menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Chủ tịch LDG phủ nhận việc nhóm Đất Xanh lũng loạn giá cổ phiếu LDG

Ông Nguyễn Khánh Hưng khẳng định việc Đất Xanh gây lũng loạn thị giá cổ phiếu LDG là sai sự thật.

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2022, nhiều cổ đông đã đặt câu hỏi về việc xuất hiện thông tin nhóm cổ đông thuộc tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) đang nắm lượng cổ phiếu lớn chi phối công ty LDG (HoSE: LDG) và làm lũng loạn, giảm giá cổ phiếu LDG. Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch LDG khẳng định đây chỉ là tin đồn thất thiệt, không đúng sự thật.

Chủ tịch LDG phủ nhận việc nhóm Đất Xanh lũng loạn giá cổ phiếu LDG
Đại hội cổ đông LDG.

Ông Hưng cho biết đang nắm giữ danh sách các cổ đông trong tay. Hai lần tổ chức đại hội trước của công ty vì có quá đông cổ đông riêng lẻ không tham gia, mà toàn cổ đông nội bộ đang nắm giữ 28% vốn điều lệ nên đại hội đã không thể diễn ra như dự tính. Với hơn 240 triệu cổ phiếu đang lưu hành, nếu như tin đồn là nhóm cổ đông Đất Xanh chia nhỏ cho 10-20 người nắm giữ 120 triệu cổ phiếu LDG là điều không tưởng. Ngoài ra, ông khẳng định những cổ đông đang nắm giữ trên 1 triệu cổ phiếu LDG thì HĐQT cũng thuộc mặt biết tên.

Còn một số nhà đầu tư đang công tác bên Tập đoàn Đất Xanh vẫn nắm giữ cổ phiếu LDG, nhưng số lượng thấp, mỗi người chỉ vài chục nghìn, vài trăm nghìn cùng lắm là hơn 1 triệu đơn vị. Tính tổng cộng nhóm này nắm giữ chưa đến 5 triệu cổ phiếu, rất nhỏ so với 240 triệu cổ phiếu.

Vị Chủ tịch chia sẻ thêm phía Đất Xanh cũng luôn ủng hộ con đường tái cơ cấu của LDG, kể cả khi không còn là cổ đông lớn như trước kia nên không có vấn đề gì xảy ra giữa 2 doanh nghiệp. Ngoài ra, trong những nhóm cổ đông lớn khác cũng không có nhóm nào liên quan đến nhóm Đất Xanh

Ông Hưng cho biết có giai đoạn ông Đỗ Thành Nhân và nhóm công ty Louis liên lạc với HĐQT và tỏ ý định rót vốn đầu vào LDG. Bản thân ông Hưng rất hoan nghênh nhưng rồi sau đó không có điều gì xảy ra.

Lý giải việc cổ phiếu LDG giảm giá liên tục trong thời gian gần đây, lãnh đạo LDG cho rằng đây là xu thế của thị trường. Ban lãnh đạo sẽ bằng mọi biện pháp giữ cho công ty luôn ở trong trạng thái hoạt động bình thường, đảm bảo sự vững chắc. Thời gian tới, ông Hưng cam kết sẽ tiếp tục gia tăng tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu LDG lên để đồng hành cùng các cổ đông.

Về hoạt động kinh doanh, cổ đông đã thông qua kế hoạch doanh thu thuần 2.337 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 310 tỷ đồng; lần lượt gấp 7,7 lần và 2 lần thực hiện 2021. Trong quá khứ, công ty thường xuyên đặt kế hoạch cao nhưng không hoàn thành được.

Cụ thể, năm trước, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu 321 tỷ đồng, thực hiện 20% kế hoạch năm; lãi sau thuế 141 tỷ đồng, thực hiện 47% kế hoạch năm. So với 2020 thì doanh thu giảm 79% và lợi nhuận gấp 11 lần.

HĐQT trình trích quỹ khen thưởng 3% lợi nhuận sau thuế, quỹ phúc lợi 2% và quỹ đầu tư phát triển 2% và không chia cổ tức 2021. Đây là năm thứ 2 doanh nghiệp không bàn đến kế hoạch chia cổ tức.

Công ty cũng đổi hình thức trả cổ tức cho năm 2019 bằng tiền mặt đã thông qua tại đại hội năm ngoái mà chưa trả được vì dịch bệnh thành trả bằng cổ phiếu, vẫn giữ nguyên tỷ lệ 7%. Cụ thể, Đầu tư LDG sẽ phát hành 16,7 triệu cổ phiếu để trả số cổ tức.

Ngoài ra, công ty cũng sẽ phát hành thêm 100 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho 100 nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp sau khi trả cổ tức 2019 với giá 10.000 đồng/cp. Tỷ lệ phát hành 46,9% và cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm. Tổng số tiền thu được là 1.200 tỷ đồng, trong đó, công ty dùng 600 tỷ đồng góp vốn vào dự án khu du lịch biển Bãi Bụt - Sơn Trà, Đà Nẵng; đầu tư 400 tỷ đồng vào dự án khu chung cư Lô C1 - Khu Đô thị mới Bình Nguyên, tỉnh Bình Dương và 200 tỷ còn lại góp vốn vào CTCP Thủy sản Bình Minh để đầu tư, thực hiện dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Bình Minh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại