menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Chuyên gia phân tích nguyên nhân thúc đẩy giá vàng tăng kỷ lục

Trưa nay 22/12/2023, giá vàng SJC trong nước lại thiết lập đỉnh mới. Nhiều cơ sở kinh doanh niêm yết giá vàng SJC chiều bán ra ở mức 77,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tăng cao kỷ lục

Thời điểm 12h trưa nay ngày 22/12/2023, giá vàng SJC trong nước đã thiết lập đỉnh mới. Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC chiều mua vào ở mức 76,2 triệu đồng/lượng mua vào và 77,2 triệu đồng/lượng bán ra. So với rạng sáng cùng ngày, giá vàng tại đơn vị này tăng 1,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào và tăng hơn 1,3 triệu đồng chiều bán ra.

Chuyên gia phân tích nguyên nhân thúc đẩy giá vàng tăng kỷ lục

Cùng chung xu hướng, thời điểm 12h trưa nay 22/12/2023, DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 76,2 triệu đồng/lượng mua vào và 77,3 triệu đồng/lượng bán ra. So với thời điểm rạng sáng, giá vàng tại đơn vị này tăng 1,550 triệu đồng/lượng chiều mua vào và tăng 1,6 triệu đồng/lượng bán ra.

Chuyên gia phân tích nguyên nhân thúc đẩy giá vàng tăng kỷ lục

Tại Bảo Tín Minh Châu, thời điểm 12h trưa nay, giá vàng SJC cũng được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 76,3 triệu đồng/lượng bán ra và 77,2 triệu đồng/lượng mua vào. Theo doanh nghiệp này, hôm nay, giá vàng trong nước tăng cao dữ dội, SJC lập đỉnh mới. Ghi tại các cơ sở kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu, sáng nay lượng khách mua vào và bán ra có tỉ lệ 55% khách mua vào và 45% khách bán ra.

Giá vàng thế giới sáng nay (22/12/2023) tiếp đà tăng mạnh. Thời điểm 9 giờ sáng nay giá vàng thế giới giao dịch tại 2048,15 USD/ounce, tương đương 61,05 triệu đồng/lượng.

Nguyên nhân thúc đẩy giá vàng tăng kỷ lục

Theo Bảo Tín Minh Châu, giá vàng trên thị trường thế giới tăng nhanh trở lại khi đồng USD suy yếu. Bên cạnh đó, vàng thế giới tăng giá còn do bất ổn địa chính trị vẫn chưa hạ nhiệt ở nhiều khu vực trên thế giới.

"Xu hướng tăng giá vàng của thế giới sẽ kéo giá vàng trong nước lên đỉnh lịch sử và vẫn có xu hướng tăng tiếp" - Bảo Tín Minh Châu dự báo.

Phân tích các nguyên nhân thúc đẩy giá vàng trong nước tăng cao kỷ lục, chuyên gia Trương Vi Tuấn cho biết, thời điểm này, các doanh nghiệp kinh doanh vàng sẽ tích cực mua vàng từ các nguồn; trong đó, có nguồn mua bán lẻ. Khi các doanh nghiệp sẵn sàng mua vào ở mức giá hấp dẫn so với thời điểm trước, giá mua vào sẽ cao.

Theo chuyên gia này, thị trường vàng trong nước đang đứng trước các yếu tố tăng giá gồm tỷ giá VND/USD, xu hướng tăng giá vàng thế giới và yếu tố mùa vụ, cụ thể là chu kỳ tiêu dùng cuối năm, mùa cưới, đặc biệt là ngày Vía Thần tài (mùng 10 Tết Âm lịch).

"Khi bước vào gần những dịp này, sức cầu từ người mua vàng nhỏ lẻ sẽ tăng cao, các doanh nghiệp vàng sẽ giữ giá bán cao để đáp ứng sức cầu tăng cao do tâm lý mua vàng của người mua" - chuyên gia Trương Vi Tuấn cho hay.

Trước đó, vị chuyên gia này cũng dự báo, giá vàng trong nước có thể chạm tới mốc 76 triệu đồng. Như thời gian trước, khi vào xu thế tăng mạnh, vàng thường tăng rất nhanh, cả trên thế giới và trong nước.

Có nên đầu tư vàng?

Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu - chuyên gia tài chính - ngân hàng, giá vàng trong nước đang neo ở mức cao và tài sản này vẫn trong giai đoạn biến động mạnh. "Thị trường vàng không phù hợp để dồn tiền lướt sóng, trừ trường hợp đầu tư có nhiều công cụ phái sinh để hạn chế rủi ro. Nếu mua vàng lúc này vì thấy giá đang lên thì nhà đầu tư cần có dự phòng" chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu khuyến cáo.

Ông Hiếu cũng đưa ra lời khuyên, các nhà đầu tư nên nắm giữ vàng từ 6 tháng đến 1 năm. Trong trường hợp nhà đầu tư thích mạo hiểm, mua vàng thời điểm này để lướt sóng với tâm lý chờ giá lên cao và bán ra vào ngày Vía Thần Tài năm 2024 để kiếm lời thì ông Hiếu cho rằng rất nguy hiểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại