menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Cổ phiếu chứng khoán giữa giá tốt, ngân hàng bị xả, đầu cơ vẫn kẹt giá sàn

Áp lực bán tăng khá cao trước tết

Diễn biến xấu của thị trường chứng khoán quốc tế trong chiều nay khiến thị trường trong trước có một đợt lắc mạnh. Áp lực bán tăng khá cao khiến các chỉ số đều tạo đáy sâu mới trong phiên khoảng gần 2h. Không có nhóm trụ nào mạnh rõ rệt, dường như cổ phiếu chứng khoán là tăng đều hơn cả...

Diễn biến xấu của thị trường chứng khoán quốc tế trong chiều nay khiến thị trường trong trước có một đợt lắc mạnh. Áp lực bán tăng khá cao khiến các chỉ số đều tạo đáy sâu mới trong phiên khoảng gần 2h. Không có nhóm trụ nào mạnh rõ rệt, dường như cổ phiếu chứng khoán là tăng đều hơn cả.

Các chỉ số tương lai chứng khoán quốc tế giảm mạnh hơn trong buổi chiều có ảnh hưởng đáng kể. Nhà đầu tư có thể lo ngại các biến động quốc tế xấu hơn trong thời gian thị trường Việt Nam nghỉ Tết. Hiện thị trường hầu như không có thông tin đáng chú ý nào, chủ đạo là mạch thông tin bên ngoài, khi các thị trường đang phản ứng với thông điệp tăng lãi suất của FED.

Nhịp giảm sâu nhất chiều nay đẩy VN-Index xuống dưới tham chiếu 1,18%. VN30-Index cũng tạo đáy cùng lúc, giảm 1,18%. Độ rộng sàn HoSE cũng tệ nhất lúc các chỉ số chạm đáy, với 111 mã tăng/336 mã giảm.

Ảnh hưởng đặc biệt nặng là các cổ phiếu vừa và nhỏ. VNSmallcap có lúc giảm 1,88% và kết phiên vẫn giảm 1,44%, hồi không đáng kể. Cả sàn HoSE có 22 cổ phiếu đóng cửa giá sàn, nhiều gấp đôi thời điểm phiên sáng. Trong số này 17 mã mất thanh khoản, cũng gần gấp đôi số lượng cuối phiên sàng.

Một số cổ phiếu đến chiều nay mới giảm sàn là ROS, TIP, HU3, PXI, VPH, HID, QBS, KHP... Đáng chú ý là những mã nói trên có diễn biến phục hồi nhất định trong buổi sáng, thậm chí tuy giảm nhưng còn cầm cự tốt. Tuy nhiên có vể những biến động mạnh trên thị trường đã thay đổi tâm lý nhà đầu tư và lực bán mới lại xuất hiện.

Cổ phiếu chứng khoán giữa giá tốt, ngân hàng bị xả, đầu cơ vẫn kẹt giá sàn
VN-Index tạo đáy intraday trong phiên chiều.

Nhóm blue-chips chiều nay cũng yếu hơn, có thể thấy rõ qua cổ phiếu ngân hàng. Trừ MBB, STB, TPB, tất cả các cổ phiếu ngân hàng còn lại đều tụt giá so với phiên sáng. Giảm tệ nhất là VCB và VPB, đúng hai cổ phiếu lớn nhất trong 2 chỉ số quan trọng. VCB giảm 1,3% riêng chiều nay và đóng cửa dưới tham chiếu 3,7%. VPB giảm thêm 1,53%, chốt dưới tham chiếu 1,25%, tức là đảo chiều từ tăng sang giảm. Đặc biệt VCB có phiên giảm mạnh nhất trong vòng 2 tháng, khiến VN-Index bốc hơi 4,3 điểm.

Ngoài ra, một số trụ lớn khác cũng tụt khá mạnh và có ảnh hưởng như GVR chiều nay đảo chiều giảm 1,29% so với cuối phiên sáng, đóng cửa dưới tham chiếu 0,97%. NVL tụt 1%, chốt giảm 0,5%. GAS tụt 1,41%, đóng cửa giảm 0,36% so với tham chiếu. Những cổ phiếu đã giảm sẵn từ sáng như MSN, HPG, CTG chiều nay chỉ yếu thêm một chút nữa, nhưng cũng là tăng gánh nặng. Rổ VN30 kết phiên chỉ còn 10 mã tăng/17 mã giảm.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán hôm nay tăng khá đều, dù không thật sự ấn tượng như hôm đảo chiều chạm đáy ngày 25/1 vừa qua. BSI, VUA tiếp tục giữ giá kịch trần và chiều nay thêm FTS tăng hết biên độ. Nhóm cổ phiếu lớn trong ngành tăng không mạnh hơn được: SSI đóng cửa tăng 2,24%, HCM tăng 2,86%, VCI tăng 1,29%, VND tăng 3,34%. Nhiều mã chứng khoán nhỏ tăng mạnh như BMS, BVS, VIX, WSS đều trên 3%...

Chiều nay thị trường vẫn không cải thiện được thanh khoản mà còn yếu hơn. Lực bán không hề mạnh nhưng cổ phiếu tụt giá hàng loạt cho thấy nguyên nhân đến từ cầu yếu. Do bán nhẹ nên thanh khoản cũng không tăng lên được. Cả sàn HoSE khớp thêm có hơn 6,7 ngàn tỷ đồng, cả hai sàn khớp chưa tới 7,5 ngàn tỷ đồng.

Thanh khoản thấp là toàn diện, ngay cả giao dịch thỏa thuân cũng kém. HoSE tổng giao dịch chưa tới 16,8 ngàn tỷ đồng. Thậm chí UpCOM còn giao dịch khoảng 816 tỷ đồng. Top 10 thanh khoản trên cả 3 sàn đều là các cổ phiếu giảm giá, nhưng cao nhất là STB cũng chỉ khớp 834,6 tỷ đồng. HPG giao dịch khoảng 626 tỷ, VPB hơn 591 tỷ đồng. Rổ VN30 vẫn thanh khoản nhất, chiếm khoảng 45% tổng giá trị khớp sàn HoSE.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại