menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

BĐS tuần qua: Diễn biến mới tại dự án IFC One Saigon, chỉ định Hodeco làm chủ đầu tư The Light City là 'chưa phù hợp'

Diện mạo mới của IFC One Saigon là những ô kính hình tam giác khổ lớn, màu sắc nổi bật.

Dự án IFC One Saigon thay "áo mới"

Dự án Saigon One Tower sau khi về tay CTCP Đầu tư và Phát triển Viva Land đã được đổi tên thành IFC One Saigon. Sau khi về với Viva Land vào cuối năm 2021, dự án đã có nhiều biến chuyển như thay bảng hiệu, đổi rào chắn... Mới đây nhất, dự án đang được bỏ lớp kính cũ kỹ bên ngoài. Diện mạo mới của tòa nhà là những ô kính hình tam giác khổ lớn, màu sắc nổi bật.

Dự án The Light City có tổng quy mô 49 ha, phát triển giai đoạn 1 trên diện tích 27,2 ha tại phường 12, TP Vũng Tàu. Mới đây cơ quan Kiểm toán Nhà nước khu vực XIII chỉ rõ, việc chỉ định chủ đầu tư Hodeco làm chủ đầu tư chưa phù hợp quy định pháp luật.

UBND tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận chủ trương đầu tư dự án chỉnh trang đô thị khu Bắc núi Thiên Bút (phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi) theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất. Dự án có diện tích 2ha với tổng vốn đầu tư là 317 tỷ đồng.

Do chưa được bố trí vốn, dự án Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch Thủ Thiêm ở TP Thủ Đức phải tạm ngưng, khó có thể hoàn thành năm 2024 như kế hoạch. Nhà hát có quy mô 1.700 chỗ, gồm hai khán phòng lớn và nhỏ được xây tại góc cầu Thủ Thiêm 2.

Dự án Khu đô thị Phúc Tiến tại xã Quang Tiến có tổng vốn đầu tư hơn 546 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu từ (CTCP đô thị Phúc Tiến) là 165 tỷ đồng. Khu đô thị dự kiến đi vào hoạt động trong giai đoạn quý I - II/2026.

Đồng Nai đề xuất kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Quận 1 đề xuất khi Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) hoàn trả mặt bằng, đường Lê Lợi sẽ tổ chức phố đi bộ để thu hút khách du lịch, phát triển kinh tế đêm. Đường Lê Lợi ở trung tâm TP HCM, dài chừng một km, gần chợ Bến Thành, giáp phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Đồng Nai đề xuất chủ trương nghiên cứu đầu tư dự án kéo dài tuyến đường sắt metro Bến Thành - Suối Tiên đến Khu công nghiệp Biên Hòa 1. Khu công nghiệp này hơn 300 ha đang được Đồng Nai thực hiện chuyển đổi thành khu đô thị - thương mại - dịch vụ.

Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh cho biết, thông tin gần 200 km cao tốc ở Quảng Ninh không có trạm dừng nghỉ, cây xăng là không đúng. Toàn tuyến sẽ có 2 trạm dừng nghỉ cách nhau 80 km và đang được thực hiện dù trễ hơn thời gian vận hành cao tốc.

Nhận định các phân khúc thị trường bất động sản

Chuyên gia cho rằng sẽ khó xuất hiện 'sóng' đầu tư vì các dự án hiện ở mức giá khá cao, trong khi chất lượng, vị trí và khả năng sinh lời còn chưa tương xứng. Savills cho biết, thị trường căn hộ sẽ tiếp tục sôi động khi sẽ có 14 dự án mới và giai đoạn tiếp theo của 2 dự án sẽ cung cấp khoảng 11.726 căn vào nửa cuối năm.

Ông Hồ Đắc Duy, Quản lý Cấp cao Bộ phận kinh doanh Nhà ở của Savills cho biết, trong những năm gần đây mặc dù thị trường có nhiều biến động nhưng tỷ suất lợi nhuận bất động sản liền thổ có mức độ tăng giá cao, dao động 20 - 25% mỗi năm. Thậm chí tại một số dự án, khu vực giá thị trường thứ cấp tăng 40 - 50% một năm.

BĐS tuần qua: Diễn biến mới tại dự án IFC One Saigon, chỉ định Hodeco làm chủ đầu tư The Light City là 'chưa phù hợp'

Mất dần sức hút và lượng người quan tâm sụt giảm mạnh, nhưng nhà liền thổ trong ngõ nhỏ, ngách hẹp ở Hà Nội vẫn tăng giá mạnh thời gian gần đây. Nhiều chuyên gia cho rằng, trong tương lai, phân khúc nhà liền thổ diện tích nhỏ trong ngõ ở Hà Nội và các thành phố lớn sẽ tiếp tục bị giảm sự quan tâm.

Thị trường bất động sản đang trải qua giai đoạn đầy khó khăn cả về nguồn cung và thanh khoản. Theo các chuyên gia, dòng tiền nhà đầu tư có thể đang lui về phòng thủ tại những sản phẩm biên lợi nhuận thấp nhưng an toàn với tính pháp lý cao.

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng vào giá bất động sản tăng trong 1 - 5 năm tới giảm 22 điểm trong nửa cuối năm. Thanh khoản thị trường giảm ở một số phân khu như đất nền, căn hộ, nhà phố, biệt thự. Trong khi thanh khoản giảm, giá rao bán chung cư vẫn tăng ở nhiều thành phố, đặc biệt mức tăng của Hà Nội cao hơn TP HCM.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP HCM cho rằng 80 - 85% nguồn vốn đầu tư bất động sản là từ huy động nhưng các doanh nghiệp gặp khó khăn. Ông Châu đề nghị nâng room tín dụng lên 1 - 2% thay vì 14% như hiện tại. Một số chuyên gia cũng cho biết doanh nghiệp nên có các giải pháp bền vững trong huy động vốn.

BĐS tuần qua: Diễn biến mới tại dự án IFC One Saigon, chỉ định Hodeco làm chủ đầu tư The Light City là 'chưa phù hợp'
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA. Ảnh: Diễn đàn doanh nghiệp

Theo Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Bình Thuận giai đoạn 2021-2025, tỉnh này dự kiến dùng 37.468 tỷ đồng để phát triển nhà ở trong 5 năm. Cơ cấu vốn nhà ở thương mại khoảng 9.200 tỷ đồng; nhà ở xã hội khoảng 4.493 tỷ đồng; nhà ở tái định cư khoảng 2.327 tỷ đồng…

Hải Dương có 11 khu công nghiệp hiện hữu và 53 cụm công nghiệp, tổng diện tích gần 6.000 ha. Tỉnh đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ quy hoạch 15 khu công nghiệp mới với tổng diện tích đất trên 10.000 ha, trong đó gần 6.000 ha đất công nghiệp, 2.000 ha đất đô thị dịch vụ và logistics.

TP HCM bồi thường giá đất lên tới 1 tỷ đồng/m2

Sau khi điều chỉnh hệ số giá đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, TP HCM sẽ tăng giá đất thương lượng bồi thường ở một số con đường. Đất ở đường Nguyễn Huệ và Đồng Khởi sẽ có giá thương lượng bồi thường khoảng 648 - 810 triệu đồng/m2, thay vì giá Nhà nước 162 triệu đồng/m2 như trước đây.

Sở Xây dựng TP HCM vừa báo cáo về tiến độ giải quyết những vướng mắc về pháp lý của 116 dự án bất động sản, nhà ở thương mại trên địa bàn. Theo đó, hiện nay các sở, ngành liên quan báo cáo vướng mắc của các dự án đến trách nhiệm của sở ngành mình còn rất chậm. Trước đó, thông qua Hiệp hội Bất động sản TP HCM, các doanh nghiệp đã nêu hàng loạt vướng mắc từ các dự án nhà ở và kiến nghị các sở ngành liên quan tháo gỡ.

Khu kinh tế Dung Quất có 104 dự án chậm tiến độ, trong đó nhiều dự án có tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Có nhiều nguyên nhân khiến hàng trăm dự án chậm tiến độ, nổi lên là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng khó khăn, kéo dài dẫn đến nhà đầu tư khó tiếp cận đất đai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại