menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Anh Vũ Pro

Chuyên mục: 5 phút chuyện thị trường (28/06/2023)

Chỉ còn hai phiên giao dịch nữa thôi là kết thúc tháng 6, liệu những ngày cuối cùng của tháng 6 sẽ thế nào ? Và đây sẽ là chủ đề của 5 phút chuyện thị trường hôm nay (28/06/2023)

Xu thế của thị trường rõ cứng, trend thẳng đứng và đi lên bền vững. Hôm nay VN30 làm việc hết mình trong việc neo giữ chỉ số và duy trì thành tích tăng giá của thị trường với 7 phiên tăng điểm liên tiếp kể từ ngày 19/06/2023.

Chuyên mục: 5 phút chuyện thị trường (28/06/2023)

Phân tách rõ hơn thì diễn biến hôm nay thị trường sôi động hơn so với hôm qua, khi giá trị khớp lệnh của thị trường tốt hơn khá nhiều với giá trị giao dịch gần 18k tỷ. Tuy nhiên, không phải danh mục của ai cũng đều sôi động như vậy vì trong 6 tháng đầu năm, đại đa số câu chuyện của cổ phiếu và thị trường đều xoay quanh những nhóm cổ phiếu midcap, các ngành nghề hấp dẫn như Đầu tư công, Bất động sản, Bất động sản khu công nghiệp, chứng khoán, dầu khí ... Không có mấy hệ thống giao dịch xoay quanh các cổ phiếu bluechip vì thời điểm đó quy mô thị trường mất đi khá nhiều, thanh khoản yếu kém xoay quanh 6-10k tỷ nên việc chỉ số đi lên đã khó chứ đừng nói đến cổ phiếu bluechip tăng được. Chỉ mới khi vỏn vẹn khoảng hai tháng gần đây khi mặt bằng thanh khoản cao hơn, thị trường đón nhận dòng tiền mới mẻ thì mới quy tụ được thanh khoản vào từ 15-17k tỷ và cũng kể từ đó thì các bổ phiếu bluechip lên nhiều hơn, liên tục tạo đáy và đi lên như Ngân hàng: TCB MBB ACB, SHB hay Bán lẻ: FPT MWG PNJ MSN gần đây thì có VNM, Bất động sản thì có VHM, NVL, PDR, hay Thép có HPG

Dù các cổ phiếu trụ tăng không đáng kể là mấy, nhưng rõ ràng cũng giúp củng cố và duy trì xu hướng hiện tại, chính là cơ sở để Dustin IC chia sẻ ở bài viết trước đó với chủ đề: "Không bẻ gãy được tâm lý và xu hướng hiện hữu" vì dòng tiền vào thể hiện rõ ý chí và quan điểm của nó. Một xu hướng tăng hình thành thì chúng ta không thể cự cãi đây không phải là sóng, đây không phải là "Ắp chen", trong khi đó các cổ phiếu đều thiết lập nền giá mới cao hơn rất nhiều và cơ hội lần lượt chia đều từng ngành nghề.

Quay lại vấn đề, không mấy ai có bluechip vì đa số chúng ta đều say mê trước những biên lợi nhuận mà các cổ phiếu midcap hay penny mang lại trong những tháng vừa qua và cũng chính vì thế mà hôm nay đa số những nhóm ngành như Chứng khoán, Bất động sản, hay Đầu tư công không mấy được thu hút, dòng tiền vào những nhóm này ít hơn, khối lượng khớp lệnh và giá trị khớp lệnh chủ yếu là ở VN30, bởi vậy mà không mấy ai hòa nhịp vào đà tăng hôm nay.

Vậy những gì cần lưu ý trong hai phiên giao dịch còn lại của tháng 6 ?

Các cổ phiếu midcap có vẻ bị đuối ở giai đoạn này khi tiền đồ về nhiều ở bluechip, vả lại thanh khoản kém hơn khi giá lên cao, không có dòng tiền thay máu và hấp thụ lại áp lực lãi trước đó. Đối với những vị thế mới mở, nên lưu ý hạn chế gia tăng quy mô và rà soát danh mục thường xuyên. Đối với những vị thế đã có sẵn, những biên lợi nhuận mỏng, hãy lưu ý tận dụng đà tăng để bảo vệ lợi nhuận. Đối với những NĐT có ý định giải ngân ở giai đoạn hiện tại, hãy nhẫn nại để tìm vị thế tốt hơn, thay vì cố gắng có được cổ phiếu nhưng chỉ 2-3%, xui hơn thì mua đuổi nhưng bị lỗ trong phiên. Vì như hôm nay, cổ phiếu phân hóa rõ ràng, ví dụ HPG tăng giá, nhưng mua NKG HSG chưa chắc đã có lợi nhuận. HCM VCI tăng giá, chưa chắc mua VND hay BSI đã có lợi nhuận. Hãy thống kê số lần mở mới gần đây, nếu tần suất mua không đúng, mua sai đang tăng lên thì hãy lưu ý khả năng thành công đang hẹp lại, hãy nhẫn nại và tỉa gọn danh mục để có cơ hội lựa chọn cổ phiếu và sinh lợi tốt hơn trong những tháng tới.

Với quan điểm của hệ thống Dustin IC, hai phiên cuối tuần có thể khá khó nhằn và có thể xuất hiện rung lắc. Chỉ số gần đây có thể không giảm nhiều, hoặc chỉ giảm trong phiên rồi hồi phục lên nhờ bluechip neo giữ tâm lý và chỉ số. Nhưng các cổ phiếu midcap âm thầm hạ nhiệt vài phần trăm là có thể xảy ra. Vì vậy cần lưu ý kỹ ở những phiên cuối tuần. Dustin IC đề cao cơ hội mua vào khi điều chỉnh, đặc biệt xuất hiện nhiều ở tháng 7 này.

Trên là một số quan điểm trong câu chuyện ngày hôm nay, hy vọng những quan điểm chia sẻ này sẽ giúp ích được cho quý anh chị NĐT có được góc nhìn tổng quan và xây dựng được chiến lược giao dịch phù hợp cho mình ! Đừng quên thả tim và để lại ý kiến cá nhân dưới phần bình luận, hãy nhấn nút theo dõi để cập nhật những bài viết mới nhất nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Hoàng Anh Vũ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

32.00

+0.40 (+1.27%)

Biểu đồ mã HPG

23.45

+0.20 (+0.86%)

Biểu đồ mã MBB
Xem thêm Xem thêm
27 Yêu thích
3 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại