menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Long

ĐHĐCĐ BSR: Hoàn thành sớm đợt bảo dưỡng tổng thể, cơ hội để tăng lợi nhuận

Ngày 23/05/2024, CTCP Lọc hóa dầu Bình Sơn (UPCoM: BSR) đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Tại đại hội, Doanh nghiệp đặt mục tiêu kế hoạch hơn 95 ngàn tỷ đồng và lãi sau thuế gần 1,200 tỷ đồng.

Năm 2023, BSR báo cáo đạt sản lượng sản xuất trên 7.36 triệu tấn; sản lượng tiêu thụ đạt 7.34 triệu tấn. Tổng doanh thu mang lại là hơn 150 ngàn tỷ đồng, cùng lãi sau thuế gần 8.8 ngàn tỷ đồng. Số tiền nộp Ngân sách Nhà nước là hơn 17.4 ngàn tỷ đồng.

ĐHĐCĐ BSR: Hoàn thành sớm đợt bảo dưỡng tổng thể, cơ hội để tăng lợi nhuận

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của BSR

NMLD Dung Quất đã không ngừng thiết lập giới hạn mới với 1,180 ngày vận hành liên tục. Nhờ đó, công suất trung bình cả năm 2023 đã đạt 111% (cao nhất từ trước đến nay) và hao hụt dầu thô trung bình cả năm là 0.11% thể tích, cũng là mức thấp nhất từ trước đến trước đến nay.

ĐHĐCĐ BSR: Hoàn thành sớm đợt bảo dưỡng tổng thể, cơ hội để tăng lợi nhuận

Nguồn: BSR

BSR đã điều hành linh hoạt công tác tiêu thụ sản phẩm, bám sát diễn biến thị trường, khối lượng hàng tồn kho và tiến độ nhận hàng của khách hàng để ứng phó kịp thời khi thị trường phát sinh tình huống bất lợi. Công ty cũng đa dạng hóa nguồn nguyên liệu, tối đa tiêu thụ dầu thô, nguyên liệu trung gian trong nước để tăng lợi ích của chuỗi liên kết trong ngành.

Bên cạnh đó, Doanh nghiệp cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, triển khai các giải pháp tối ưu hóa, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tiết giảm chi phí; đồng thời các giải pháp cải tiến thiết bị, công nghệ nhằm đảm bảo an toàn vận hành NMLD Dung Quất.

Tối ưu TA5, cơ hội gia tăng lợi nhuận

Năm 2024, NMLD Dung Quất thực hiện bảo dưỡng tổng thể lần 5 (TA5), do vậy nên chỉ tiêu sản xuất được đề ra là khoảng 5.7 triệu tấn; doanh thu kế hoạch hơn 95 ngàn tỷ đồng, nộp Ngân sách 11 ngàn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 1,150 tỷ đồng.

ĐHĐCĐ BSR: Hoàn thành sớm đợt bảo dưỡng tổng thể, cơ hội để tăng lợi nhuận

Nguồn: BSR

Đáng chú ý, Doanh nghiệp cho biết đã rút ngắn được thời gian TA5, đồng thời chu kỳ bảo dưỡng tổng thể cũng được giãn tần suất nhằm kết nối với Dự án Nâng cấp mở rộng (NCMR) NMLD Dung Quất đang được triển khai. Đây được xem là cơ hội để gia tăng lợi nhuận cho BSR.

Bên cạnh đó, chênh lệch dầu thô và thành phẩm (cracking spread) được nhận định sẽ duy trì ở mức khá trong năm 2024. Theo VNDIRECT, cracking spread của dầu diesel và nhiên liệu bay ở châu Á trong năm 2024 dự kiến sẽ lần lượt đạt trung bình 21 USD/thùng và 20 USD/thùng, so với mức trung bình lần lượt 23.5 USD/thùng và 22.5 USD/thùng trong năm 2023. Đây cũng sẽ là động lực thúc đẩy lợi nhuận của BSR trong năm 2024.

Để hoàn thành các chỉ tiêu, BSR cho biết đã xây dựng kế hoạch cụ thể như đảm bảo vận hành Nhà máy an toàn, ổn định và hiệu quả; linh hoạt, tối ưu trong việc điều chỉnh công suất Nhà máy, cơ cấu sản phẩm theo nhu cầu thị trường; thường xuyên theo dõi, bám sát diễn biến thị trường, phân tích dự báo giá dầu, cung/cầu để xây dựng các kịch bản kinh doanh và các giải pháp ứng phó phù hợp; đa dạng hóa nguồn nguyên liệu; tối đa tiêu thụ dầu thô, nguyên liệu trung gian trong nước; nghiên cứu sản xuất và xuất bán các sản phẩm mới nhằm tăng thêm hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, BSR đặt mục tiêu tiếp tục nâng cao hệ thống quản trị doanh nghiệp, hoàn thiện hồ sơ rủi ro cho các Ban chức năng và danh mục chỉ số rủi ro chính (KRI) tương ứng, tiến tới hoàn thiện hệ thống quản trị rủi ro cho Công ty; hoàn thiện và vận hành hệ thống quản trị tài năng nhằm gìn giữ và phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao; bám sát, tích cực làm việc với các cơ quan thẩm quyền để đưa cổ phiếu BSR niêm yết tại sàn HOSE khi đủ điều kiện. Đồng thời, thường xuyên rà soát, đánh giá, phân tích hiệu quả các danh mục, dự án đầu tư; đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư, đặc biệt là Dự án NCMR NMLD Dung Quất.

Về Dự án NCMR NMLD Dung Quất, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương cho biết việc tiếp cận vốn cho dự án đang khó khăn vì lãi vay đang rất cao. Do vậy, Doanh nghiệp đang xây dựng phương án tăng vốn điều lệ từ 31 ngàn lên 50 ngàn tỷ đồng (dự kiến tăng vốn dưới phương thức chia cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu) để trình cấp thẩm quyền xem xét, phê duyệt. Đây là kỳ vọng để BSR có đủ nguồn vốn chủ phục vụ dự án, đảm bảo vốn chủ chiếm 40%-60% tổng mức đầu tư của dự án. Phần vốn vay sẽ được thu xếp từ nguồn vay ECA, thương mại trong nước và quốc tế, cũng như các nguồn vốn phù hợp, khả thi khác.

...Tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả