menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Phương Huế

Cùng cố vấn đầu tư Aketa phân tích về tài chính cá nhân cho giới trẻ

Mr Aketa: “Đừng để tiền bạc làm chủ cuộc sống mà hãy làm chủ tài chính của chính mình ”. Cùng khám phá bí quyết quản lý tài chính hiệu quả dành cho giới trẻ cùng cố vấn đầu tư Aketa.

Cùng cố vấn đầu tư Aketa phân tích về tài chính cá nhân cho giới trẻ

Thế hệ 8x trở về trước vẫn giữ thói quen khá cẩn trọng trong việc chi tiêu, tiết kiệm, nhưng đa số người trẻ hiện nay ngày càng cởi mở hơn về thói quen chi tiêu và trải nghiệm cuộc sống. Có lẽ vì thế mà rất nhiều bạn trẻ hiện nay đang đối mặt với những thách thức trong việc quản lý tài chính cá nhân.

3 sai lầm về tài chính cá nhân mà giới trẻ hay gặp phải

Theo ông Aketa - Thạc sĩ điều hành cao cấp EMBA, người có hơn 15 năm kinh nghiệm trong đầu tư tài chính, giới trẻ hiện nay thường mắc phải một số sai lầm cơ bản trong quản lý tài chính cá nhân như không có kế hoạch chi tiêu rõ ràng, dẫn đến tình trạng chi tiêu vượt quá khả năng và khó khăn trong việc tiết kiệm.

Thêm nữa là việc sử dụng thẻ tín dụng quá mức. Sự tiện lợi của thẻ tín dụng khiến nhiều người dễ dàng mắc nợ và phải trả lãi suất cao.

Một sai lầm nữa mà nhiều bạn trẻ hay gặp phải, đó là trì hoãn việc tiết kiệm và đầu tư. Nhiều người trẻ nghĩ rằng mình còn trẻ, chưa cần phải lo lắng về tương lai. Tuy nhiên, việc bắt đầu tiết kiệm và đầu tư từ sớm sẽ giúp bạn đạt được tự do tài chính nhanh chóng hơn.

Thay vì chi tiêu một cách bốc đồng, bạn nên lập ngân sách chi tiêu chi tiết, theo dõi thu chi thường xuyên và ưu tiên các mục tiêu tài chính. Bằng cách xây dựng một kế hoạch tài chính hợp lý và thực hiện một cách kỷ luật, bạn sẽ có một tương lai tài chính ổn định.

Quản lý tiền bạc ngay từ khi chưa giàu

Để cải thiện tình hình quản lý tài chính cá nhân, người trẻ cần phải có ý thức về chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư từ sớm, ngay cả khi chưa có nhiều tài sản. Trước tiên, hãy xác định thu nhập, các khoản tiết kiệm và đầu tư hiện có, sau đó lập kế hoạch tài chính cá nhân chi tiết để quản lý chi tiêu và tiết kiệm. Đồng thời, hãy xác định các mục tiêu tài chính quan trọng như mua nhà, mua xe và có kế hoạch đạt được những mục tiêu đó. Người đang gánh nợ nần cần ưu tiên trả nợ, cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết.

Cùng cố vấn đầu tư Aketa phân tích về tài chính cá nhân cho giới trẻ

Sau khi trả nợ xong và có khoản tiết kiệm, người trẻ nên tính đến kế hoạch đầu tư và lập quỹ dự phòng. “Việc thiếu hiểu biết tài chính và kỹ năng quản lý tiền bạc là nguyên nhân chính gây ra những sai lầm trong quản lý tài chính cá nhân. Do đó, lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia tài chính là bước khởi đầu quan trọng để xây dựng một kế hoạch chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư thông minh”, ông Aketa chia sẻ.

Trên thực tế, tỷ lệ người dân Việt Nam tham gia đầu tư tài chính chỉ khoảng 7-8%, thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác (từ 40-80%). Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng tài sản của Việt Nam lại nằm trong nhóm cao nhất thế giới, cho thấy tiềm năng đầu tư rất lớn.

Nói về các kênh đầu tư tiềm năng, ông Aketa cho rằng các bạn trẻ có thể thử sức ở các kênh đầu tư khác nhau để trải nghiệm và chọn ra kênh đầu tư phù hợp với bản thân mình. Vì đầu tư là một hành trình, và khẩu vị đầu tư của mỗi người là khác nhau, nên sẽ chẳng có công thức nào thật sự phù hợp với một cá nhân nào. Chuyên gia này gợi ý thời điểm hiện tại Vàng đang cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc trong nhiều năm qua, nhà đầu tư mới có thể thử sức. Bên cạnh đó chứng khoán cũng là một kênh đầu tư tốt, với mức vốn nhỏ và cách thức tham gia đơn giản, các bạn trẻ cũng có thể thử sức. Về chứng khoán, kênh đầu tư này khá đa dạng với cổ phiếu, trái phiếu, quỹ đầu tư, hợp đồng hay hình thức CFDs,... nhà đầu tư mới có thể lựa chọn các kênh phù hợp với mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả