menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Các công ty bất động sản tại Hồng Kông kiện Evergrande để đòi lại tiền hoa hồng

Theo Reuters, hai công ty môi giới bất động sản của Hồng Kông đang kiện Tập đoàn China Evergrande Group (HK:3333) về các khoản hoa hồng chưa được thanh toán, theo hồ sơ tòa án và báo cáo trên các phương tiện truyền thông, gây áp lực lên nhà phát triển bất động sản khi họ cố gắng huy động vốn và ngăn chặn sự sụp đổ.

Centaline đã đệ đơn kiện Evergrande vào tháng 9 để thu hồi 3,1 triệu đô la Hồng Kông (398.196 đô la) tiền hoa hồng quá hạn. Trong khi tờ South China Morning Post đưa tin Midland Holdings đang đòi khoản hoa hồng chưa thanh toán là 43,45 triệu đô la Hồng Kông cho hai dự án ở Hồng Kông.

Một giám đốc điều hành của Centaline China nói với Reuters rằng họ cũng đã đệ đơn kiện Evergrande lên một tòa án Quảng Châu, miền nam Trung Quốc, tìm cách đòi hàng trăm triệu nhân dân tệ mà hãng cho rằng đã đến hạn.

Evergrande đã thề sẽ trả nợ cho các nhà cung cấp và nhà thầu của mình ở Trung Quốc đại lục càng sớm càng tốt, trong một số trường hợp là trả bằng căn hộ hoặc các tài sản bất động sản khác, vì việc xây dựng tại nhiều địa điểm của công ty đã bị tạm dừng vì chậm thanh toán.

Với khoản nợ 305 tỷ USD, Evergrande đã làm dấy lên lo ngại cuộc khủng hoảng nợ của họ có thể lây lan qua hệ thống tài chính của Trung Quốc và gây ảnh hưởng trên toàn cầu, nỗi lo lắng đã giảm bớt với lời thề bảo vệ quyền lợi của người mua nhà vào tuần trước của ngân hàng trung ương Trung Quốc.

Những lo lắng ngày càng tăng về các vụ vỡ nợ tại các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đã kích hoạt cổ phiếu và trái phiếu của họ vào thứ Ba với việc hạ bậc xếp hạng tín dụng mới và sự không chắc chắn về số phận của Tập đoàn China Evergrande đã làm sa sút tâm lý nhà đầu tư.

Tháng trước, họ đã bỏ lỡ các khoản thanh toán lãi suất trái phiếu cho hai loại trái phiếu bằng đô la và đang bán tài sản để trả cho các chủ nợ, ưu tiên trả nợ cho những người cho vay trong nước trong vài tuần qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại