menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Chứng khoán ngày 3/10 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo VCSC, thị trường có thể duy trì quán tính hồi phục trong phiên sáng để VN-Index kiểm định kháng cự MA5 tại 1.145 điểm.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC X
DSC X
KBSV X
VCSC X
VDSC X

Thị trường sẽ có quán tính tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài dạng ‘Hammer’ tại vùng hỗ trợ xung quanh ngưỡng Fibo 50% (đáy covid – đỉnh đầu năm), và MA200 tuần, kèm thanh khoản tăng mạnh và cao hơn trung bình 20 phiên, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang dần mạnh lên, và đà giảm có dấu hiệu chững lại. Do đó, AseanSC kỳ vọng rằng thị trường sẽ có quán tính tăng điểm kèm thanh khoản cải thiện trong phiên giao dịch tới. Trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.140 – 1.150 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.160 – 1.170 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.120 – 1.130 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.100 – 1.110 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xu hướng “tăng tốc” sau đó tích lũy dần có thể xuất hiện

(Công ty Chứng khoán DSC - DSC)

Ở đồ thị ngày, vận động “kéo ngược” bất ngờ xuất hiện kèm KLGD gia tăng đạt 17.1k tỷ đồng, được cho là tín hiệu tương đối tích cực trong ngắn hạn. Tín hiệu này vừa đủ để tâm lý giao dịch cân bằng trở lại, DSC nhận định xu hướng “tăng tốc” sau đó tích lũy dần có thể xuất hiện, khi thị trường vận động “cạn cung” trước đó (giảm nhanh - tăng nhanh).

Đây cũng được xem như nỗ lực hồi phục đầu tiên, kỳ vọng phiên bùng nổ theo đà (FTD) sớm xuất hiện cho một vị thế mua an toàn hơn; Cho tới thời điểm đó, sự tăng điểm thanh khoản yếu được cho là điểm để cơ cấu danh mục hiệu quả.

Cơ hội mở rộng nhịp hồi phục của chỉ số trong ngắn hạn đang có phần chiếm ưu thế

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index giảm điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi hồi phục và bật tăng mạnh về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy gia tăng quanh ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.100 đã giúp cho chỉ số đảo chiều ngoạn mục và khiến cho trạng thái của VN-Index trở nên bớt tiêu cực hơn. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong phiên kế tiếp, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục của chỉ số trong ngắn hạn đang có phần chiếm ưu thế. NĐT được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ tiếp tục gia tăng 1 phần tỷ trọng ngắn hạn khi giá của các cổ phiếu mục tiêu đã lùi về vùng hỗ trợ

Thị trường có thể duy trì quán tính hồi phục

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể duy trì quán tính hồi phục trong phiên sáng để VN-Index kiểm định kháng cự MA5 tại 1.145 điểm. Sau đó, lực bán có thể sẽ gia tăng trở lại, tạo nên sự giằng co trong phiên chiều. Nếu VN-Index chưa thể đóng cửa trên MA5, chỉ số có thể sẽ thoái lui và cần thêm một vài phiên nữa để tìm kiếm điểm cân bằng ngắn hạn với hỗ trợ ở vùng 1.100-1.120 điểm. Nếu VN-Index sớm vượt qua kháng cự MA5 hoặc sau khi hoàn thiện việc tạo điểm cân bằng, chỉ số có thể sẽ hồi phục mạnh hơn sau đó, hướng lên kháng cự MA10 đang nằm quanh 1.170 điểm.

VN-Index sẽ kiểm tra lại vùng gần 1.143 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index tiếp tục xu thế suy yếu và lùi về vùng 1.100 điểm, đây cũng là vùng MA(200) khung đồ thị tuần. Tuy nhiên, chỉ số đã có động thái đảo chiều nhanh từ vùng hỗ trợ này và ghi nhận tín hiệu hỗ trợ. Với động thái này, có khả năng VN-Index sẽ kiểm tra lại vùng gần 1.143 điểm trong phiên giao dịch tiếp theo. Vùng này tạm thời đang trở thành vùng cản và có thể VN-Index sẽ lùi bước để kiểm tra lại tín hiệu hỗ trợ vừa ghi nhận.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
13 Yêu thích
3 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại