menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yi Long Ma

Chủ tịch DBC Nguyễn Như So: Con gái bán cổ phiếu vì cần tiền xây nhà

Theo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dabaco Nguyễn Như So, giá cổ phiếu DBC tăng giảm phụ thuộc chính vào thị trường và thị hiếu nhà đầu tư, công ty không thể can thiệp.

Sáng 22/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco (HoSE: DBC) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2023 với nhiều nội dung quan trọng được thông qua.

ĐHĐCĐ thường niên của Dabaco tổng kết tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022, đưa ra kế hoạch phát triển của công ty năm 2023 trong bối cảnh thị trường đang gặp rất nhiều khó khăn.

Phát biểu tại ĐHCĐ năm 2023, ông Phạm Văn Học - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dabaco cho biết, năm 2022 là năm với nhiều khó khăn, biến động động lớn đến từ thị trường dẫn đến gia tăng rủi ro trong thị trường tài chính, tiền tệ, an ninh năng lượng, thực phẩm.

Chủ tịch DBC Nguyễn Như So: Con gái bán cổ phiếu vì cần tiền xây nhà
Toàn cảnh ĐHĐCĐ thường niên 2023 của Tập đoàn Dabaco.

Ngành nông nghiệp nói chung, ngành chăn nuôi nói riêng cũng chịu ảnh hưởng nặng nề từ giá nguyên liệu đầu vào tăng mạnh, dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm vẫn diễn biến phức tạp. Đồng thời, nhu cầu tiêu thụ giảm, giá bán thấp dẫn đến nhiều quy mô sản xuất bị thu hẹp.

Chính vì vậy ngành chăn nuôi trong nước cũng không tránh nổi những tác động chung từ lạm phát và nền kinh tế dẫn đến kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 của Dabaco không đạt được kế hoạch đã đề ra.

Trước bối cảnh kinh tế thế giới trong năm 2023 được dự báo tiếp tục còn nhiều thách thức, khó dự báo, Tập đoàn Dabaco xác định tiếp tục thực hiện mục tiêu chiến lược là: Phát triển mạnh mẽ lĩnh vực nông nghiệp – thực phẩm ứng dụng công nghệ cao theo chuỗi khép kín 3F (Feed – Farm – Food); tận dụng các cơ hội từ lĩnh vực khác để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo tiêu chí tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Công ty lên kế hoạch năm 2023 doanh thu đạt 24.562 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 569 tỷ đồng.

Ngoài ra, doanh nghiệp thịt lợn này cũng thông qua kế hoạch không trả cổ tức, lợi nhuận 5,2 tỷ đồng được giữ lại để bổ sung quỹ đầu tư phát triển của doanh nghiệp. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2008, Tập đoàn Dabaco không thực hiện trả cổ tức.

Tại phiên thảo luận ông Nguyễn Như So - Chủ tịch HĐQT Dabaco chia sẻ, trong năm 2022, so với những mục tiêu đề ra thì thực hiện của Dabaco rất “lẹt đẹt" dù kế hoạch được tính toán kỹ lưỡng. Chia sẻ về lợi nhuận giảm mạnh sau soát xét, ông So cho biết, sau kiểm toán do nghị định phòng cháy chữa cháy dẫn đến sự thay đổi về các quy định của pháp luật liên quan đến thủ tục nghiệm thu công trình xây dựng đưa vào sử dụng.

Chủ tịch DBC Nguyễn Như So: Con gái bán cổ phiếu vì cần tiền xây nhà
Ông Nguyễn Như So - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dabaco tại phiên thảo luận.

Theo ông So, dưới tác động của thị trường, sức mua trên thế giới nói chung và nội địa nói riêng đều có xu hướng giảm. Mặc dù Dabaco hoạt động theo hình thức chuỗi cung ứng nhưng hầu hết đều phải bán dưới giá sản phẩm.

Bên cạnh đó, Dabaco quyết tâm xây dựng nhà máy vắc-xin để tạo cơ sở vật chất đầy đủ cho việc đầu tư thương mại với quy mô 300 tỷ đồng. Hiện nay, nhà máy vẫn đang trong thời gian hoàn thiện, đang lắp đặt còn thiếu một số thiết bị. Chủ tịch So chia sẻ, sắp tới Dabaco sẽ cố gắng đến hết tháng 6/2023 nhà máy được đưa vào chạy thử.

Theo ông So, với giá cả thị trường như hiện nay, Dabaco sẽ phải chịu nhiều dư địa cho đến quý II/2023. Tuy nhiên với một số tín hiệu như Việt Nam mở cửa lại thị trường, kích cầu du lịch sẽ giảm bớt những khó khăn với nền kinh tế.

Khi được hỏi về cổ phiếu, ông Nguyễn Như So cho biết việc mua bán cổ phiếu của ông đều đã được thông báo với các cổ đông tại các kỳ họp đại hội trước đó. Chia sẻ liên quan đến việc các con gái đã liên tục bán ra cổ phiếu vào năm ngoái, vị Chủ tịch HĐQT bộc bạch: “Con gái tôi bán cổ phiếu vì nó đang cần tiền để xây nhà. Đó là phần tài sản tôi đã cho các con thì tuỳ các con quyết định".

Nhân đây, ông So cũng chia sẻ sắp tới dự tính các con của ông sẽ giao lại phần cổ phiếu sở hữu tại DBC, do tính chất công việc yêu cầu rõ ràng trong khai báo tài sản hàng năm.

Liên quan đến giá cổ phiếu, ông So cho biết giá cổ phiếu tăng giảm phụ thuộc chính vào thị trường, thị hiếu nhà đầu tư, công ty không thể can thiệp và cũng nằm ngoài tầm kiểm soát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
7 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại