menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trí Tú

ĐHĐCĐ DXS: Lợi nhuận 130 tỷ quý 1, hướng sang bất động sản hạng sang và nghỉ dưỡng

Ngày 23/04, ĐHĐCĐ của CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (HOSE: DXS) đã được tổ chức trong bối cảnh có sự xáo trộn trong nhân sự của HĐQT. Đây cũng là đại hội thường niên đầu tiên của Công ty kể từ sau đợt IPO hồi tháng 5/2021.

Nhìn lại năm 2021, Chủ tịch Nguyễn Trường Sơn cho biết Công ty gần như chỉ hoạt động trong nửa đầu năm khi dịch bệnh ập tới vào quý 3. Điều này tác động mạnh tới các doanh nghiệp như DXS vì chu kỳ kinh doanh của công ty bất động sản thường tập trung trong quý 3 và 4. Do đó, DXS ghi nhận kết quả kinh doanh ảm đạm trong năm 2021, với lãi ròng giảm 38% xuống 539 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo DXS kỳ vọng thị trường sẽ khởi sắc trở lại trong năm 2022 và nguồn cung sẽ cải thiện khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Hướng tới thị trường bất động sản cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng

Cho năm 2022, Công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần 8,400 tỷ đồng và lãi ròng 1,250 tỷ đồng trong năm 2022, tăng trưởng lần lượt 92% và 132% so với năm trước.

Công ty cho biết vì ảnh hưởng của dịch bệnh, tỷ lệ hấp thụ chung khá thấp trong thời gian giãn cách xã hội, tuy nhiên tình hình đã bắt đầu cải thiện từ quý 4/2021 nhờ các dự án mới được mở bán, nhất là với phân khúc bất động sản hạng sang và cao cấp. Theo đó, nguồn cung được kỳ vọng sẽ cải thiện và tăng mạnh vào 6 tháng cuối năm 2022.

Đáng chú ý, Chủ tịch Sơn cho biết DXS sẽ phát triển chiến lược thâm nhập vào hai thị trường mới là bất động sản cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng. Trong đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng được kỳ vọng phục hồi trở lại sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

“Chúng tôi đã bắt đầu thấy một số thị trường hồi phục trở lại như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc hay thị trường mới nổi như Quảng Bình, với sự trở lại của khách du lịch nội địa. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng kỳ vọng khách du lịch quốc tế sẽ trở lại sau khi Việt Nam mở lại đường bay quốc tế trong tháng 4. Tôi cho rằng thị trường nghỉ dưỡng sẽ phát triển một cách mạnh mẽ trong năm 2022", ông Phạm Anh Khôi, Thành viên HĐQT DXS, cho biết.

Hiện tại, Đất Xanh đã ký kết với hơn 200 dự án, trong đó có 120 dự án ở khu vực miền Bắc. “Danh mục sản phẩm của chúng ta đã ký kết hợp đồng mà chưa được thực hiện trong năm 2021 sẽ được triển khai trong năm 2022. Với việc đặt ra kế hoạch lợi nhuận 1,250 tỷ đồng này, chúng tôi có niềm tin chắc chắn sẽ đạt được”.

Tác động từ việc ông Lương Trí Thìn từ nhiệm và chính sách siết cho vay bất động sản

Một vấn đề đáng chú ý trong cuộc họp lần này là sự thay đổi nhân sự trong HĐQT của DXS. Trước thềm đại hội, ông Lương Trí Thìn và ông Hà Đức Hiếu đã xin từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT DXS.

Chủ tịch Sơn cho biết việc này đã nằm trong chiến lược và lộ trình của DXS và sẽ tác động tích cực tới hoạt động của DXS.

“Theo chiến lược của Tập đoàn, Đất Xanh đã chuyển sang mô hình Holdings với 5 mảng chính, trong đó DXS phụ trách mảng dịch vụ. Theo đó, ông Lương Trí Thìn sẽ trở về tập trung cho việc hoạch định chiến lược điều hành tổng thể tập đoàn. Trước đây, ông Lương Trí Thìn đảm nhiệm phần chiến lược cho DXS và trong năm 2021, chiến lược đã được hoàn tất. Trong năm 2022, DXS chỉ tập trung vào triển khai chiến lược đó”.

Với sự rời đi của ông Lương Trí Thìn và ông Hà Đức Hiếu, Công ty bổ nhiệm ông Dương Văn Bắc và ông Trần Quốc Thịnh cho vị trí thành viên HĐQT DXS.

Tại đại hội, cổ đông cũng bày tỏ ra lo ngại về việc Chính phủ siết cho vay bất động sản. Tuy nhiên, ông Phạm Anh Khôi cho rằng điều này không tác động nhiều tới hoạt động của DXS vì công ty đã chủ động đa dạng hóa nguồn tài chính từ trước.

“Hiện nay, công ty tài chính của Đất Xanh có mối quan hệ liên kết với 25 ngân hàng và các tổ chức tài chính, bao gồm các ngân hàng quốc tế như Standard Charter, Shinhan, UOB và các tổ chức tài chính nội địa như Vietinbank, MBB, BIDV. Do đó, nguồn tài chính của chúng tôi khá đa dạng. Khi xảy ra tình trạng NHNN siết tín dụng, thì luôn luôn còn một số ngân hàng còn room tín dụng, chúng tôi sẽ chuyển các khách hàng sang các ngân hàng còn room đó. Đối với Đất Xanh, chúng tôi không bị ảnh hưởng quá nhiều”, ông Khôi chia sẻ.

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại