menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Đạt

Có 100 triệu đồng cất trong két, nên gửi tiết kiệm hay mua vàng ngày vía Thần Tài để sinh lời?

Ngày vía Thần Tài 2024 đang đến gần, nhiều người băn khoăn nên gửi tiết kiệm tại ngân hàng hưởng lãi suất theo kỳ hạn hay mua vàng vào dịp này.

Theo ghi nhận của báo Lao động tại ngày 16/2, tại hơn 20 ngân hàng, biểu lãi suất gửi tiết kiệm đang dao động từ 2,85 -10,0%, tuỳ từng kỳ hạn và quy định của ngân hàng.

Trong đó, đối với kỳ hạn gửi tiết kiệm 12 tháng, lãi suất cao nhất là PVcomBank (10%), HDBank (7,8%); 5,4% là mức lãi suất CB, DongABank, NamABank niêm yết. Ngược lại, lãi suất thấp nhất là Agribank (4,8%), BIDV (4,8%), VietinBank (4,8%).

Có 100 triệu đồng cất trong két, nên gửi tiết kiệm hay mua vàng ngày vía Thần Tài để sinh lời?
Có 100 triệu đồng cất trong két, nên gửi tiết kiệm hay mua vàng ngày vía Thần Tài để sinh lời?

Ở kỳ hạn gửi tiết kiệm 24 tháng, lãi suất cao nhất là 5,8%, do OCB và NamABank niêm yết. Các ngân hàng như: DongABank, NCB, VietABank, Sacombank, HDBank niêm yết lãi suất 5,7%.

Đối với kỳ hạn gửi tiết kiệm 6 tháng, lãi suất cao nhất là Cake by VPBank (5,2%), CB (5,1%), NCB (5,05%). Thấp nhất là Agribank (3%), Vietcombank (3%), SCB (3,05%).

Đối với thị trường vàng, càng gần ngày vía Thần Tài, giá vàng càng trở nên sôi động. Tính đến 16h ngày 16/2, giá vàng trong nước được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào ở ngưỡng 76,35 triệu đồng/lượng; giá bán ra ở mức 78,55 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại DOJI ở mức 2,2 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn PNJ niêm yết chiều mua vào ở ngưỡng 76,6 triệu đồng/lượng; giá bán ra ở mức 78,8 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại DOJI ở mức 2,2 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào ở mức 76,6 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 78,8 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC ở mức 2,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch sáng 16/2 niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.002,7 USD/ounce.

100 triệu là số tiền lớn, vì thế khi quyết định đầu tư, tiết kiệm hay làm một việc gì đó chúng ta thường sẽ cân nhắc rất lâu. Vậy có nên mua vàng tại thời điểm này hay không?

Trên thực tế, đầu tư vàng là hình thức đầu tư sinh lời dài hạn yêu cầu nhà đầu tư phải kiên nhẫn và kiên trì chớ nóng vội bán ra khi vàng còn đang bão hoà hoặc chưa tăng giá trị. Chính vì thế, một khi đã xác định mua vàng để đầu tư bạn nên sử dụng tiền nhàn rỗi của bản thân để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt, chi tiêu hàng tháng.

Theo Gia đình và Xã hội, giá vàng có thể biến động mạnh do tác động của nhiều yếu tố bên ngoài như tình hình kinh tế, chính trị và dịch bệnh. Điều này làm cho việc đầu tư vào vàng trở nên rủi ro hơn so với các hình thức đầu tư khác.

Thời gian vừa qua đã chứng kiến mức tăng phi mã chưa từng có của vàng. Mặc dù sau 2 ngày tăng cực mạnh, giá vàng có xu hướng giảm nhẹ, nhưng về mặt bằng chung giá vàng vẫn đang ở đỉnh và rất khó để dự đoán giá vàng sẽ biến động thế nào trong thời gian tới. Do đó, việc đầu tư vào vàng cần được cân nhắc kỹ lưỡng để tránh rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận.

Khi sở hữu một khoản tiền 100 triệu, việc quyết định làm thế nào để đầu tư có thể trở nên phức tạp. Điều quan trọng đầu tiên là xem xét khẩu vị rủi ro của bản thân.

Thứ nhất, hãy nhận thức rằng mặc dù số tiền này không phải là ít nhưng cũng không đủ lớn để bắt đầu kinh doanh lớn như mở một cửa hàng thời trang, mỹ phẩm hoặc nhà hàng quy mô lớn. Việc quản lý và duy trì những doanh nghiệp này đòi hỏi một số vốn lớn hơn và quy trình phức tạp hơn.

Thứ hai, phải xem xét thời gian mà bạn có thể để số tiền đó đầu tư. Nếu bạn không cần sử dụng nó trong khoảng ngắn hạn, ví dụ như 3 tháng hoặc trong vòng 1 hoặc 2 năm, bạn sẽ có nhiều tùy chọn hơn.

Thứ ba, hãy xem xét thu nhập hàng tháng để xem có dư tiền để đầu tư không hay chỉ đủ để cho các chi phí cuộc sống hàng ngày và đề phòng rủi ro.

Cuối cùng, khẩu vị rủi ro của bạn sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quyết định đầu tư. Bạn có sẵn sàng đối mặt với mạo hiểm hay bạn ưa sự ổn định và an toàn? Ngoài ra, bạn có thời gian và tài năng để thực hiện thêm một công việc khác nếu cần thiết?

Vân Anh (T/h)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại