24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Anh Hưng
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

ĐHĐCĐ PVTrans: Mục tiêu lợi nhuận giảm 38%

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVTrans, HOSE: PVT), Doanh nghiệp dự báo tình hình năm nay còn nhiều khó khăn, do vậy hạ thấp mục tiêu kinh doanh.

Cụ thể tại đại hội, PVTrans trình mục tiêu khá thận trọng, với doanh thu hợp nhất 8.8 ngàn tỷ đồng, giảm 8% so với thực hiện năm trước. Lợi nhuận giảm mạnh hơn 38%, còn 760 tỷ đồng. Mục tiêu nộp Ngân sách là 354 tỷ đồng.

Kế hoạch kinh doanh 2024 của PVT

ĐHĐCĐ PVTrans: Mục tiêu lợi nhuận giảm 38%

Nguồn: PVT

Doanh nghiệp cho biết, dự báo nền kinh tế thế giới tiếp tục tăng trưởng chậm trong năm 2024 vì tác động của lãi suất duy trì cao, lạm phát kéo dài, căng thẳng địa chính trị Nga – Ukraine và khu vực Biển Đỏ… Ngân hàng Thế giới (WB) đã hạ mức tăng trưởng năm nay xuống còn 2.4%so với mức 2.7% trước đó, do tác động trễ của chính sách siết chặt tiền tệ của ngân hàng trung ương và việc gia tăng điều kiện tín dụng khiến đầu tư suy giảm. Tăng trưởng tín dụng cũng được dự báo thấp hơn so với mức trung bình hàng năm.

Trong khi đó, thị trường dầu mỏ dự kiến giá dầu thô Brent đạt mức bình quân 82 USD/thùng trong năm 2024. Dự báo thị trường sẽ tiếp tục thắt chặt đến hết năm, chủ yếu do OPEC+ cắt giảm sản lượng.

Với thị trường vận tải biển, thị trường hàng lỏng như dầu thô hay dầu thành phẩm được dự báo sẽ duy trì xu hướng tích cực nhờ sản lượng xuất khẩu khu vực Đại Tây Dương, nhu cầu tiêu thụ ổn định ở Trung Quốc, và làn sóng khởi động tại các nhà máy lọc dầu. Tuy nhiên, thị trường vẫn còn tồn tại nhiều rủi ro ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng do chính sách cắt giảm sản lượng của OPEC+ đến hết năm 2024 và việc giảm công suất hoạt động của các máy lọc dầu.

Thị trường vận chuyển LPG năm 2024 dự báo vẫn khả quan nhưng giá cước giảm so với mức đỉnh cuối năm 2023. Cán cân cung cầu thị trường dự kiến trở lại trạng trái cân bằng khi các yếu tố hỗ trợ trước đó như chênh lệch giá propane giữa Mỹ và châu Á, gián đoạn trên kênh đào Panama dần suy giảm tác động.

Dự báo thị trường vận chuyển hàng rời sẽ có xu hướng phục hồi nhờ cân đối cung cầu tích cực trong năm 2024 nhờ mức sản lượng xuất khẩu khu vực Đại Tây Dương ổn định cũng như những bất ổn khu vực Biển Đỏ nhưng khó tăng lại mức cao kỷ lục giai đoạn 2021-2022. Triển vọng thị trường sẽ chịu ảnh hưởng đáng kể bởi các rủi ro bao gồm tình trạng bất ổn chính trị và tăng trưởng kinh tế thấp hơn hơn dự báo.

Tuy nhiên, do Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất dự kiến dừng hoạt động bảo dưỡng khoảng 50 ngày trong quý 1-2/2024, công suất hoạt động trung bình của các nhà máy lọc dầu dự kiến sẽ giảm so với năm 2023. Về phía cầu, nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu trong nước có thể bị tác động tiêu cực bởi nguy cơ suy giảm đà tăng trưởng kinh tế và lạm phát tiếp tục giữ ở mức cao. Do đó, sản lượng vận chuyển dầu thô, xăng dầu và khí LPG nội địa dự kiến sẽ thấp hơn so với năm 2023.

Về chỉ tiêu đầu tư, Doanh nghiệp trình đại hội kế hoạch tổng vốn đầu tư là gần 3.4 ngàn tỷ đồng cho năm 2024, với mục đích chính là bổ sung đội tàu. Trong đó, gần 2.2 ngàn tỷ đồng là vốn vay, còn lại là vốn chủ sở hữu.

Tiếp tục cập nhật...
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
27.15 -0.15 (-0.55%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả