menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Duc Hao.

Cổ phiếu đáng chú ý 17/7: NLG, MWG, PNJ, FRT, PC1, ELC, TLH

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần đáng chú ý trước phiên giao dịch ngày 17/7 của các công ty chứng khoán.

Cổ phiếu NLG - Triển vọng tích cực

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

Kháng cự ngắn hạn: 35,3

Hỗ trợ ngắn hạn: 31,65

Xu hướng ngắn hạn: Tăng

Kháng cự trung hạn: 35,8

Hỗ trợ trung hạn: 30,96

Xu hướng trung hạn: Tăng

Phân tích:

Stock Rating của NLG ở mức 80 điểm cho nên mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của NLG đóng cửa tăng 7% với khối lượng giao dịch tăng đột biến trên mức khối lượng trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá vượt lên trên đường trung bình 20 và 50 phiên với đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên đồ thị giá có thể sớm kỳ vọng vượt mức kháng cự ngắn hạn 35,3 trong những phiên giao dịch tới.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của NLG cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu nếu mức sức mạnh giá tăng trên mức 80 điểm.

Khuyến nghị tích cực dành cho MWG, PNJFRT

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Theo thời gian, tỷ lệ P/E của các công ty này xu hướng sẽ hợp lý hơn khi KQKD phục hồi. Với sự hồi phục của thị trường gần đây, giá cổ phiếu của các công ty này, vốn là nhóm underperform so với thị trường trong những tháng đầu năm, đã phản ứng phục hồi trở lại gần đây.

Bên cạnh đó, chúng tôi tin rằng việc giá cổ phiếu của MWG và FRT phục hồi cũng phản ánh tâm lý nhà đầu tư tốt hơn với những cải thiện rõ ràng hơn đến từ các thị trường ngoài MCE như chuỗi bách hóa hiện đại (BHX) và chuỗi nhà thuốc (LC).

Chúng tôi cũng cố gắng tiếp cận việc định giá các chuỗi này một cách riêng biệt theo hướng dựa trên thị trường, thay vì hướng dòng tiền như trước đây. Điều thú vị là tỷ lệ giá/ doanh thu (P/S) mà các nhà đầu tư hiện sẵn sàng trả cho chuỗi cửa hàng bách hóa hiện đại và nhà thuốc lần lượt là 1,20x (Hình 8) và 0,87x.

Chúng tôi nhận thấy rằng các mẫu không phải lúc nào cũng hoàn hảo và các mẫu của chúng tôi chọn là các doanh nghiệp cùng ngành, chủ yếu đến từ các thị trường đã phát triển. Đổi lại, điều này cho thấy các chuỗi ở Việt Nam nên có thêm “premium” so với trung bình các doanh nghiệp trên, nhờ tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ hơn, theo quan điểm của chúng tôi. Trong cập nhật lần này, chúng tôi thận trọng sử dụng mức P/S mục tiêu là mức trung vị đã đề cập ở trên để định giá cả hai chuỗi phi MCE của 2 doanh nghiệp bán lẻ trên.

BVSC nâng khuyến nghị đối với MWG lên Outperform từ Neutral, và nâng giá mục tiêu lên 59.302 đồng/cp (từ mức 40.850 đồng/cp trước đó). Chúng tôi ưa thích MWG vì đây là đại diện nổi bật nhất trên thị trường hàng tiêu dùng ngày càng phát triển của Việt Nam. Trong dài hạn, việc thống lĩnh thị phần mảng MCE giúp MWG củng cố năng lực thương thảo với nhà cung cấp và khách hàng. Đồng thời, sự dịch chuyển từ các khu chợ truyền thống sang các cửa hàng bách hóa hiện đại cũng sẽ hỗ trợ triển vọng mở rộng của BHX.

BVSC đưa ra khuyến nghị Outperform đối với FRT với giá mục tiêu 89.637 đồng/cp. Chúng tôi ưa thích FRT bởi những lợi thế tiên phong, định vị doanh nghiệp trở thành công ty dẫn đầu thị trường trong mảng bán lẻ dược phẩm với khả năng sinh lời đã được chứng minh và triển vọng doanh thu tăng mạnh khi nhanh chóng mở thêm các cửa hàng.

Chúng tôi nâng khuyến nghị đối với PNJ lên Outperform từ mức Neutral trước đây và nâng giá mục tiêu lên 85.746 đồng/cp (từ mức 79.665 đồng/cp trước đây). PNJ ở vị thế cạnh tranh, dẫn đầu thị trường trang sức có thương hiệu ở Việt Nam và hưởng lợi trực tiếp từ việc gia tăng tầng lớp trung lưu và giàu có.

PC1 - Đồ thị kỹ thuật cho tín hiệu mua

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Chỉ số danh mục đầu tư của Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YS30) đóng cửa ở mức 87,51 điểm, tương đương tăng 0,8% với khối lượng giảm 28%. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn với mức kháng cự kế tiếp là 88,7 điểm.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục. Hệ thống xu hướng ngắn hạn của Yuanta Việt Nam xuất hiện tín hiệu mua cổ phiếu PC1.

Cổ phiếu đáng chú ý 17/7: NLG, MWG, PNJ, FRT, PC1, ELC, TLH
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu PC1. (Nguồn: TradingView).

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu ELC

CTCK BIDV (BSC)

Dự phóng kết quả kinh doanh 2023: BSC dự phóng Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế năm 2023 của ELC đạt 1.136 tỷ (tăng 47,5% so với năm ngoái) và 66 tỷ (tăng 77,4%), EPS FW 2023 = 1.082 đồng/CP, PE FW 2023 = 13.6 dựa trên giả định:

Ghi nhận dự án Nha Trang – Cam Lâm trị giá 300 tỷ đồng trúng thầu vào Q3.2023; Ghi nhận 60 tỷ từ dự án Diễn Châu - Bãi Vọt tương đương 27% giá trị dự án vào năm 2023.;Mảng an ninh quốc phòng, viễn thông tăng trưởng 5% so với cùng kỳ; Biên gộp cải thiện 3% từ mức 16.3% lên 19.3%.

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu ELC với giá mục tiêu 18.400 đồng (+25% so với mức giá ngày 13/07/2023) cho năm 2023 dựa trên hai phương pháp PE mục tiêu = 17 lần dựa trên triển vọng tăng trưởng khả quan nhờ kỳ vọng trúng thầu các dự án ITS của chính phủ và chiết khấu 20% trung bình P/E 5 năm (21.1) do rủi ro trích lập dự phòng các khoản phải thu.

TLH - Để ngỏ cơ hội xuất hiện đà tăng giá sau khi hoàn thiện mô hình "lá cờ"

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Phủ nhận ngưỡng tâm lý Fibonacci retracement 23,6%, TLH để ngỏ khả năng mở rộng xu hướng phục hồi trung hạn.

- Trên đồ thị EOD, vai trò hỗ trợ động của EMA 20 phiên đang giúp định hình biến động hiệu chỉnh ngắn hạn của TLH theo mô hình biểu đồ Flag.

- Chỉ báo MACD cắt lên đường Signal là tín hiệu xác nhận kết thúc nhịp hiệu chỉnh 01 tháng gần nhất. RSI duy trì trên mức trung tính.

- Mục tiêu cho pha tăng giá ngắn hạn được xác định tại ngưỡng Fibonacci retracement 38,2%, tương ứng 10.500 đồng.

Phân tích:

Theo quan sát, trạng thái hiệu chỉnh 1 tháng gần nhất của TLH diễn ra khá lành mạnh khi ghi nhận chiều dốc xuống của đường bình quân thanh khoản 20 phiên và chỉ báo RSI neo giữ trên mức trung tính.

Dựa trên các yếu tố hỗ trợ xu hướng vẫn đang được duy trì, cổ phiếu được kỳ vọng thu hút sự quan tâm của dòng tiền trên nền giá mới. Nhà đầu tư được khuyến nghị cân nhắc vị thế mua đối với cổ phiếu TLH cho tầm nhìn ngắn hạn.

Nhà đầu tư cần lưu ý: Khuyến nghị và phân tích các mã cổ phiếu của các Công ty chứng khoán chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
21 Yêu thích
4 Bình luận 19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại