menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tiểu Mạnh

Bí mật đồng tiền: Fed tăng lãi suất sẽ ảnh hưởng thế nào đến thị trường chứng khoán Việt Nam?

Các chuyên gia đều cho rằng thị trường sẽ khó có những phản ứng bất ngờ sau khi Fed tăng lãi suất.

Tại chương trình Bí mật đồng tiền ngày 4/5, nhiều ý kiến được gửi tới bày tỏ lo ngại chứng khoán Việt Nam sẽ có gặp nhiều biến động khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất. Tuy nhiên, các chuyên gia đều cho rằng lần này, thị trường sẽ không xảy ra những phản ứng bất ngờ.

Ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng của CTCP Chứng khoán SSI nhận định việc Fed tăng lãi suất thêm 50 điểm phần trăm đã được dự báo từ trước. Việc họ giảm quy mô bảng cân đối tài sản cũng không phải là chuyện mới. Thậm chí, một Thống đốc Fed đã thông tin trong kỳ họp IMF về những vấn đề này rồi nên thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ không xảy ra những phản ứng bất ngờ. Nếu có bất ngờ thì chỉ xảy ra khi Fed nâng mức tăng từ 50 lên 75 điểm (nhưng điều này đã không xảy ra).

Theo ông Hưng, thứ ảnh hưởng đến thị trường nhiều hơn không phải là những con số mà sự kiện trên sẽ ảnh hưởng như thế nào vì trong lịch sử Fed thường có những dự báo về lạm phát không chính xác. Ngoài ra, việc tăng lãi suất trong bối cảnh GDP quý I của Mỹ tăng trưởng âm mới là điều nhà đầu tư nên cảm thấy lo lắng ở thời điểm này.

Bí mật đồng tiền: Fed tăng lãi suất sẽ ảnh hưởng thế nào đến thị trường chứng khoán Việt Nam?
Chương trình Bí mật đồng tiền ngày 4/5.

Còn theo ông Nguyễn Tuấn Anh, người sáng lập FinPeace, ngoài việc quan tâm đến sự kiến trên, các nhà đầu tư cũng nên để ý đến chính sách "Zero - Covid" của Trung Quốc. Hiện tại, Trung Quốc có thể vươn lên trở thành nền kinh tế số 1 của thế giới. Thời điểm trước mọi người chỉ quan tâm đến việc Fed sẽ luân chuyển đồng tiền như thế nào. Tuy nhiên, thời gian tới chúng ta cần phải nhìn cân đối giữa hai bên vì ảnh hưởng đến kinh tế thế giới của Trung Quốc là rõ ràng, mặc dù các chỉ số của nước này đã được điều chỉnh để "bớt khỏe.

Ông Tuấn Anh cũng nhận định rằng nội lực của kinh tế Việt Nam cũng đang tốt. Khi mà bão tố xảy ra trên thế giới thì sẽ là cơ hội để cải thiện vị thế. Hiện tại, trên thế giới, thị trường chứng khoán châu Âu đang giảm mạnh, sau đó Mỹ cũng giảm nhưng đã bật lên, sàn Hong Kong cũng giảm sâu. Xét tương đối, thị trường Việt Nam vẫn đang có một vị trí tốt, kể cả chỉ số VN-Index đã có nhiều phiên giảm sâu nhưng vẫn đang nằm ở mức an toàn. Ông Tuấn Anh đánh giá rằng dù khập khiễng nhưng Việt Nam vẫn đang có vị thế tốt hơn so với thị trường Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,279.77

-1.41 (-0.11%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả