menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Dấu ấn tân cổ đông lớn PG Bank trên lĩnh vực ngân hàng

Đăng kí ngành nghề chính là “dịch vụ liên quan đến in”, Công ty TNHH XNK và Phát triển thương mại Gia Linh – cổ đông nắm giữ 13,1% vốn PG Bank – từng ghi dấu trong một số gói thầu nhỏ với các đơn vị thuộc NHNN.

3 cái tên nhận chuyển nhượng lô 120 triệu cổ phần PG Bank của Petrolimex đã lộ diện. Đó là CTCP Quốc tế Cường Phát (Cường Phát), CTCP Thương mại Vũ Anh Đức (Anh Đức) và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và phát triển thương mại Gia Linh (Gia Linh).

Trong số đó, Anh Đức và Cường Phát, như VietTimes đã phân tích, có những dấu hiệu liên hệ với nhóm TC Group.

Vậy cái tên còn lại – Gia Linh, cổ đông hiện nắm giữ 13,1% cổ phần PG Bank, ngân hàng được xác định là sẽ đầu tư mạnh cho chuyển đổi số này – đến từ đâu?

Dữ liệu doanh nghiệp gần nhất – nhưng cũng đã cập nhật từ tháng 05/2017 - cho thấy, Gia Linh có trụ sở tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội.

Thành lập từ tháng 10/2010, Gia Linh ban đầu có vốn điều lệ 8 tỉ đồng, do 2 cá nhân trú tại Hà Nội sáng lập. Tháng 5/2017, công ty đổi chủ, chuyển sở hữu cho 2 cá nhân ở huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Chuyển trụ sở về địa chỉ hiện nay song vốn điều lệ của Gia Linh vẫn được giữ nguyên ở mức 8 tỉ đồng. Tổng Giám đốc Phạm Thị Phương (SN 1990) cũng thành viên chi phối vốn góp của Gia Linh, với tỉ lệ sở hữu 90%.

Dấu ấn tân cổ đông lớn PG Bank trên lĩnh vực ngân hàng
Sáng 27/4, PV đã tìm đến địa chỉ Gia Linh trên đăng ký kinh doanh. Đây giống là một căn nhà cho thuê trọ hơn là trụ sở công ty, và cũng không thấy biển hiệu Gia Linh gắn ở bên ngoài. Có thể Gia Linh đã chuyển trụ sở mới, vì thông tin trên ĐKKD đã được cập nhật từ giữa năm 2017.

Đăng kí ngành nghề kinh doanh chính là dịch vụ liên quan đến in (Mã ngành: 1812), Gia Linh để lại dấu ấn trên thị trường với tư cách nhà thầu cho nhiều đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, có thể kể đến như Cục Phát hành và Kho quỹ, Cục Quản trị, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, NHNN Chi nhánh Hà Nội,…

Gần đây nhất, Gia Linh trúng gói thầu Bảo trì, bảo dưỡng và thay thế vật tư, vật liệu 18 xe nâng hàng chạy điện cho Cục Phát hành và Kho quỹ NHNN, với giá hơn 91 triệu đồng.

Họ cũng từng trúng nhiều gói thầu khác như gói thầu mua sắm 01 máy bó tiền tự động cho Sở Giao dịch, gói thầu mua sắm vật tư chế bản in cho Trung tâm Kỹ thuật và Tài liệu nghiệp vụ; gói thầu mua sắm ấn phẩm tuyên truyền nhân dịp năm mới 2022 của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam,… Tuy nhiên, giá trị các gói thầu này cũng không lớn, dao động từ vài chục tới vài trăm triệu đồng.

Nhận chuyển nhượng 39,3 triệu cổ phiếu PGB, Gia Linh đã phải thu xếp một nguồn lực lớn (hơn 840 tỉ đồng) cho thương vụ. Trở thành cổ đông lớn của một ngân hàng thương mại (nắm giữ 13,1% PG Bank), doanh nghiệp dịch vụ in một thuở này sẽ nhận được sự quan tâm lớn hơn của truyền thông và thị trường./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại