hoạt động tài chính đạt gần 1,9 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ hầu như không có nguồn thu từ khoản này. Song doanh nghiệp "họ Louis" lại mất tới 3,2 tỷ đồng cho các khoản chi phí tài chính, chủ yếu là lỗ từ thanh lý công ty.

Cả hoạt động kinh doanh và tài chính đều thâm hụt nhưng tổng lại Louis Land vẫn có lãi hơn 3 tỷ đồng trong quý III. Nguyên nhân là chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 5,6 tỷ đồng nhờ hoàn nhập dự phòng phải thu trong kỳ và giảm chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp hoãn lại 1,2 tỷ đồng. Số tiền này đến từ việc hoàn nhập dự phòng đầu tư tài chính đối với khoản đầu tư vào bất động sản Bình Thuận.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần của BII đạt gần 368 tỷ đồng, tăng hơn 262 lần so với cùng kỳ năm trước. Công ty cũng thoát khỏi khoản lỗ hơn 55 tỷ đồng để báo lãi 38 tỷ đồng. Như vậy, BII đã hoàn thành gần một nửa chỉ tiêu doanh thu và vượt chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Sau khi "về nhà" Louis Holdings, BII liên tiếp ghi nhận nhiều diễn biến tích cực trong báo cáo tài chính. Thế nhưng, hỗ trợ chính cho tăng trưởng giai đoạn này không phải là hoạt động kinh doanh cốt lõi mà là nguồn thu từ tài chính, ghi nhận lãi từ thanh lý công ty con. Điều này cũng được thể hiện khi dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh cuối kỳ này âm 104 tỷ đồng.

Thâm hụt dòng tiền kinh doanh được bù đắp từ dòng tiền hoạt động đầu tư và hoạt đồng tài chính. Trong đó, công ty thu hồi cho vay, bán lại các công cụ nợ của đơn vị khác và thu hồi vốn góp vào đơn vị khác. Louis Land cũng được bổ sung dòng tiền bằng vay ngân hàng và vay công ty chứng khoán. Tổng vay và nợ thuê tài chính vào cuối kỳ đang ở mức gần 190 tỷ đồng.

BII là một trong những mã cổ phiếu "vịt trời hóa thiên nga" trong "họ Louis". Thời gian qua, thị giá của mã này từ mức giá khởi điểm chỉ ngang cốc trà đá, mớ rau, đã vọt lên trở thành hiện tượng của sàn chứng khoán.

Trước khi ông Đỗ Thành Nhân và nhóm cổ đông liên quan tới Louis Holdings xuất hiện, BII có tên ban đầu là Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Bảo Thư, kinh doanh bất động sản khu công nghiệp. Trong phần giải trình báo cáo tài chính kỳ này, Louis Land cho biết sẽ tập trung định hướng doanh nghiệp rõ ràng trên thế mạnh là một công ty địa ốc. Thời gian tới, BII sẽ tập trung tại các khu vực An Giang và Bình Thuận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

0.80

(0.00%)

Biểu đồ mã BII
3 Yêu thích
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại