menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

ĐHĐCĐ Dược Việt Nam (DVN): Tái cơ cấu, chuẩn bị lộ trình chuyển sàn

Ngày 23/04, Tổng công ty Dược Việt Nam – CTCP (Vinapharm, UPCoM: DVN) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 để thông qua các định hướng phát triển của doanh nghiệp.

Tái cơ cấu, kế hoạch lãi trước thuế tăng 12%

Sau gần một năm quyền đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước tại Vinapharm được chuyển giao từ Bộ Y tế sang Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Vinapharm đang có nhiều thay đổi tích cực. Bà Hàn Thị Khánh Vinh – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Vinapharm cho biết, tổng doanh thu hợp nhất năm 2023 của Vinapharm đạt 5,868 tỷ đồng, tăng 4% so với thực hiện năm 2022 và cơ bản hoàn thành kế hoạch đề ra. Lợi nhuận trước thuế đạt 425 tỷ đồng, tăng 222% so với thực hiện năm 2022 và vượt 27% kế hoạch.

ĐHĐCĐ Dược Việt Nam (DVN): Tái cơ cấu, chuẩn bị lộ trình chuyển sàn
Bà Hàn Thị Khánh Vinh – Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc DVN

Trên cơ sở các thông tin ngành dược phẩm thế giới được kỳ vọng sẽ phục hồi, Vinapharm lên kế hoạch doanh thu hợp nhất dự kiến là 5,955 tỷ đồng và 475.9 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 2% và 12% so với thực hiện năm 2023.

Tại Đại hội, cổ đông cũng đã thông qua Đề án tái cơ cấu Vinapharm với những định hướng lớn bao gồm triển khai xây dựng Hệ thống phân phối hiện đại, chuyên nghiệp để nâng cao năng lực phân phối của Tổng công ty và các công ty con; Tăng vốn điều lệ tại các công ty con và tăng tỷ lệ sở hữu tại các đơn vị thành viên có tốc độ tăng trưởng tốt, tỷ lệ cổ tức cao, định hướng phát triển bền vững; Tìm kiếm các cơ hội đầu tư vào các doanh nghiệp ngành dược ngoài danh mục các đơn vị thành viên hiện tại để tối ưu hóa hiệu quả sử dụng vốn và tận dụng các cơ hội đầu tư trên thị trường; Nhận chuyển nhượng các sản phẩm có thương hiệu/giá trị từ các tập đoàn đa quốc gia để gia công, sản xuất tại Việt Nam; Tìm kiếm các đối tác trong và ngoài nước để triển khai xây dựng nhà máy sản xuất dược phẩm/dược sinh học tại Việt Nam.

ĐHĐCĐ Dược Việt Nam (DVN): Tái cơ cấu, chuẩn bị lộ trình chuyển sàn
Đoàn chủ tọa điều hành Đại hội

Đại hội cũng đã thông qua việc thay đổi mô hình tổ chức quản lý và hoạt động của Vinapharm, trong đó ít nhất 20% số thành viên HĐQT phải là thành viên độc lập và có Ủy ban Kiểm toán trực thuộc Hội đồng quản trị.

Cùng với việc thay đổi mô hình tổ chức và hoạt động, Đại hội đã thống nhất số lượng thành viên HĐQT bao gồm cả thành viên độc lập cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2021 – 2026 là 05 thành viên. Theo đó, Đại hội đã bầu ông Đỗ Mạnh Cường là thành viên độc lập HĐQT nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Lên kế hoạch niêm yết

Trả lời câu hỏi cổ đông về kế hoạch niêm yết cổ phiếu DVN, bà Hàn Thị Khánh Vinh cho biết, Ban lãnh đạo của Tổng công ty luôn nhận thức được vai trò và vị thế của Tổng công ty đối với ngành dược Việt Nam và việc đưa cổ phần lên niêm yết tại sàn giao dịch có tiêu chuẩn cao như sàn giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE), sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) luôn được tính đến.

Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, Tổng công ty đang sở hữu khoản đầu tư vốn tại 3 công ty con và 7 công ty liên kết, các đơn vị này sử dụng hệ thống phần mềm kế toán, đơn vị cung cấp dịch vụ kiểm toán khác nhau tạo ra một số vướng mắc nhất định trong quá trình thực hiện hợp nhất báo cáo tài chính của Tổng công ty. Tổng công ty và các đơn vị thành viên, liên kết đang hoàn thiện việc xây dựng hệ thống phần mềm kế toán, đơn vị kiểm toán thống nhất nhằm giải quyết vướng mắc này; đáp ứng tiêu chuẩn về công bố thông tin, báo cáo tài chính để hướng tới niêm yết trên các sàn giao dịch HOSE, HNX.

Tổng công ty và các công ty con đã làm việc với đơn vị tư vấn để trao đổi và thống nhất việc chuyển đổi phần mềm ERP, hiện đã được triển khai tại Công ty CPC1 – một trong ba công ty con của Vinapharm. Việc chuyển đổi phần mềm ERP tại Tổng công ty và các công ty con là bước đầu cho kế hoạch niêm yết và chuyển sàn giao dịch.

Trong thời gian tới, Tổng công ty sẽ cân nhắc xây dựng kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại thời điểm thích hợp và xin ý kiến cổ đông phê duyệt.

Trả lời ý kiến cổ đông về tiến độ nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Sanofi Việt Nam (SVN) lên 30%, bà Vinh cho biết, theo thỏa thuận đã ký giữa các cổ đông SVN, một trong những điều kiện tiên quyết để Tổng công ty được nâng tỷ lệ sở hữu tại SVN từ 15% lên 30% là sau khi đã hoàn thành việc giải thể CTCP Dược phẩm Sanofi Synthelabo Việt Nam (SSV). Hiện nay Ban điều hành Tổng công ty và Sanofi đang trao đổi, đàm phán để có thể rút ngắn thời gian, sớm hiện thực hiện mục tiêu nâng tỷ lệ sở hữu của Tổng công ty tại SVN lên 30% tại thời điểm phù hợp.

Chia sẻ thêm về chiến lược để trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thuốc tại Việt Nam, Tổng Giám đốc Hàn Thị Khánh Vinh cho biết, Vinapharm sẽ tiếp tục phát huy tiềm lực và vị thế của một Tổng công ty Dược duy nhất có vốn góp chi phối của Doanh nghiệp Nhà nước cũng như sẽ triển khai một số chiến lược kinh doanh phù hợp với tình hình thực tế, xu hướng phát triển ngành dược Việt Nam và thế giới với mục tiêu phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả, mang lại lợi ích cho các cổ đông.

Trên thị trường chứng khoán, giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/04, cổ phiếu DVN đang được giao dịch ở mức 18,100 đồng/cổ phiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

18.10

-0.10 (-0.55%)

Biểu đồ mã DVN
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại