menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thúy Hằng

Đà tăng của chứng khoán và trái phiếu tiếp tục "vượt mặt" và "giành chiến thắng" trước lập trường hawkish của Fed

Dựa trên khảo sát Markets Live Pulse mới nhất của Bloomberg, giới đầu tư đã không còn lo ngại về lập trường hawkish của Fed. Điều này cho thấy lạm phát giảm tốc đồng nghĩa với khả năng nền kinh tế Mỹ có khả năng hạ cánh mềm.

Hơn một nửa trong số 97 người tham gia khảo sát cho biết mức tăng 14% của chỉ số S&P 500 trong năm 2024 sẽ tiếp tục bất kể quyết định Fed là gì, với gần một phần tư người được khảo sát cho rằng việc nới lỏng chính sách của ngân hàng trung ương là cần thiết để thị trường chứng khoán phát triển mạnh. Các nhà đầu tư thậm chí còn chắc chắn hơn rằng trái phiếu chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục đà phục hồi, với 62% dự báo đây sẽ là năm thứ 2 liên tiếp trái phiếu có mức tăng trưởng hàng năm cao. Chỉ số Trái phiếu chính phủ Mỹ Bloomberg ghi nhận mức giảm ít nhất là 0.8% tính đến thứ Tư.

Đà tăng của chứng khoán và trái phiếu tiếp tục "vượt mặt" và "giành chiến thắng" trước lập trường hawkish của Fed

Có hay không có những lần cắt giảm lãi suất của Fed thì thị trường chứng khoán sẽ vẫn tiếp tục đà phục hồi

Cổ phiếu và trái phiếu tăng mạnh trước thông báo của Fed, do dữ liệu cho thấy lạm phát chậm lại hơn dự kiến ​​trong tháng 5. Điều đó có nghĩa là các nhà giao dịch đã tăng đặt cược rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 2 lần trong năm nay, ngay cả sau khi Dot Plot của Fed ước tính sẽ chỉ có 1 lần cắt giảm 25 bps cho năm 2024, thay vì 3 lần như đã đưa ra trước đó.

Triển vọng thuận lợi hơn
Chủ tịch Fed Jerome Powell hoan nghênh báo cáo chỉ số giá tiêu dùng trong cuộc họp báo sau quyết định này. Ông cho biết các số liệu gần đây thuận lợi hơn so với đầu năm và báo hiệu Fed sẽ sẵn sàng điều chỉnh nhanh chóng nếu thị trường lao động hoặc áp lực lạm phát hạ nhiệt.

Salman Ahmed, Giám đốc toàn cầu về Phân bổ tài sản chiến lược và Vĩ mô tại Fidelity International cho biết: “Cuộc họp báo có kết thúc cởi mở hơn khi Chủ tịch Powell nhấn mạnh tầm quan trọng của dữ liệu, đặc biệt là về mặt lạm phát”. “Chúng tôi đã thấy Fed từ bỏ hoàn toàn mọi hình thức phụ thuộc vào dự báo để thiết lập chính sách, vì vậy chúng tôi dự đoán những quyết định về chính sách Fed sẽ tiếp tục dựa trên dữ liệu và thị trường.”

Sau quyết định và nhận xét của Powell, chỉ số chứng khoán Mỹ lần đầu tiên đóng cửa ở mức cao hơn 0.9% lên mức 5,400. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới 4.25%, xuống mức thấp chưa từng thấy kể từ đầu tháng 4.

Đà tăng của chứng khoán và trái phiếu tiếp tục "vượt mặt" và "giành chiến thắng" trước lập trường hawkish của Fed

Khảo sát về liệu trái phiếu chính phủ Mỹ sẽ phục hồi sau giai đoạn giảm giá trong năm nay hay không

Niềm tin của nhà đầu tư vào khả năng phục hồi của thị trường chứng khoán vẫn tập trung vào sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI). Điều này được thể hiện qua việc giá cổ phiếu của Nvidia, Apple và các công ty công nghệ lớn khác tăng mạnh. Khoảng một nửa số người được khảo sát cho biết cổ phiếu của các ngành ngoài công nghệ sẽ đi sau hoặc tụt lại phía sau hơn nữa trong năm nay, bất kể lãi suất có giảm hay không. 34% những người được khảo sát còn lại cho rằng những cổ phiếu này sẽ chỉ bắt kịp đà tăng sau khi Fed thực sự bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Sự giảm tốc đáng kể của áp lực lạm phát có thể đã giúp thuyết phục những người tham gia khảo sát rằng tình hình tồi tệ nhất đối với trái phiếu đã qua, đặc biệt là liên quan đến rủi ro từ lập trường hawkish của Fed.

Lo ngại về thâm hụt ngân sách gia tăng

Nỗi lo lớn đối với trái phiếu chính phủ hiện nay có thể là viễn cảnh phát hành nợ nhiều hơn sắp tới. Một phần lớn những người tham gia khảo sát dự đoán thâm hụt ngân sách gia tăng sẽ có tác động đáng kể đến trái phiếu dài hạn, bất kể Fed quyết định như thế nào. Theo hơn một phần ba số người được hỏi, vấn đề cung sẽ làm giảm tác động của việc cắt giảm lãi suất, trong khi 22% cho rằng nó sẽ lấn át các chính sách. Số còn lại cho biết họ không lo lắng về vấn đề này.

Đà tăng của chứng khoán và trái phiếu tiếp tục "vượt mặt" và "giành chiến thắng" trước lập trường hawkish của Fed

Khảo sát về liệu trái phiếu dài hạn đối mặt rủi ro từ nguồn cung gia tăng

Ngay sau quyết định của Fed, nhóm Markets Live của Bloomberg đã tiến hành khảo sát MLIV Pulse trên các khách hàng sử dụng terminal Bloomberg.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

5,464.62

-8.55 (-0.16%)

Biểu đồ mã S&P 500
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả