menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Chủ tịch TTC Hospitality: “Khi kinh tế phục hồi và cân đối được dòng doanh thu sẽ quay lại chia cổ tức”

Nội dung được cổ đông quan tâm nhất tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2023 của CTCP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality, HOSE: VNG) tổ chức chiều ngày 24/04 là tại sao Công ty tiếp tục không chia cổ tức năm 2022 dù có lãi.

Năm 2023, TTC Hospitality đặt mục tiêu đạt 788 tỷ đồng doanh thu thuần và 18 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 27% và 24% so với thực hiện năm 2022.

Chủ tịch TTC Hospitality: “Khi kinh tế phục hồi và cân đối được dòng doanh thu sẽ quay lại chia cổ tức”
Nguồn: VietstockFinance

Chia sẻ cơ sở đặt kế hoạch năm 2023 có sự tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận, bà Phan Thị Hồng Vân – Chủ tịch HĐQT cho biết: “Để xây dựng kế hoạch kinh doanh 2023 này thì Ban điều hành và HĐQT cũng cân nhắc rất nhiều về đại dịch COVID-19 có thể bùng phát trở lại và suy thoái về mặt kinh tế. Tuy nhiên, với kế hoạch đề ra cũng khá cao trong bối cảnh khó khăn như bây giờ thì khi chúng tôi xây dựng mục tiêu khả quan cũng sẽ thúc đẩy sự cố gắng của HĐQT và Ban điều hành để có động lực hơn trong công tác triển khai các kế hoạch kinh doanh. Khả năng 2023 chúng tôi sẽ đạt được kế hoạch kinh doanh đã đề ra.”

Du lịch sẽ khởi sắc vào 2 quý cuối năm

Tại Đại hội, Chủ tịch TTC Hospitality cho biết ngoài mùa tết âm lịch ra thì số liệu kinh doanh quý 1/2023 thật sự khá ảm đạm. Tình hình kinh tế thế giới và Việt Nam khó khăn đã ảnh hưởng rất nhiều đến chi tiêu của người dân, kể cả việc giá phòng và công suất phòng ở những nơi có thể đạt được trên 50%, nhưng giá bán đã bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Do vậy, trong quý 1 chỉ thu kết quả cầm chừng và có sự tăng trưởng nhẹ so với năm ngoái.

Theo đó, người đứng đầu TTC Hospitality dự báo: “Đến quý 3 và quý 4/2023 hoặc là từ vào mùa hè (từ tháng 7 trở đi) thì tình hình du lịch mới có thể khởi sắc tại thị trường Việt Nam.

Không chia cổ tức năm 2022

Năm 2022, chủ chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí thương hiệu TTC Hospitality tại các địa điểm du lịch lớn như Hội An, Đà Lạt, Nha Trang… ghi nhận doanh thu thuần gần 619 tỷ đồng, gấp 3.4 lần; lãi gộp hơn 202 tỷ đồng, cải thiện so với mức lỗ 26 tỷ đồng năm 2021. Dù vậy, lợi nhuận ròng vẫn khiêm tốn, chỉ gần 3 tỷ đồng, do hụt thu hoạt động tài chính. Qua đó, TTC Hospitality sẽ tiếp tục không chia cổ tức năm 2022 cho cổ đông.

Như vậy, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào năm 2019, TTC Hospitality đã không chia cổ tức cho cổ đông.

Bức xúc về việc không được nhận cổ tức trong thời gian dài, một cổ đông bày tỏ: “Ban lãnh đạo đã điều hành Công ty thì phải nỗ lực đi tìm nguồn vốn khác để trả cổ tức, tôi đầu tư vào Công ty là tôi muốn lấy cổ tức. Nếu lỗ thì tôi chấp nhận không có cổ tức, còn lời thì tôi muốn có. Dĩ nhiên là các vị có thể chia hoặc không chia nhưng tôi dự báo trong tương lai, những Công ty nào không chia cổ tức thì sẽ có một hình ảnh rất xấu đối với cổ đông.

Phản hồi trước ý kiến của cổ đông, Chủ tịch TTC Hospitality chia sẻ: “Thật ra với tình hình như thế này, việc chia cổ tức sẽ rất khó cho doanh nghiệp đang hoạt động. Chúng tôi đã gần như đóng cửa trong 2 năm mùa dịch, cộng với những suy thoái về mặt kinh tế. Theo đó, để tiếp nhận làn sóng du lịch phục hồi, Công ty phải tập trung dòng tiền để tái đầu tư cơ sở vật chất và phát triển dự án phân khúc trung và cao cấp. Do vậy vấn đề chia cổ tức sẽ hẹn cổ đông qua năm sau, khi tình hình kinh tế phục hồi và chúng tôi cân đối được dòng doanh thu thì Công ty sẽ quay lại việc chia cổ tức.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại