menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Cổ phiếu bất động sản còn tăng mạnh giữa ồn ào đấu giá đất?

Thị trường chứng khoán kết phiên ngày 20-8 trong sự bất ngờ của nhà đầu tư khi không điều chỉnh giảm mà tăng tiếp 10,93 điểm, giúp VN-Index đóng cửa vượt 1.270 điểm. HNX Index đóng cửa tại 237,31 điểm, tăng 1,29 điểm so với phiên trước.

Thanh khoản không bằng phiên hôm qua nhưng tiếp tục cao hơn nhiều so với những phiên trước, khi giá trị giao dịch trên sàn HOSE hơn 19.000 tỉ đồng. Điểm sáng tiếp theo là khối ngoại mua ròng 326,7 tỉ đồng trên sàn HOSE, tiêu điểm là VCB, FPT, MWG…

Phiên hôm nay, nhóm bất động sản tiếp tục ghi điểm khi rất nhiều cổ phiếu đóng cửa trong sắc tím khi tăng trần hàng loạt như IDI, DXG, PDR hoặc tăng rất mạnh như CEO, DIG, NVL, SCR… Diễn biến tăng 3 phiên liên tiếp giúp VN-Index đã lấy lại gần 50 điểm đã mất của đợt điều chỉnh giảm trước đó.

Cổ phiếu bất động sản còn tăng mạnh giữa ồn ào đấu giá đất?

Nhiều cổ phiếu bất động sản tăng rất mạnh hoặc tăng trần trong phiên hôm nay

Ông Võ Kim Phụng, Trưởng phòng phân tích, Công ty chứng khoán BETA, nhận định tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư được thúc đẩy mạnh mẽ bởi sự dẫn dắt của các nhóm cổ phiếu lớn như bất động sản và chứng khoán. Nhiều mã cổ phiếu trong các ngành này không chỉ duy trì sắc xanh mà còn tăng trần, góp phần tạo động lực lan tỏa đến toàn thị trường. Điều này cho thấy sự lạc quan đang lan rộng và nhà đầu tư sẵn sàng rót vốn vào các mã có tiềm năng tăng trưởng.

Ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, nhóm cổ phiếu bất động sản đồng loạt tăng trần giữa ồn ào đấu giá đất xuyên đêm ở Hà Nội đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Batdongsan.com.vn nhận định mức trúng đấu giá 19 thửa đất khu LK03 và LK03 ở xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội đêm 19 rạng sáng 20-8 cao gấp 2-3 lần mặt bằng giá phổ biến. Theo thông tin được đơn vị tổ chức công bố, trải qua 9 vòng đấu, lô đất có giá cao nhất lên tới 133,3 triệu đồng/m2, gấp hơn 18 lần so với giá khởi điểm.

Cổ phiếu bất động sản còn tăng mạnh giữa ồn ào đấu giá đất?

Cổ phiếu nhóm ngành bất động sản diễn biến tích cực nhất trong phiên 20-8. Nguồn: CSI

Không chỉ đấu giá đất ở Hà Nội gây xôn xao, tại TP HCM, UBND thành phố cũng vừa có thông báo kết luận của Ban cán sự đảng UBND TP về kế hoạch tổ chức đấu giá các lô đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cụ thể, Ban cán sự đảng UBND TP HCM thống nhất chủ trương tổ chức đấu giá các lô đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, theo như báo cáo của UBND TP tại tờ trình số 3116 năm 2024.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở ngành, đơn vị có liên quan tiếp thu ý kiến của thành viên Ban cán sự đảng UBND TP tại buổi họp, khẩn trương hoàn thiện kế hoạch tổ chức đấu giá các lô đất tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, tham mưu, trình UBND TP ban hành để thực hiện…

Trở lại với thị trường chứng khoán, nhận định về phiên giao dịch ngày mai 21-8, sau 3 phiên tăng liên tiếp, một số công ty chứng khoán cho rằng VN-Index khả năng sẽ đối diện với những đợt rung lắc, điều chỉnh giảm ngắn hạn.

Tuy nhiên, đây có thể là cơ hội tốt để mua tích lũy đối với những ai đang giữ tỉ trọng tiền mặt cao. Nhà đầu tư nên tập trung vào các mã cổ phiếu còn tiềm năng tăng trưởng nhưng chưa phản ánh hết giá trị trong giá hiện tại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả