menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Tài Nhà đầu tư NextGen Pro

Cần một nhịp chỉnh để tiến về phía trước

Thị trường đang trải qua những ngày giao dịch đầu tuần khá êm ắng khi chỉ số tăng điểm nhẹ 0,1-0,3% mỗi phiên. Thanh khoản duy trì trung bình 14.000 tỷ đồng, khá là ưng ý cho những giao dịch thế này.

Việc thị trường tăng điểm nhẹ cũng không có gì bất ngờ khi các chỉ báo vẫn đang cho tín hiệu mua vào. Các thông tin hỗ trợ không có gì mới hay các thông tin ngoài lề cũng không có gì đặc biệt.

Với bối cảnh như hiện tại, việc để giảm điểm mạnh trở lại thì xác suất xảy ra khá là nhỏ trong khi để tăng mạnh vượt ngưỡng 1300 cũng chưa có cơ sở. Vì vậy, kịch bản đẹp nhất giai đoạn này đó là thị trường sẽ lình xình quanh mốc 1250.

Cần một nhịp chỉnh để tiến về phía trước

Đối với các nhà đầu tư đã mua vào từ 2-3 tuần trước theo như tư vấn của chúng tôi hoàn toàn có thể yên tâm nắm giữ cổ phiếu. Không mua bán gì thêm vì đây đang là giai đoạn tích lũy, chưa có gì đột biến.

Đối với các nhà đầu tư đang ở trạng thái cầm tiền, đây lại không phải thời điểm để mua vào khi đa số các mã đều rơi vào trạng thái quá mua. Việc mua vào lúc này sẽ gặp phải rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn. Mà thường những nhà đầu tư đang cầm tiền giai đoạn này lại là các nhà đầu tư thua lỗ nhiều nhất giai đoạn rồi, khi họ thua lỗ quá nhiều và tâm lý chỉ muốn bán hết, buông bỏ mọi thứ. Dẫn đến tình trạng bán đúng đáy và đứng nhìn khi thị trường đi lên. Nếu không tỉnh táo lại lao vào mua khi thị trường hưng phấn và lại gặp phải đỉnh ngắn hạn. Thành ra lại thêm một lần đau.

Đối với nhà đầu tư full cổ phiếu, thì việc dễ nhất lúc này đó là tắt bảng điện để lo xử lý các công việc hiện tại, không cần quá quan tâm nhiều vào thị trường.

Tóm lại. về thị trường chung. Chúng tôi nhận định phải có một đợt điều chỉnh nhẹ để có thể tiếp tục tăng mạnh trở lại. Và chúng tôi gọi đây là “ Sự điều chỉnh cần thiết”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đức Tài Nhà đầu tư NextGen Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.65

-0.05 (-0.17%)

Biểu đồ mã HPG

34.65

+0.25 (+0.73%)

Biểu đồ mã SSI
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả