menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thố Tử Ngọc

ĐHĐCĐ HAR: Đã mua thêm quỹ đất ở Thủ Đức để phát triển dự án dân cư

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 sáng 22/06, đại diện CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản An Dương Thảo Điền (HOSE: HAR) chia sẻ những khó khăn trong việc phát triển dự án, bên cạnh việc đã mua thêm quỹ đất tại Thủ Đức.

ĐHĐCĐ HAR: Đã mua thêm quỹ đất ở Thủ Đức để phát triển dự án dân cư

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của HAR tổ chức sáng ngày 22/06. Ảnh chụp màn hình

Năm 2024, HAR đặt mục tiêu tổng doanh thu 65 tỷ đồng, tăng hơn 29% so với mức thực hiện của năm trước nhưng dự kiến lãi sau thuế 19.2 tỷ đồng, giảm gần 47%.

Kế hoạch trên được đưa ra trong bối cảnh lãnh đạo Công ty nhận định thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn do Nhà nước kiểm soát chặt nguồn vốn tín dụng; sự sụt giảm của thị trường chứng khoán có khả năng kéo dài đã ảnh hưởng đến dòng tiền và tâm lý các nhà đầu tư.

Do đó, để hoàn thành kế hoạch đề ra, ban lãnh đạo HAR đưa ra những phương án chung như hoàn thiện mô hình quản trị, cơ cấu chặt chẽ nguồn vốn, sắp xếp hợp lý các nguồn lực khác.

Lý giải về việc kế hoạch 2024 có chỉ tiêu doanh thu tăng nhưng lợi nhuận lại giảm, Thành viên HĐQT Nguyễn Nhân Bảo cho biết HAR xây dựng kế hoạch kinh doanh 2024 dựa trên các hoạt động ổn định của Công ty. Cụ thể, doanh thu năm 2024 chủ yếu đến từ hoạt động cho thuê căn hộ dịch vụ và vận hành nhà hàng khách sạn nên sẽ khá ổn định.

Còn riêng năm 2023, Công ty phát sinh hoạt động thanh lý mảng đầu tư và nhận bồi thường do chấm dứt hợp đồng hợp tác đầu tư trước hạn nên có những thu nhập tài chính không thường xuyên, dẫn đến lợi nhuận tăng đột biến.

ĐHĐCĐ HAR: Đã mua thêm quỹ đất ở Thủ Đức để phát triển dự án dân cư

Ông Nguyễn Nhân Bảo - Thành viên HĐQT HAR chia sẻ tại Đại hội. Ảnh chụp màn hình

Đối với công tác phát triển dự án, đại diện HAR cho hay dự án tại quận 5 và quận Tân Bình được kỳ vọng sẽ khai thác tối đa nguồn lực của Công ty về phát triển khu phức hợp và bán hàng. Tuy nhiên, thời gian qua, các vấn đề liên quan đến cấp phép và xin quy hoạch dự án tại TPHCM đang có nhiều quy định mới. Bộ phận pháp lý, phát triển dự án và ban Tổng Giám đốc HAR đang tìm cách trình, chỉnh sửa nội dung các dự án để phù hợp với quy hoạch của thành phố.

Ông Nhân Bảo cho biết thêm năm 2023 vừa qua, HAR đã nhận chuyển nhượng quỹ đất tại TP. Thủ Đức và dự kiến sẽ phát triển dự án tại đây, tuy nhiên trước mắt phải chờ quy hoạch của TP. Thủ Đức.

Mặt khác, quỹ đất Công ty mua trong năm 2024 nằm trong khu dân cư xây dựng mới nên rất thuận lợi để phát triển các dự án về dân cư và nhà ở, dù vậy, để xin dự án ở thời điểm hiện tại phải tốn rất nhiều nguồn lực và thời gian. Ông kỳ vọng vào cuối năm nay hoặc năm sau sẽ có bước tiến về pháp lý, khi đó Công ty sẽ thực hiện công bố thông tin đến với cổ đông.

Khi được cổ đông đề cập giá cổ phiếu HAR đang quá thấp, đại diện Công ty chia sẻ giá cổ phiếu được quyết định do cung cầu và sự kỳ vọng của nhà đầu tư về kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Về phía Công ty, giá cổ phiếu hiện tại đang thấp hơn book value, tuy nhiên Công ty và các cá nhân có liên quan không có quyền cũng như công cụ để tác động lên giá cổ phiếu trên sàn.

Hà Lễ

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả