menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Các cửa hàng vàng kỳ vọng sức mua tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài

Ngày vía Thần tài là ngày mùng 10 tháng Giêng và năm nay rơi vào ngày 31/1, nhưng từ sáng 30/1, nhiều người dân ở Hà Nội đã đến các cửa hàng sản xuất, kinh doanh vàng, kim loại quý, đá quý để mua sản phẩm với ước nguyện “mua vàng lấy lộc cầu may”. 

Các cửa hàng vàng kỳ vọng sức mua tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài
Cứ đến ngày vía Thần Tài (tức mùng 10 tháng Giêng), mọi người lại đổ xô sắm vàng nhằm mang lại sự sung túc, thịnh vượng trong năm mới.

Linh vật năm Quý Mão “hút” khách

Mèo linh vật, tượng vàng, vàng miếng, tranh đính đá, mạ vàng…là những sản phẩm được các công ty vàng bạc đá quý tung ra thị trường trong những ngày này, với mong ước mang lại cát tường, thịnh vượng cho các khách hàng nhân ngày vía Thần Tài.

Các cửa hàng vàng kỳ vọng sức mua tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài
Các gian hàng bán hàng tại Doji Tower Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên trưa 30/1, bà Lê Thị Hiền - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Doji cho biết: “Dịp Thần Tài năm nay cũng nằm trong khuôn khổ Lễ hội Vàng - Gold Festival 2023, Doji đã tung ra thị trường 450.000 sản phẩm vàng, tăng 18% so với năm 2022. Các sản phẩm vàng tập trung cho dịp này, đặc biệt là linh vật năm Quý Mão 2023. Theo đó, các mẫu “Mèo Vàng” được ưa chuộng như: Vàng ép vỉ Kim Mão đang ghi nhận doanh số bán hàng tăng vọt. Các sản phẩm liên quan như: Âu Vàng Phúc Long, Lộc Phát Tài, Kim Thần Tài, bộ nhẫn Hưng Thịnh Vượng; trang sức vàng 24k là vòng lắc, charm, trang sức vàng với trọng lượng nhỏ phù hợp túi tiền được doanh nghiệp đưa ra linh hoạt để nhiều người dân có thể mua vàng lấy may đầu năm mới”.

Các cửa hàng vàng kỳ vọng sức mua tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài
Khách hàng mua vàng trưa 30/1 tại Doji Tower.

Theo bà Lê Thị Hiền, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người dân có xu hướng thặt chặt chi tiêu, Doji có thêm các sản phẩm vàng trọng lượng nhỏ từ 1, 2 đến 5 chỉ; trang sức vàng thiết kế công nghệ 3D có trọng lượng chỉ từ 0,2 đến 0,3 chỉ vàng.

“Chúng tôi kỳ vọng lượng khách mua vàng ngày mùng 9 - 10 tháng Giêng Âm lịch sẽ tăng từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái”, lãnh đạo Tập đoàn Doji cho biết. Hiện, Doji tiếp tục triển khai giải pháp mua bán vàng trực tuyến qua ứng dụng eGold nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đến tận các cửa hàng.

Để phục vụ tối đa nhu cầu mua vàng và trang sức cầu may, Bảo Tín Minh Châu (BTMC) đã chuẩn bị nhiều sản phẩm vàng, trang sức gồm: Các bản vị vàng may mắn, phú quý, phát tài, phát lộc như: Tượng vàng thần tài - Khai xuân đại phát, tượng linh giáp mèo vàng chiêu tài, hút lộc…; sản phẩm Vàng Rồng Thăng Long (VRTL), quà mừng bằng bản vị vàng 999.9; nhẫn kim tiền tài lộc, đĩnh vàng, trang sức vàng gắn đá ngọc quý phong thủy, charm mèo vàng, charm tỳ hưu vàng, charm 12 linh giáp.

Bà Hoàng Hạnh - Phó Giám đốc kinh doanh Vàng trao đổi, Công ty BTMC cho biết: Trong ngày đầu tiên mở cửa giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán và các phiên giao dịch trước ngày vía Thần Tài, lượng khách đến các cơ sở kinh doanh BTMC mua sắm vàng trang sức và nhẫn tròn trơn VRTL, vàng miếng VRTL tăng cao hơn so với thời điểm cận Tết.

Các cửa hàng vàng kỳ vọng sức mua tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài
Tại Phú Quý, lượng khách tới giao dịch vàng khá sôi động vào ngày 30/1.

“BTMC đã chuẩn bị nhiều bản vị vàng biểu tượng cho sự may mắn, phú quý, phát tài, phát lộc như: Tượng vàng Thần Tài - Khai xuân đại phát, tượng linh giáp mèo vàng chiêu tài, hút lộc và nhiều sản phẩm VRTL, quà mừng bằng bản vị vàng 999.9 với 10 chủ đề mừng biếu tặng, giàu ý nghĩa văn hóa tâm linh, may mắn. Ngoài ra, các sản phẩm nhẫn kim tiền tài lộc, đĩnh vàng, trang sức vàng gắn đá ngọc quý phong thủy, charm mèo vàng, charm tỳ hưu vàng, charm 12 linh giáp...cũng được nhiều người dân mua trực tuyến và tới giao dịch tại cửa hàng”, bà Hoàng Hạnh cho biết.

Các cửa hàng vàng kỳ vọng sức mua tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài
Người dân xếp hàng mua vàng miếng và nhẫn tròn trơn Phú Quý.

Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, ông Nguyễn Hữu Thuyết - Phó Ban trực doanh Công ty BTMC nhận định: Dự kiến lượng khách hàng mua vàng ngày vía Thần Tài tăng 10 - 15% hơn so với năm ngoái do COVID -19 được kiểm soát.

Theo khảo sát của phóng viên báo Tin tức tại phố “vàng” Trần Nhân Tông, Hà Nội, sản phẩm Kim Mão Phú Quý bằng vàng 24K được sản xuất bởi công nghệ dập nổi 3D được nhiều khách hàng quan tâm hoặc sản phẩm Thần Tài Phú Quý 24K (999.9) không chỉ như một món quà lưu niệm mà được xem như tín vật mang lại bình an cho gia chủ trong năm Quý Mão.

Các cửa hàng vàng kỳ vọng sức mua tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài
Vô vàn các mẫu sản phẩm vàng mới, hiện đại năm 2023.

Đại diện Phú Quý chia sẻ: Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng, người tiêu dùng sẽ chọn sản phẩm vàng khác nhau trong ngày vía Thần Tài. Nếu mua vàng để cầu may và đeo như một vật phẩm hộ mệnh, khách hàng có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh như đồng vàng 12 con giáp, charm vàng 24K…Ngoài ra, để phục vụ cho mục đích tích trữ lâu dài, các sản phẩm vàng miếng SJC, nhẫn tròn trơn… sẽ là lựa chọn lý tưởng. Để đáp ứng điều kiện cũng như nhu cầu từ phía người tiêu dùng, các thương hiệu vàng bạc ra mắt các sản phẩm vàng ta với nhiều trọng lượng từ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ cho đến 5 chỉ và 10 chỉ.

Các cửa hàng vàng kỳ vọng sức mua tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài
Tại phố Trần Nhân Tông, hệ thống bán vàng của Bảo Tín Minh Châu thu hút khá đông khách hàng tới giao dịch.

Bên cạnh cửa hàng trang sức truyền thống, trên các “chợ mạng” như: Sàn thương mại điện tử, mạng xã hội cũng đang tràn ngập các sản phẩm bao xì xì, linh vật hổ mạ vàng 24K...với nhiều mức giá để phục vụ khách có nhu cầu mua chiêu tài lộc ngày vía Thần Tài. Cụ thể: Lì xì Thần Tài, linh vật mèo mạ vàng 24K có giá dao động từ 4.000 - 75.000 đồng/chiếc; đồng xu hình mèo vàng 24k kèm túi gấm giá bán từ 35.000 - 80.000 đồng/chiếc..

Giá vàng sẽ ổn định trong ngày vía Thần Tài?

Các cửa hàng vàng kỳ vọng sức mua tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài
Quà tặng muối và lửa - biểu tượng cho sự ấm no, may mắn dành cho khách hàng mua vàng nhân ngày vía Thần Tài.

Theo Doji, vào những ngày đầu năm mới, giá vàng trong nước có xu hướng giảm nhẹ theo giá vàng quốc tế. Nếu như ngày 29/1, giá vàng SJC niêm yết tại hệ thống Doji giao dịch là 68,3 triệu đồng/lượng thì tới đầu giờ sáng 30/1, giá vàng là 68 triệu đồng/lượng và tới trưa cùng ngày chỉ còn 67,9 triệu đồng/lượng.

“Nhiều người thường có tâm lý lo lắng, giá vàng sẽ tăng lên vào ngày vía Thần Tài nhưng các sản phẩm của Doji sẽ được giao dịch theo diễn biến giá vàng thế giới, đảm bảo quyền lợi của khách hàng”, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Doji khẳng định.

Chia sẻ với phóng viên báo Tin tức, ông Trần Xuân Dũng, Trưởng bộ phận kinh doanh vàng của Phú Quý nhận định: “Giá vàng SJC sẽ không có biến động lớn. Sau 3 ngày mở cửa, từ mùng 6 tháng Giêng Âm lịch, cũng xuất hiện tình trạng người mua bán chốt lời vàng miếng SJC. Do đó, giá vàng SJC hạ hơn so với thời điểm mùng 6 tháng Giêng Âm lịch. Hiện chênh lệch giá vàng SJC trong nước và thế giới vẫn tăng nhiều do Ngân hàng Nhà nước không cấp phép để đấu thầu mà các sản phẩm giao dịch trên thị trường là có sẵn. Do nhu cầu bán đối với vàng SJC không nhiều nên dẫn đến tình trạng chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước và thế giới”.

Về diễn biến giá vàng, theo ông Nguyễn Hữu Thuyết, giá vàng có biến động do tình hình lạm phát còn ở mức cao. Nhiều người có tâm lý giữ vàng cũng như tài sản có giá trị khác. “Diễn biến giá vàng ngày vía Thần Tài dự kiến ổn định, tăng giảm không quá vài trăm ngàn đồng/lượng. Lượng khách mua vào chiếm 60% lượng giao dịch”, đại diện BTMC chia sẻ.

*Clip chia sẻ của lãnh đạo Doji, Bảo Tín Minh Châu và đại diện Phú Quý về thị trường vàng nhân ngày vía Thần Tài:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83,700 N

-50.00 (-0.06%)

Biểu đồ mã Bảo Tín Minh Châu

83,800 N

-300.00 (-0.36%)

Biểu đồ mã SJC Hà Nội
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại