menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Bất chấp ‘bay hơi’ hàng chục tỉ USD, Elon Musk vẫn là người giàu nhất hành tinh

Elon Musk là người đứng đầu danh sách những tỷ phú có tài sản giảm sút nhiều nhất trong bối cảnh thị trường Mỹ suy giảm chung.

Theo tính toán của Forbes, trong khoảng thời gian từ 14/1 đến 21/1, tài sản của CEO Tesla Elon Musk đã giảm 23,9 tỉ USD. Doanh nhân này đứng đầu danh sách những tỷ phú có tài sản giảm sút nhiều nhất trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ mất điểm chung.

Tuy nhiên, ông Musk vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của Forbes. Vị trí tiếp theo là người sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos, giảm 19 tỉ USD trong một tuần. Trong khi đó, người đứng đầu LVMH, Bernard Arnault lại có tài sản tăng thêm 4,5 tỉ USD.

Ngoài ra, tài sản của CEO Mark Zuckerberg của Meta giảm 10 tỉ USD, trong khi hai nhà đồng sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin lần lượt “bốc hơi” 7,5 tỉ USD và 7,2 tỉ USD. Nhà sáng lập Oracle, Larry Ellison cũng giảm hơn 7,5 tỉ USD và Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway, nhà đầu từ vĩ đại Warren Buffett mất hơn 6,4 tỉ USD trong tuần qua.

Trong số những người có tài sản sụt giảm đáng chú ý khác trong tuần qua Forbes chỉ ra Giám đốc điều hành của Moderna, Stéphane Bancel, người có giá trị tài sản ròng giảm 22% xuống còn 5,2 tỉ USD.

Bên cạnh đó, cổ phiếu của Netflix đã giảm hơn 20% vào thứ Sáu tuần trước sau khi công ty thừa nhận trong báo cáo quý IV rằng sự cạnh tranh ngày càng tăng đang làm tổn hại đến sự tăng trưởng. Sau đó, tài sản của một trong những người đồng sáng lập và người đứng đầu dịch vụ phát trực tuyến, Reed Hastings đã giảm 1 tỉ USD xuống còn 4,1 tỉ USD.

Thị trường chứng khoán Mỹ đang giảm điểm trong bối cảnh kỳ vọng sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo các nhà hoạch định chính sách của Fed nhận định một thị trường việc làm bị thắt chặt và lạm phát tăng cao có thể buộc Fed tăng lãi suất sớm hơn dự kiến, cũng như bắt đầu giảm lượng tài sản nắm giữ.

Với việc Fed đẩy nhanh tốc độ thu hẹp các biện pháp kích thích trong mùa dịch, chương trình mua trái phiếu của ngân hàng trung ương này dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 3/2022 và tạo tiền đề cho các đợt tăng lãi suất sau đó. Tuy nhiên, theo một biên bản cuộc họp ghi nhận Fed có thể tiến hành nâng lãi suất nhanh hơn nữa nếu cần thiết trong bối cảnh giá tiếp tục tăng.

Bên cạnh việc nêu ra những lo ngại về lạm phát, các quan chức cũng chia sẻ rằng ngay cả khi thị trường lao động Mỹ thiếu hơn 3 triệu việc làm so với thời kỳ đỉnh cao trước đại dịch Covid-19, nền kinh tế đang tiến gần hơn tới trạng thái “toàn dụng lao động”, do số người nghỉ hưu và nghỉ việc gia tăng trong cuộc khủng hoảng y tế do đại dịch gây nên. Những lo ngại nêu trên, ít nhất cho tới giữa tháng 12/2021, dường như còn lớn hơn những rủi ro tiềm tàng từ biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại