menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Xuân Hoài

Chủ tịch DGW tự tin hoành thành kế hoạch lợi nhuận 2024 dù mới thực hiện 37% trong nửa đầu năm

“Thông thường trong nửa đầu năm, DGW thực hiện 40% kế hoạch cả năm, nhưng với kết quả vừa qua thì hơi thấp. Tuy nhiên, DGW vẫn tự tin hoàn thành kế hoạch với động lực từ các sản phẩm mới của MSI và Xiaomi, bên cạnh việc kỳ vọng hàng FMCG có thêm sản phẩm mới đủ lớn để kéo doanh số".

Đó là chia sẻ của Chủ tịch HĐQT CTCP Thế Giới Số (HOSE: DGW) tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư diễn ra vào chiều ngày 06/08.

Triển vọng quý 3 lãi 120 tỷ đồng, tự tin hoàn thành kế hoạch năm 2024

Theo kế hoạch được đại diện DGW chia sẻ, từ quý 3/2024, Công ty sẽ phân phối các sản phẩm mới từ MSI như máy tính xách tay, PC, màn hình, chuột, bàn phím và các linh kiện. Xa hơn, đến cuối năm 2024 sẽ phân phối thêm các thiết bị gia dụng như máy điều hòa nhiệt độ và tủ lạnh của Xiaomi.

Cũng trong tháng 9/2024, Chính phủ sẽ thực hiện cắt sóng 2G, qua đó tạo làn sóng mua mới điện thoại, đặc biệt là các điện thoại thông minh giá rẻ.

Theo Chủ tịch Đoàn Hồng Việt, dù đến tháng 9 mới triển khai nhưng việc người tiêu dùng đổi máy đã diễn ra từ lâu, khách hàng có nhiều lựa chọn như nâng cấp lên các smartphone giá rẻ - hiện DGW có làm việc với ZTE, TCL. Hoặc, tìm đến các sản phẩm featurephone có hỗ trợ 4G.

Hơn nữa, quý 3 cũng là thời điểm thay mới điện thoại, laptop sau vùng đỉnh năm 2021, cùng việc phân phối thêm sản phẩm từ MSI thì DGW dự kiến doanh thu quý 3 đạt 6,000 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, lãi sau thuế đạt 120 tỷ đồng, tăng 18%.

Chủ tịch DGW tự tin hoành thành kế hoạch lợi nhuận 2024 dù mới thực hiện 37% trong nửa đầu năm

Nguồn: DGW

Nhìn về kế hoạch cả năm 2024, Chủ tịch DGW tự tin Công ty của mình có thể hoàn thành dù sau hai quý đầu năm mới chỉ thực hiện được 37%.

“Thông thường trong nửa đầu năm, DGW thực hiện 40% kế hoạch cả năm, nhưng với kết quả vừa qua thì hơi thấp. Tuy nhiên, DGW vẫn tự tin hoàn thành kế hoạch với động lực từ các sản phẩm mới của MSI và Xiaomi, bên cạnh việc kỳ vọng hàng FMCG có thêm sản phẩm mới đủ lớn để kéo doanh số", Chủ tịch Đoàn Hồng Việt.

Sức mua điện thoại, laptop 6 tháng cuối năm chưa thật sự tốt, FMCG dự kiến tăng trưởng mạnh

Mảng laptop quý 3 sẽ có mùa "back to school", tới cuối năm sẽ giới thiệu nhiều laptop tích hợp AI, sử dụng chip của Qualcomm, thiết kế mỏng và nhẹ hơn… Dẫu vậy, Chủ tịch DGW cho biết giá sẽ không rẻ, nên khó tạo ra sự bùng nổ lớn, nhưng nhìn chung vẫn sẽ có tăng trưởng so cùng kỳ năm trước.

Về điện thoại, theo thông tin không chính thức thì dòng sản phẩm iPhone sẽ được trang bị Apple Intelligence, màn hình lớn hơn, pin lớn hơn giúp thời gian sử dụng lâu hơn… Đây là những điểm nhấn. DGW có kế hoạch tăng sản lượng so với đợt ra mắt iPhone 15 nhưng không nhiều, vì cơ bản sức cầu vẫn chưa tốt.

Bên cạnh các sản phẩm iPhone, DGW còn phân phối thiết bị từ Xiaomi và hãng này đang làm khá tốt, lấy được thị phần từ các nhãn hiệu Trung Quốc khác, do đó cũng sẽ có tăng trưởng.

Theo Chủ tịch DGW, các sản phẩm laptop và điện thoại rõ ràng là thị trường đang tăng trưởng thấp, nhưng hiện tại đang có xu thế các nhà phân phối ngày càng mở rộng, thậm chí "nuốt chửng" các đơn vị nhỏ và DGW sẽ được hưởng lợi.

DGW cũng tham gia thêm thiết bị văn phòng và còn dư địa tăng trưởng rất tốt nhờ kinh tế phát triển, doanh nghiệp phát triển, đầu tư nước ngoài gia tăng… thúc đẩy nhu cầu thiết bị văn phòng.

Ngoài ra, xu hướng đầu tư Data Center (trung tâm dữ liệu) vào Việt Nam nhờ vào ưu thế giá điện rẻ, nên một số Công ty mang Data Center về đầu tư ở Việt Nam. Từ xu thế này, Chủ tịch DGW cho rằng Công ty có thể tận dụng vì có nhiều sản phẩm để cung cấp, đặc biệt trong thời gian tới là những sản phẩm máy chủ từ MSI.

Nhận định về tốc độ tăng trưởng trong tương lai của các ngành hàng hiện đang là chủ lực, theo Chủ tịch DGW, với laptop và điện thoại dự phóng vài năm tới sẽ có tốc độ tăng trưởng dưới 10%/năm, còn các mảng khác sẽ tăng trưởng hai chữ số.

Còn về FMCG thì khả năng tăng trưởng rất cao, DGW tập trung vào nhóm khách hàng có thu nhập trung và cao – đây lại là nhóm đang tăng trưởng nhanh, nên dư địa tăng trưởng FMCG còn rất nhiều.

DGW sẽ "promote" thương hiệu DCare

Sau thương vụ thâu tóm toàn bộ cổ phần tại B2X Việt Nam - đơn vị làm về dịch vụ sau bán hàng (After - sales service) đang vận hành 18 trung tâm bảo hành chuyên nghiệp trên toàn quốc, cùng việc DGW có chuỗi trung tâm bảo hành DCare, Chủ tịch DGW đặt nhiều kỳ vọng về tiềm năng trong tương lai của hệ thống dịch vụ sau bán.

Theo Chủ tịch DGW, sự kết hợp này sẽ giúp DGW cũng cố vị thế trong tất cả ngành hàng liên quan đến điện, cắm điện và có bảo hành sau bán hàng, từ các thiết bị laptop, điện thoại, tivi, tủ lạnh... Ông cũng cho rằng, nếu DGW có hệ thống này trong tay sẽ giúp nâng cao khả năng "nói chuyện" với các nhà phân phối.

"DGW sẽ promote thương hiệu DCare (kết hợp giữa B2X và DCare hiện hữu) cũng như mở rộng các điểm bảo hành từ 18 lên khoảng 30-35 điểm, cố gắng hiện diện ở các thành phố lớn. Điều này cũng có thể trợ giúp DGW trong chiến lược làm việc với Vietmoney để kinh doanh các sản phẩm secondhand", Chủ tịch DGW chia sẻ về kế hoạch trong tương lai.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả