menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Chính phủ Hàn Quốc họp khẩn kích hoạt quỹ bình ổn thị trường trái phiếu

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Chính phủ Hàn Quốc ngày 23/10 đã công bố kế hoạch mở rộng tài trợ cho các chương trình thanh khoản lên ít nhất 50 nghìn tỷ won (tương đương 35 tỷ USD) trong nỗ lực giảm bớt những xáo trộn trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp sau việc vỡ nợ của doanh nghiệp liên quan dự án công viên giải trí Legoland.

Quyết định trên được đưa ra sau cuộc họp khẩn giữa Bộ trưởng Tài chính Choo Kyung-ho với Thống đốc Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) Rhee Chang-yong; Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Kim Joo-hyun, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Lee Bok-hyun và ông Choi Sang-mok, trợ lý cấp cao của Tổng thống phụ trách các vấn đề kinh tế.

Tại cuộc họp được tổ chức ở Seoul, Bộ trưởng Tài chính Choo Kyung-ho thừa nhận tình hình thị trường hiện tại “rất nghiêm trọng” và cam kết sẽ “huy động đầy đủ các biện pháp chính sách sẵn có”. Các quan chức tài chính hàng đầu của Hàn Quốc đã thảo luận về thị trường trái phiếu doanh nghiệp và tài trợ ngắn hạn, tình hình thanh khoản.

Theo đó, chính phủ sẽ kích hoạt "quỹ bình ổn thị trường trái phiếu" trị giá 1,6 nghìn tỷ won bắt đầu từ ngày 24/10. Một quỹ bình ổn thị trường trái phiếu trị giá 10.000 tỷ won đã được kích hoạt vào năm 2008 cũng sẽ được mở; cùng với đó 3.000 tỷ won được tạo ra sau đại dịch COVID-19 trong đó 1,4 nghìn tỷ won đã được bơm vào để ổn định thị trường nhằm giải tỏa lo ngại ngày càng tăng về trái phiếu doanh nghiệp và thị trường tiền tệ ngắn hạn và để ngăn chặn tình trạng suy giảm thanh khoản. Trái phiếu công ty và thương phiếu cũng sẽ được mua như một phần của chương trình thanh khoản.

Bắt đầu từ tháng 11 tới, việc gọi vốn bổ sung, thu đổi trái phiếu từ các đối tác sẽ được thực hiện khi đối tác có nhu cầu. Mức trần cho các chương trình mua trái phiếu doanh nghiệp của các ngân hàng, bao gồm cả Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc, cũng sẽ được nâng lên 16.000 tỷ won từ mức 8.000 tỷ won hiện tại. Các thương phiếu phát hành bởi các công ty tài chính hay công ty chứng khoán, sẽ được nằm trong chương trình như một phần của tài sản có thể được mua.

Bộ Tài chính cho biết phiên họp khẩn ngày 23/10 được triệu tập trong bối cảnh thị trường tiền tệ có nhiều biến động sau vụ vỡ nợ đối với khoản nợ được chính phủ bảo lãnh trị giá 205 tỷ won (143 triệu USD) được huy động để xây dựng công viên giải trí Legoland Korea ở tỉnh Gangwon. Các bất ổn bắt đầu với việc tháng trước, Iwon Jeil Cha - một công ty có mục đích đặc biệt được thành lập bởi Gangwon Jungdo Development Corp. (GJC) để tài trợ cho việc xây dựng khu nghỉ dưỡng - đã lỡ thanh toán khoản nợ 205 tỷ won (142,3 triệu USD) và sau đó bị liệt vào danh sách phá sản trong đầu tháng này.

Công viên giải trí Legoland đã khai trương hồi tháng 5 vừa qua tại thành phố Chuncheon của tỉnh Gangwon, cách thủ đô Seoul 75 km về phía Đông Bắc. Tỉnh Gangwon sở hữu 44% cổ phần của công ty phát triển dự án GJC.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại