menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Bitcoin và ether giảm mạnh khi Trung Quốc tiếp tục siết tiền điện tử

Cả bitcoin và ether đều mất giá mạnh vào thứ Sáu khi quan ngại dấy lên trên thị trường sau phát ngôn đanh thép chống lại các giao dịch này từ phía Trung Quốc.

Giá bitcoin giảm khoảng 5% xuống còn 42.496,12 USD, theo dữ liệu của Coin Metrics. Ether, đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ hai, giảm 7% xuống 2.921,53 USD.

"Hoảng loạn" xảy ra trên thị trường tiền điện tử sau khi lãnh đạo Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng tất cả các hoạt động liên quan đến tiền điện tử đều là bất hợp pháp.

PBOC cho biết các dịch vụ cung cấp giao dịch, khớp lệnh hoặc các công cụ phái sinh từ tiền ảo đều bị nghiêm cấm, ngay cả giao dịch ở nước ngoài cũng là bất hợp pháp.

Bắc Kinh đã khiến tiền điện tử giảm mạnh nhiều lần trong năm nay. Chính phủ Trung Quốc đã chính thức ngăn cấm đào tiền kỹ thuật số, hoạt động tiêu tốn nhiều năng lượng để xác nhận các giao dịch, dẫn đến giảm mạnh khả năng xử lý giao dịch bitcoin.

PBOC đã cấm các ngân hàng và tổ chức thanh toán phi ngân hàng như Ant Group, một đơn vị con của Alibaba, cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền ảo. Vào tháng Bảy, các nhà chức trách Trung Quốc đã buộc một công ty phần mềm có trụ sở tại Bắc Kinh phải đóng cửa vì liên quan đến giao dịch tiền điện tử.

Constantine Tsavliris, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại trang dữ liệu tiền điện tử CryptoCompare, cho rằng những phát ngôn gay gắt từ phía PBOC có khả năng dẫn đến “đợt bán tháo ngắn hạn, khi tin tức tiêu cực buộc các nhà đầu tư phải thận trọng hơn”.

“Phát ngôn gần đây từ cơ quan chức năng của Trung Quốc đã tái khẳng định các chính sách đưa ra hồi tháng Năm về việc ngăn chặn khai thác tiền điện tử, cấm các tổ chức tài chính và thanh toán từ các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử", Tsavliris nói với CNBC.

“Kết quả của các lệnh cấm, như trước đây chúng ta đã từng chứng kiến, là ​​những đợt bán tháo ngắn hạn và sự dịch chuyển ngành khai thác khỏi Trung Quốc”, ông nói thêm.

Vijay Ayyar, người đứng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số Luno, nói rằng mặc dù quan điểm của Trung Quốc về tiền điện tử không phải là mới, nhưng nó đủ gây áp lực lên thị trường. Nhất là gần đây, các nhà đầu tư cũng đã chứng kiến những thách thức mới khi Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) đưa ra một đường lối cứng rắn hơn đối với tiền điện tử, ông nói thêm.

Coinbase, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Mỹ, từng là đối tượng xử lý của SEC, khi cơ quan quản lý đe dọa sẽ khởi kiện họ về một sản phẩm có tên là Lend. Coinbase gần đây đã quyết định chấm dứt hoạt động của Lend.

“Các nhà quản lý Trung Quốc luôn tỏ ra cực đoan, và những bình luận lần này không phải là mới", Ayyar lưu ý. “Nhưng phản ứng trên thị trường là rất đáng chú ý vì chúng ta đang ở trong một môi trường nhiều rủi ro đối với tiền điện tử, nhất là sau các hành động gần đây của SEC, với môi trường vĩ mô tổng thể nhiều bất định, và tin tức tiêu cực từ cuộc khủng hoảng thanh khoản tại Evergrande. Vì vậy, bất kỳ bình luận nào có tính chất như vậy sẽ gây ra tình trạng bán tháo các tài sản rủi ro”.

Các thị trường toàn cầu gần đây đã bị khuấy động bởi lo ngại về khả năng sụp đổ của nhà phát triển bất động sản hàng đầu Trung Quốc - Evergrande.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

56,448.70

-577.60 (-1.01%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả