menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Chứng khoán 8/11: Rung lắc chớp nhoáng “test” sức mạnh các Bluechips

Nhóm Bất động sản sau khoảng thời gian đầu phiên điều chỉnh lấy đà cũng đã phát tín hiệu quay trở lại đường đua trong khi Chứng khoán, Dầu khí, Nhựa, Thủy sản, Cao su, Phân bón vẫn giữ được sự khởi sắc.

Tiếp tục "bàn tay khối ngoại"

Hưng phấn được tiếp nối những phút đầu phiên chiều nhanh chóng bị áp lực chốt lời đầy lùi, VN-Index có thời điểm đã lùi về sát tham chiếu trước khi quay trở lại đà tăng. Rung lắc trong phiên chiều khiến các cổ phiếu vốn hóa lớn ngày càng phân hóa rõ rệt.

Cổ phiếu Ngân hàng như VPB, TCB, SHB, MBB, VIB,... vẫn chưa thoát nhịp điều chỉnh là gánh nặng lớn nhất đè lên chỉ số. Bên cạnh đó, một số cổ phiếu vốn hóa lớn như PDR, VRE, VIC, HPG, MWG,.... cũng giảm nhẹ.

Sau cú rung rũ, các Bluechips như MSN, VNM, GVR, BCM, VHM, GEX,... càng tỏ ra vững vàng bên cạnh một số cổ phiếu Ngân hàng cũng nóng lòng tham chiến như VCB, TPB, STB, MSB, LPB, BID,...

Nhóm Chứng khoán vẫn duy trì được hưng phấn xuyên suốt thậm chí đã có thêm CTS gia nhập vào nhóm tăng trần “trắng bên bán”. Một số cổ phiếu Bất động sản vốn hóa vừa và nhỏ như CEO, DXG, LDG, TDH,... cũng bứt phá mạnh trong khi DPG, PDR, KDH, NVL vẫn điều chỉnh giảm.

Nhóm Dầu khí, Thủy sản, Cảng biển, Mía đường, Hàng không, Xây dựng... tiếp tục giữ phong độ tốt với sắc xanh bao phủ hầu hết cổ phiếu thậm chí có những cái tên tăng trần. Chiều ngược lại, phần lớn cổ phiếu Thép, Bán lẻ lại có phần đuối hơn với sắc đỏ bao trùm.

Kết phiên, VN-Index vẫn tăng 11,06 điểm (+0,76%) lên 1.467,57 điểm với thanh khoản hơn 34.000 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 31.440 tỷ đồng. Khối ngoại đẩy mạnh mua ròng trên HoSE lên 508 tỷ đồng trong đó HPG, VHM, GEX, STB, VNM, MSN, VCB,... đều được mua khá mạnh.

Tương tự trên HNX, rung lắc cũng chỉ diễn ra chớp nhoáng và HNX-Index đóng cửa tăng 4,46 điểm (+1,04%) lên 432,1 điểm với thanh khoản 4.264 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0,82 điểm (+0,76%) lên 109,03 điểm với thanh khoản 3.623 tỷ đồng.

Khởi sắc, trừ... Ngân hàng

Cục diện phiên sáng không có nhiều thay đổi khi dòng tiền chưa có động thái muốn đưa GAS thoát nhịp điều chỉnh. Tương tự, nhiều cổ phiếu Ngân hàng như CTG, TCB, VPB, SHB, MBB, ACB, OCB,... cũng không hút được tiền.

Các Bluechips chiều tăng điểm cũng không mấy mặn mà với việc nới rộng khoảng cách mà chỉ đổi vai giữa các đầu kéo. VNM, MSN vươn lên mạnh mẽ đã thay thế GVR dẫn dắt thị trường trong khi BCM, VCB, GEX, VND,... lại không quá hào hứng.

Với kỳ vọng thanh khoản duy trì ở mức cao sẽ tác động tích cực đến hoạt động cảu các CTCK. Nhóm cổ phiếu Chứng khoán tiếp tục bứt phá với sắc xanh bao phủ trên hầu hết cổ phiếu AGR, BSI, CTS, SSI, VND, MBS, HCM,... thậm chí PSI, VIX còn tăng kịch biên độ.

Nhóm Bất động sản sau khoảng thời gian đầu phiên điều chỉnh lấy đà cũng đã phát tín hiệu quay trở lại đường đua với DXG, SCR, SJS, DIG, L14, LDG, ASM, ... đều đã tăng tích cực. Thậm chí, nhiều cổ phiếu Penny còn nổi sóng mạnh mẽ như CEO, HAG, HNG,... còn tăng hết biên độ.

Nhóm Dầu khí cũng không bị ảnh hưởng nhiều từ GAS khi sắc xanh vẫn chiếm ưu thế rõ rệt trên nhiều cổ phiếu. Thêm điểm sáng đến từ nhóm Mía đường với LSS, QNS, SBT, SLS đều tăng mạnh trong khi Nhựa, Thủy sản, Cao su, Phân bón cũng đều duy trì giao dịch khả quan.

Tạm dừng phiên sáng, VN-Index tăng 7,89 điểm (+0,54%) lên 1.464,4 điểm với thanh khoản cao hơn 18.000 tỷ đồng. Khối ngoại đẩy mạnh mua ròng GEX, VNM, VHM trong khi vẫn tập trung bán SSI đến hơn 160 tỷ đồng.

Trên HNX, sức kéo không ngừng nghỉ của các cổ phiếu vốn hóa lớn như IDC, SHS, PVS, PHP,... giúp HNX-Index nới rộng đà tăng lên 5,25 điểm (+1,23%), đạt 432,89 điểm với thanh khoản 2.537 tỷ đồng.

Trong khi đó, GE2 bật tăng mạnh đã giúp UpCOM-Index đảo chiều tăng 0,55 điểm (+0,51%) lên 108,75 điểm với thanh khoản 2.342 tỷ đồng.

Vẫn nút thắt dòng tiền ở nhóm Ngân hàng

Chứng khoán Mỹ tăng lên các mức cao kỷ lục vào ngày thứ Sáu (05/11) sau khi báo cáo việc làm của Mỹ tốt hơn dự báo, thúc đẩy sự lạc quan về đà phục hồi kinh tế.

Không ngoài xu hướng, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng tiếp đà hưng phấn nhờ sự khởi sắc của nhiều nhóm cổ phiếu như Chứng khoán, Cao su, Phân bón, Thủy sản, Cảng biển,...

Nhóm vốn hóa lớn có sự phân hóa nhưng vẫn có chiều hướng nghiêng nhiều hơn về bên mua với GVR, MSN, VCB, VHM, VNM, GEX, BCM, VIC, PLX,... đều tăng tích cực.

Chiều ngược lại, GAS điều chỉnh tương đối cùng với một loạt Ngân hàng như TCB, BID, SHB, SSB, CTG, VPB, OCG,... cũng đang giảm điểm là những nút thắt dòng tiền cần giải quyết.

Dù “đầu tàu” GAS quay đầu nhưng nhiều cổ phiếu Dầu khí như BSR, PVS, PVD, PVT, OIL, PLX vẫn diễn biến đầy khởi sắc thu hút tốt dòng tiền.

Trong khi đó nhóm Thép vẫn đang lừng khừng khi HPG giằng co quanh tham chiếu và HSG, NKG, POM, SMC,... đều giảm điểm.

Cổ phiếu Bất động sản cũng chững lại với DIG, DPG, HDC, KDH, NTL,... giảm đỏ trong khi DXG, NVL, NLG vẫn loanh quanh giá vàng.

Thời điểm 10h sáng, VN-Index tạm tăng 7,45 điểm (+0,51%) lên 1.463,96 điểm với thanh khoản gần 8.100 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng nhẹ hơn 10 tỷ đồng trên HoSE dàn trải trên GEX, VNM, VHM, MSN, HPG, TPB,... trong khi SSI bị tập trung xả mạnh.

Trên HNX, IDC tỏa sáng tiếp tục gánh điểm số cho sàn bên cạnh sự khởi sắc của SHS, PVS, MBS,... HNX-Index tạm thời tăng 2,56 điểm (+0,6%) lên 430,2 điểm với thanh khoản gần 1.300 tỷ đồng.

Trong khi đó, UpCOM-Index lại giảm nhẹ 0,03 điểm (-0,03%) xuống 108,17 điểm với thanh khoản 771 tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả