menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Country Garden đối mặt nguy cơ thanh lý tài sản

Gã khổng lồ bất động sản Country Garden cho biết một chủ nợ đã khởi kiện lên tòa vì chậm trả với khoản 205 triệu USD và công ty đang đối mặt với nguy cơ phải thanh lý tài sản.

Động thái này đe dọa tới triển vọng phục hồi của Country Garden và hủy hoại nỗ lực của Bắc Kinh trong việc vực dậy niềm tin ở lĩnh vực bất động sản.

Country Garden đối mặt nguy cơ thanh lý tài sản

Trong hồ sơ gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, Country Garden cho biết bên khởi kiện là Ever Credit Limited – một công ty con thuộc Kingboard Holdings niêm yết ở Hồng Kông. Chủ nợ này đòi đại gia bất động sản Trung Quốc trả khoản vay 205 triệu USD. Phía Country Garden cho biết sẽ kịch liệt phản đối đơn khởi kiện này.

Phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 17/05. Phía Kingboard không bình luận về thông tin này.

Cổ phiếu Country Garden ở Hồng Kông giảm 11% trong phiên chiều ngày 28/02, trong khi chỉ số Hang Seng chỉ giảm 1.3%. Trong 12 tháng qua, cổ phiếu này đã lao dốc hơn 70%.

Thông tin trên được đưa ra khi cả người mua nhà lẫn chủ nợ đều lo ngại về cuộc khủng hoảng thanh khoản trong lĩnh vực bất động sản và Bắc Kinh cũng đang cố gắng vực dậy niềm tin ở lĩnh vực này.

Nếu Country Garden bị thanh lý, cuộc khủng hoảng bất động sản sẽ trở nên trầm trọng hơn và gây áp lực lên các bên cho vay tại Trung Quốc. Từ đó có thể tác động tiêu cực tới triển vọng phục hồi của thị trường bất động sản lẫn nền kinh tế Trung Quốc.

Cách đây hơn 1 tháng, China Evergrande Group, tập đoàn bất động sản nặng nợ nhất thế giới, đã bị tòa án Hồng Kông yêu cầu giải thể.

Evergrande hiện đang đối mặt với quá trình tái cấu trúc phức tạp và một số nhà đầu tư nghĩ rằng quá trình này có thể kéo dài hơn 1 thập kỷ.

Bất động sản Trung Quốc rơi vào khủng hoảng từ giữa năm 2021, do các chiến dịch giảm đòn bẩy trong nền kinh tế. Hàng loạt hãng bất động sản rơi vào khủng hoảng thanh khoản. Nhiều công ty đang trong quá trình tái cấu trúc. Hơn một năm qua, giới chức Trung Quốc tung hàng loạt chính sách hỗ trợ thị trường này.

Country Garden cho biết tiếp tục "đàm phán tích cực với các chủ nợ quốc tế về kế hoạch tái cấu trúc" mà họ sớm công bố. Nhưng kế hoạch này đang bị đe dọa bởi yêu cầu thanh lý tài sản.

"Coutry Garden đang kéo dài thời gian, đổi nhiều bên cố vấn, khiến mọi người mất kiên nhẫn và muốn công ty này thanh lý tài sản", một nhà đầu tư trái phiếu của hãng cho biết trên Reuters.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại