menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Đình Đạt

Cổ phiếu lúa gạo nổi sóng

VSF và AGM tăng trần, nhiều cổ phiếu mang sắc xanh sau tin gạo Việt Nam rộng đường tăng giá và ký hợp đồng xuất khẩu dài hạn.

Chính phủ Ấn Độ vừa áp lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng không thuộc dòng basmati (một loại gạo phổ biến tại Nam Á) trước tình trạng mưa gió kéo dài gây thiệt hại đáng kể cho mùa màng. Gạo Việt có cơ hội tăng giá và ký hợp đồng lâu dài với các đối tác lớn.

Trước nhiều cửa sáng, cổ phiếu các doanh nghiệp gạo dậy sóng ngay từ đầu tuần với nhiều mã tăng hết biên độ. Đà tăng thị giá kéo dài đến hôm nay.

VSF đầu phiên đã tăng mạnh, sau đó nhanh chóng đạt mức trần 9.800 đồng, cao nhất từ tháng 11/2021. AGM mang sắc tím hai phiên liên tiếp đưa thị giá tiệm cận vùng đỉnh 6 tháng. Các mã khác như BLT, TAR, NSC, SSC cũng tăng từ 3% trở lên.

Tuy nhiên, cổ phiếu ngành gạo nổi sóng không giúp bảng điện nhóm lương thực - thực phẩm được phủ xanh hoàn toàn. Sự phân hóa hiện rõ khi các mã chứng khoán trồng trọt, chăn nuôi và đồ uống diễn biến khả quan, ngược lại nhóm thủy sản và gia vị (đường, dầu ăn...) lại nhuộm sắc đỏ.

Sự phân hóa rõ rệt cũng thể hiện ở bảng điện các ngành khác như bất động sản, nguyên vật liệu và xây dựng. Dòng tiền chỉ tìm đến các cổ phiếu có câu chuyện riêng.

DIG hôm nay ghi nhận hơn 1.000 tỷ đồng cổ phiếu được sang tay với mức tăng 2,4%. Đây là cổ phiếu có thanh khoản cao nhất sàn HoSE. Doanh nghiệp này vừa công bố kế hoạch lãi gấp 7 lần trong năm nay và tái cơ cấu nợ trái phiếu. Ngoài ra, nhóm bất động sản chỉ ghi nhận một vài mã có thanh khoản cao và tăng giá mạnh gồm CEO và VRE. Còn lại, hầu hết cổ phiếu có giá trị giao dịch cao đều giảm thị giá.

Ngân hàng là ngành có diễn biến khả quan nhất thị trường. Sắc đỏ xuất hiện nhưng chỉ dừng lại ở 6 mã. Phần còn lại đều tăng thị giá so với hôm qua, nhiều mã tăng mạnh như VCB, OCB, TCB, BVB... Trong đó, VCB và TCB trở thành hai mã nâng đỡ thị trường và là điểm nhấn chính của nhóm bluechip cũng như toàn sàn HoSE.

Cổ phiếu lúa gạo nổi sóng

Nhờ đóng góp của nhóm ngân hàng, VN-Index chốt phiên tăng hơn 5 điểm sau nhiều đoạn rung lắc. Chỉ số này bắt đầu kiểm tra vùng 1.200 và đóng cửa ở 1.105,9 điểm. Thị trường "xanh vỏ, đỏ lòng" khi có 250 cổ phiếu giảm và 207 cổ phiếu tăng.

Thanh khoản tăng nhẹ lên gần 20.150 tỷ đồng, là phiên thứ ba liên tiếp đạt hơn 20.000 tỷ. Dòng tiền đổ mạnh về nhóm tài chính, bất động sản và công nghiệp. Theo thống kê của Chứng khoán Vietcombank (VCBS), tính đến 14h, thanh khoản mua và bán chủ động không chêch lệch nhau quá lớn cho thấy nhiều cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đang chịu áp lực chốt lời ngắn hạn. Nhà đầu tư ngoại quay trở lại mua ròng nhưng biên độ chỉ đạt 9 tỷ đồng.

Tất Đạt

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại