menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tuyên Đức

Bí mật đồng tiền: Cổ phiếu nhóm ngành nào sẽ tăng trưởng trong thời gian tới?

Lương thực thực phẩm, năng lượng và ngân hàng là một số nhóm ngành các chuyên gia cho rằng sẽ có sự tăng trưởng trong thời gian tới.

Tại chương trình Bí mật đồng tiền ngày 3/8, các chuyên gia đã đưa ra những quan điểm về triển vọng của một số nhóm ngành thời gian tới, trong bối cảnh thị trường đang có nhịp tăng điểm trở lại những phiên giao dịch gần đây.

bmdt14-3830-1659550654.png data-natural-width636

Chương trình bí mật đồng tiền ngày 4/8.

Ông Trần Đăng Nam, Giám đốc Dự án Môi giới Cá nhân của CTCP Chứng khoán SSI chi nhánh Hà Nội, người có 16 năm kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán, cho rằng trong bất cứ giai đoạn nào của thị trường cũng sẽ có nhóm các doanh nghiệp được hưởng lợi. Bất chấp việc nền kinh tế khó khăn đến đâu vẫn sẽ có những nhóm ngành làm đầu tàu dẫn dắt. Hiện nay, dòng tiền trên thị trường đang luân chuyển khó khăn nên không thể dàn chải ra tất cả các ngành.

Vì vậy theo cá nhân ông Nam, các doanh nghiệp trong nhóm nhóm lương thực thực phẩm và nhóm năng lượng đang được các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất. Vị này cho rằng nền kinh tế càng gặp khó khăn thì lương thực thực phẩm cũng không thể thiếu, ngoài ra năng lượng vẫn sẽ được tiêu thụ. Vì vậy những nhóm ngành này vẫn sẽ có xu hướng để phòng thủ tốt dù thị trường có khó khăn đến đâu.

Còn theo ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế trưởng CTCP Chứng khoán SSI, nhìn về ngắn hạn nhóm cổ phiếu ngân hàng đang có triển vọng tốt. Ông Hưng cho rằng những ảnh hưởng của nợ xấu từ lúc dịch Covid-19 bùng phát đang không gây ra nhiều hậu quả như các chuyên gia tưởng tượng. Ngoài ra, ông nhận định lợi nhuận của ngân hàng nửa cuối năm vẫn sẽ tăng trưởng ở mức cao. Còn một số rủi ro như trái phiếu doanh nghiệp có thể gây tác động đến trung và dài hạn nên cơ hội phát triển cho ngành này trong ngắn hạn là vẫn còn nhiều.

Có nhiều khán giả cũng đặt câu hỏi tại sao giá vật liệu giảm mà nhóm cổ phiếu ngành xây dựng không tăng, ông Hưng chia sẻ rằng trong thời gian qua cổ phiếu của những ngành này cũng đã có sự tăng trưởng nhẹ. Tuy nhiên việc nguyên vật liệu giảm chưa chắc đã giúp cho triển vọng ngành tăng, bởi vấn đề pháp lý của các dự án mà doanh nghiệp đang thi công cũng là một câu chuyện lớn. Thậm chỉ, nhiều nhà đầu tư còn không trả tiền cho các nhà thầu. Nhìn rộng ra, ngành xây dựng trong quý II chỉ tăng trưởng 4%, trong khi GDP tổng tăng 7,7% nên ngành này đang không có mức tăng trưởng quá cao so với mặt bằng chung.

bmdt13-1573-1659550655.png data-natural-width638

Ông Trần Đăng Nam, khách mời của chương trình.

Nguyên nhân nhiều doanh nghiệp báo lỗ vì đầu tư chứng khoán trong quý II

Đã có nhiều khán giả của chương trình đặt câu hỏi rằng tại sao có nhiều doanh nghiệp lại báo lỗ vì đầu tư chứng khoán trong quý II. Ông Trần Đăng Nam đã chia sẻ rằng trong 2 năm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, hoạt động kinh doanh chính của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng khiến vốn lưu động của nhiều công ty bị "thừa ra". Trước đó, nguồn vốn này dùng để mua nguyên vật liệu hay hàng hóa dự trữ, tổ chức sản xuất kinh doanh. Nhưng khi dịch bệnh bùng phát thì các đơn hàng cũng ít đi, cùng với việc xảy ra đứt gãy chuỗi cung ứng khiến nhiều doanh nghiệp quyết định dùng tiền để đầu tư chứng khoán.

"Tuy nhiên, thay vì đầu tư theo kiểu đánh nhanh rút gọn thì họ lại chọn mua những cổ phiếu thật tốt và nắm giữ trong dài hạn. Khi biến động thị trường xảy ra quá nhanh và họ không thể kịp nắm bắt thông tin mà biến động của thị trường chứng khoán lại nhanh hơn hàng hóa rất nhiều nên các doanh nghiệp đã trở tay không kịp dẫn đến việc thua lỗ", ông Nam nói. Ngoài ra, người phụ trách mảng đầu tư chứng khoán của các doanh nghiệp "tay ngang" đó lại là những nhân viên, không phải chủ doanh nghiệp nên khi việc đầu tư bất đầu thua lỗ thì họ quyết định giữ lại để chờ những nhịp hồi phục tiếp theo. Tuy nhiên thị trường giảm mạnh trong thời gian qua đã khiến việc chờ những nhịp hồi phục lại gây ra những khoản lỗ lớn hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

33.95

-0.35 (-1.02%)

Biểu đồ mã SSI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả