menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Công ty tài chính tiêu dùng giãn nợ cho khách hàng

Cho vay tiêu dùng là một trong những lĩnh vực tín dụng tăng trưởng nóng nhất Việt Nam những năm trở lại đây. Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19 ập đến, đây cũng là lĩnh vực chịu tổn thương nặng nề khi nhu cầu vay sụt giảm còn nợ xấu gia tăng.

Đầu tháng 9, FE Credit – công ty tài chính tiêu dùng lớn nhất thị trường đã đồng loạt triển khai nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng vay tiền như không giới hạn việc chia nhỏ các khoản thanh toán cho khách hàng có khó khăn về tài chính; tạm hoãn thanh toán trong 4 tháng; xem xét miễn, giảm lãi, phí…đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Cụ thể, từ tháng 6/2021, FE Credit đã thực hiện chương trình miễn, giảm một phần lãi quá hạn cho nhóm khách hàng gặp khó khăn tài chính hoặc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đáp ứng các điều kiện theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và điều kiện áp dụng của chương trình.

Giai đoạn từ tháng 8 - 10/2021, FE Credit tiếp tục triển khai chương trình miễn, giảm lãi từng kỳ dành cho khách hàng. Cụ thể, khách hàng đã đóng đủ dư nợ gốc và 50% tiền lãi của kỳ góp sẽ được xem xét miễn giảm 50% tiền lãi còn lại cần phải đóng của kỳ góp đó, nếu đáp ứng đủ điều kiện của chương trình và các quy định pháp luật.

Tuy nhiên, FE Credit cũng cho hay, khách hàng cần tìm hiểu chính sách giảm lãi, cơ cấu nợ của từng ngân hàng, công ty tài chính được xây dựng cụ thể dựa trên Thông tư 14 mà Ngân hàng Nhà nước vừa mới ban hành.

Theo đó, khách hàng phải chứng minh được mình không có khả năng trả nợ đúng hạn theo hợp đồng do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời, phải có đề nghị được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và tổ chức tín dụng đánh giá khách hàng có khả năng trả nợ đầy đủ gốc và/hoặc lãi theo thời hạn trả nợ được cơ cấu lại.

Thời gian cơ cấu lại thời hạn trả nợ không được vượt quá 12 tháng kể từ ngày hưởng ưu đãi và phải phù hợp với mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với từng khách hàng. Tùy theo chính sách của từng tổ chức tín dụng, các đề xuất hỗ trợ sẽ được đánh giá và phê duyệt phương thức phù hợp cho khách hàng.

Tương tự, một công ty tài chính tiêu dùng lớn khác là HD Saison cho biết những khách hàng của HD Saison gặp khó khăn do ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh Covid-19 sẽ được hỗ trợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ hoặc miễn, giảm lãi, phí hoặc kết hợp cả 2 hình thức trên.

Những khách hàng nhận được hỗ trợ là những người làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, giáo dục, vận chuyển công cộng, vận chuyển hàng hóa, thủy sản, xây dựng, sản xuất công nghiệp, dịch vụ công cộng, dịch vụ ăn uống,... trên toàn quốc.

Các khách hàng có nghề nghiệp hoặc làm việc trong các lĩnh vực kinh tế khác bị ảnh hưởng phát sinh bởi dịch Covid-19 có thể nhận được hỗ trợ từ HD Saison, tùy theo từng thời điểm.

Song song đó, công ty cũng đang triển khai gói vay tiền mặt ưu đãi kéo dài đến 30/9/2021. Theo đó, khách hàng tại các khu vực áp dụng Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 có thể vay mà không phải chịu áp lực thanh toán vì việc hoàn thành kỳ đầu tiên sẽ bắt đầu trong vòng 4 tháng sau. Lãi theo suất theo chương trình này 1,17%/tháng, tương đương với 14%/năm.

Home Credit gần đây triển khai sản phẩm gói vay “Ưu đãi đặc biệt” với hạn mức lên đến 100 triệu đồng, thời gian bắt đầu từ ngày 7/9. Công ty này cho biết gói vay này thời gian vay linh hoạt từ 3 đến 57 tháng, thủ tục đơn giản, nhận kết quả xét duyệt trong 10 phút và không cần chứng minh thu nhập, không cần thế chấp tài sản. Lãi suất từ 26,8% - 28,8%/năm áp dụng với một số đối tượng khách hàng.

Cho vay tiêu dùng là một trong những lĩnh vực tín dụng tăng trưởng nóng nhất Việt Nam những năm trở lại đây, khi tập trung vào những đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình thấp, hoặc không đáp ứng được điều kiện cho vay của ngân hàng.

Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19 ập đến, đây cũng là lĩnh vực chịu tổn thương nặng nề khi nhu cầu vay sụt giảm còn nợ xấu gia tăng. Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2021 của FE Credit – công ty tài chính tiêu dùng lớn nhất nắm giữ trên 51% thị phần cho thấy lợi nhuận trước thuế 6 chỉ đạt 1.200 tỷ đồng, giảm tới 50% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại